Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng “dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại

Mưa bão trắng xoá cả trời, tàu thuyền ngưng hoàn toàn hoạt động khiến nhiều du khách tại Phú Quốc muốn về không được mà muốn đi cũng không xong…

Đi du lịch ở đâu thì yếu tố thời tiết cũng góp phần vô cùng quan trọng và đặc biệt, chẳng ai muốn đi du lịch biển vào một ngày mưa bão. Nhưng không ngờ, việc này lại xảy ra với hàng ngàn du khách tại Phú Quốc khi bị mắc kẹt tại đảo ngọc trong những ngày qua. Vì tất cả hoạt động ra khơi thuộc tỉnh Kiên Giang và đặc biệt là Phú Quốc phải tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu. Cùng với đó, do tình hình thời tiết phức tạp cũng như giông gió mạnh gây nên mưa bão nên một số chuyến bay cũng bị trì hoãn.

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-1

Mưa bão tại Phú Quốc trong một vài ngày gần đây (Ảnh: Nguyen Nguyen, Thao Le)

Những người bị kẹt lại phần lớn là khách đoàn hay khách đi chung với gia đình, nhóm bạn bè di chuyển bằng tàu cao tốc đến đảo. Trong số đó, nhiều du khách lần đầu đến Phú Quốc và mong chờ chuyến du lịch tham quan trọn vẹn đảo ngọc, nhưng không ngờ kết quả lại là những ngày mưa bão triền miên rồi bị mắc kẹt. Những vị khách này thường đặt trước tour hoặc vé tàu cả tháng nên không thể dự đoán được tình hình thời tiết như thế này.

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-2

Ảnh: Xuân Xúp Lơ

Trong khi đó, các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời như cáp treo, lặn ngắm san hô,… cũng tạm ngừng phục vụ. Điều đó khiến lịch trình tham quan của các du khách cũng phải thay đổi khi chỉ quanh quẩn ở khách sạn. Ngoài ra, cũng có một số người chấp nhận mặc áo mưa và đi tham quan ở những nơi có thể để đỡ lãng phí chuyến đi.

Bạn Tuấn Thiên - hiện đang làm việc và sinh sống tại Đà Nẵng cũng chia sẻ về chuyến đi đặc biệt này. Tưởng rằng sẽ được vi vu cùng các anh chị đồng nghiệp nên cậu bạn đã lên kế hoạch từ tháng 4 rồi còn cất công lên lịch trình tham quan. Cậu bạn bảo rằng: “Đời không như là mơ cho lắm nhỉ, trước ngày đi thì ở Đà Nẵng mình có mưa nên cứ nghĩ là vào Phú Quốc thì thời tiết sẽ đỡ hơn. Tầm đầu chiều hôm đến thì mình thấy thời tiết có vẻ chưa mưa nên thuê xe điện để đi quanh đảo xem tình hình nhưng cũng không khả quan hơn vì gió khá lớn. Với tình hình thế này thì mình cũng chỉ tính phương án ở thêm một hôm, khách sạn vẫn tính giá nguyên nên mình cũng đành chịu”.

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-3

Ảnh: Lê Tuấn Thiên

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-4

Ảnh: Lê Tuấn Thiên

Mặc kệ trời mưa bão, Thiên và nhóm bạn của mình cũng cố đi một chuyến ở công viên giải trí, safari cho đỡ tiếc nuối rồi mới chịu về khách sạn tránh bão.

Anh N., hiện là một kinh doanh tự do cũng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười khi đến thăm bạn gái cũng đang làm việc ở Phú Quốc: “Những ngày mưa bão khiến anh phải phát sinh thêm chi phí ăn uống cũng như khách sạn. Các hàng quán ăn uống của Phú Quốc cũng phải điều chỉnh giá vì việc mua nguyên liệu từ đất liền hoàn toàn là không thể. Nên mới xảy ra tình trạng hôm nay giá này hôm kia giá khác. Vì tàu không thể qua đến đảo nên đẩy giá nguyên liệu tăng cao”.

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-5

Ảnh: Lý Minh Trí, Thu Trang Bui

Anh Thoại, một người dân ở Phú Quốc cũng chia sẻ về tình trạng này khi chứng kiến khách du lịch bị mắc kẹt ở nơi sống của mình: “Những hành khách gần chỗ tôi chỉ có thể ra những quán địa phương rồi ăn uống xong lại về khách sạn nghỉ ngơi, chứ tầm này không có chỗ nào mở cửa để phục vụ các du khách đi chơi cả, không ai dám ra biển luôn!”.

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-6

Ảnh: Luc Van Nguyen, Hạnh Bông

Kẹt lại giữa mưa bão ở Phú Quốc, các hành khách lâm vào trình trạng dở khóc dở cười”, phải chi thêm tiền để ở lại-7

Ảnh: Hoài Thư

Trên các fanpage của mình, nhiều công ty du lịch và khu resort đã thông báo chính thức về việc tạm dừng dịch vụ tham quan, chụp ảnh ở bãi biển với lý do ảnh hưởng của thời tiết xấu, sóng cao và tình trạng gió giật với cường độ mạnh rất nguy hiểm.

Dự kiến vào ngày mai 15/7, một số tàu mới có thể hoạt động lại để đưa đón du khách.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ket-lai-giua-mua-bao-o-phu-quoc-cac-hanh-khach-lam-vao-trinh-trang-do-khoc-do-cuoi-phai-chi-them-tien-de-o-lai-22022147105727107.htm

đi du lịch

mưa bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.