Hội chị em bất bình cho nàng dâu bị mẹ chồng mắng "mất dạy" vì mua nải chuối xanh về cúng

Chuyện là hôm nay bà bảo em đi chợ mua cho bà nải chuối, mà bà không dặn chín hay sống thế là em quất cho nải chuối sống vì nghĩ cúng ông địa.

Chuyện là hôm nay bà bảo em đi chợ mua cho bà nải chuối, mà bà không dặn chín hay sống thế là em quất cho nải chuối sống vì nghĩ cúng ông địa. Thế là về bà chửi 1 tràng: "Giời ơi giời nó trù tôi chết đây mà, bảo nó mua chuối để về ăn mà nó mua chuối xanh, để bụng tôi à".

Xích mích nảy sinh trong những hoạt động đời sống thường nhật giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn là chủ đề được chị em phụ nữ quan tâm chia sẻ để rồi tranh luận sôi nổi. Vừa mới đây, trong một hội nhóm kín trên mạng xã hội, nơi quy tụ đông đảo chị em phụ nữ tham gia, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện mà bản thân cô vừa mới gặp phải. Chỉ vì chưa khéo léo trong việc giao tiếp với mẹ chồng dẫn đến những sai phạm không đáng có mà cô bị mang tiếng là "dâu mất dạy". Cụ thể, cô kể:

Mới bị chửi là "dâu mất dạy" các chị em ạ! Chuyện như hột bí mà mẹ chồng làm cho nó to như bánh xe. Chuyện là hôm nay bà bảo em đi chợ mua cho bà nải chuối, mà bà không dặn chín hay sống thế là em quất cho nải chuối sống vì nghĩ cúng ông địa. Thế là về bà chửi 1 tràng: "Giời ơi giời nó trù tôi chết đây mà, bảo nó mua chuối để về ăn mà nó mua chuối xanh, để bụng tôi à".

Em bảo thôi con mua cái khác cho mẹ nhé bà lại không chịu. Em đưa tiền lại bà không lấy, bà chỉ tay vào mặt em: "Mày đem nải chuối này về cho mẹ mày đi". Em chỉ trả lời: "Con sai, con mua lại, sao mẹ lại nói thế!", thế là bà ăn vạ bảo em là bà dâu và mất dạy, không ra gì".
 

Hội chị em bất bình cho nàng dâu bị mẹ chồng mắng mất dạy vì mua nải chuối xanh về cúng-1

(Ảnh minh họa)

Ngay khi vừa được chia sẻ không lâu, câu chuyện này đã nhanh chóng gây được sự chú ý của đông đảo chị em. Rất nhiều chị em đồng cảnh ngộ đã để lại những bình luận chia sẻ đồng cảm với chị dâu trẻ:

"Ở thì mấy hôm ngày rằm, dặn mua chuối thì tưởng cúng rằm nên mua chuối xanh là đúng rồi. Ai biết được mua về để ăn. Có khi mua chuối chín về lại bị chửi. Khi bảo con dâu lại không chỉ dặn rõ ràng".

"Thời này mà còn mẹ chồng khó tính vậy. Nếu vậy sao không dặn rõ ràng ngay từ đầu là con ơi mua cho mẹ chuối chín để về nhà ăn. Ai mà có khả năng đoán ý để rồi chiều".

"Không muốn nghĩ xấu đâu nhưng có lẽ mẹ chồng cố tình bắt bẻ rồi. Chứ nếu không thì đã rõ ràng ngay từ đầu. Từ nay về sau chị khó sống rồi đây".

Cốt lõi vấn đề của câu chuyện trên vốn dĩ không hề to tát, nó chỉ đơn giản nằm ở câu chuyện giao tiếp cơ bản. Nếu như mẹ chồng rõ ràng hơn và dặn dò cô con dâu kỹ càng hơn một chút hoặc nếu cô con dâu tinh tế và hỏi rõ hơn một chút thì chắc hẳn câu chuyện không bị đẩy đi quá xa như vậy.

Thôi thì mẹ chồng cũng là mẹ mình, con dâu cũng là con mình, mỗi người bớt đi một chút cái tôi để yêu thương nhau chân thành hơn thì những câu chuyện không hay về mẹ chồng nàng dâu sẽ không còn là đề tài được bàn tán rôm rả nữa.



Theo Helino

 


con dâu

mẹ chồng

chuối xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.