Hưng Vlog bị chỉ trích ‘dạy trẻ ăn cắp’ vì video trộm tiền

Nguyễn Văn Hưng bị nhiều người dùng mạng chỉ trích khi quay vlog “troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi”.

Chỉ sau một ngày, video của Hưng Vlog đã thu hút gần 370.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận, trong đó có không ít ý kiến phản đối.

Nhiều người cho rằng hành động này đang dạy hư trẻ con khi bày cách ăn trộm tiền của người khác. Bên cạnh đó, một số ý kiến nhận xét nội dung trên kênh YouTube này "ngày càng thiếu ý tưởng, xàm" và kêu gọi tẩy chay.

Hưng Vlog bị chỉ trích ‘dạy trẻ ăn cắp’ vì video trộm tiền-1
Hưng Vlog lại gây bức xúc khi làm video trộm tiền từ heo đất. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing chiều 4/10, ông Ngô Đình Tiến - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang - cho biết: “Với các nội dung được đăng tải, lan truyền trên mạng, Sở đã giao nhiệm vụ cho thanh tra rà soát, kiểm tra. Nếu phát hiện hành vi truyền bá video, hình ảnh có dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”.

Người dùng mạng không cảm thấy lạ khi Hưng Vlog tiếp tục nhận "gạch đá" bởi nam YouTuber từng gây tranh cãi với nhiều video chơi khăm được xem là nhảm nhí, vô bổ.

Ngày 10/9, người này đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, cụ thể là đăng tải video “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết” trên kênh cá nhân.

Sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt và hứng chịu phản ứng chỉ trích từ cộng đồng, Hưng Vlog từng cho biết sẽ thay đổi hướng làm các video và nhấn vào những nội dung nhân văn, sâu sắc hơn.

Tuy nhiên, hầu hết vlog người này tải lên gần đây vẫn bị đánh giá là nhảm nhí, vô giá trị.

Hiện, trước ý kiến phản đối của dân mạng về video mới, Hưng Vlog chưa lên tiếng hay có động thái nào.

Từng chia sẻ với Zing, thạc sĩ Đinh Hồng Anh - giảng viên Báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền - nhận định việc các kênh video phản cảm như Hưng Vlog, NTN tồn tại được trong thời gian dài, thu hút lượt xem khủng một phần là do chúng đánh được vào tâm lý tò mò với những gì lạ, giật gân, mang tính giải trí cao của người dùng mạng.

Hưng Vlog bị chỉ trích ‘dạy trẻ ăn cắp’ vì video trộm tiền-2Hưng Vlog bị chỉ trích ‘dạy trẻ ăn cắp’ vì video trộm tiền-3
Hưng Vlog sản xuất nhiều nội dung gây tranh cãi, đặc biệt là video nấu nồi cháo gà nguyên lông, dẫn đến án phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip.

Dù bị một bộ phận người dùng mạng phản đối gay gắt, số trường hợp YouTuber bị cơ quan chức năng xử phạt như Hưng Vlog, NTN còn rất ít.

Luật sư Vũ Tiến Vinh, Công ty luật Bảo An, cho rằng dù chế tài khá đầy đủ với từng hành vi vi phạm trên không gian mạng, các kênh YouTube nhảm nhí vẫn tồn tại và có xu hướng gia tăng trong thời gian qua.

Ông phân tích: “Điều đó cho thấy chế tài chưa đủ tính răn đe. Các đối tượng chấp nhận xử phạt và tiếp tục đưa các video lên mạng để kiếm tiền, thu lợi bất chính”.

Thực tế, trên thế giới, nhiều trường hợp YouTuber đưa hình ảnh phản cảm, thực hiện thử thách nguy hiểm, ngớ ngẩn... cũng ngang nhiên tồn tại, thu hút lượt xem lớn mà chưa có động thái nào được coi là giải quyết triệt để vấn đề này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hung-vlog-bi-chi-trich-day-tre-an-cap-vi-video-trom-tien-post1138105.html?fbclid=IwAR0DZQoJkUrbUvsvl7dT-kT1FFS0oeF6EFcw44yzM0KEgvABoATvPcskKZA

Hưng Vlog


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.