Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất

Vị khách Tây cảm thấy bất ngờ vì có thể ăn uống 3 bữa no nê ở Hà Nội với chi phí 135.000 đồng, trong đó có món cơm gà “ngon nhất từng ăn”.

Vài tháng trước, Diana Neven (người Philippines gốc Hà Lan) có chuyến du lịch Việt Nam. Cô đã ghé thăm Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Ninh Bình, TPHCM,… và dành thời gian khám phá ẩm thực tại mỗi địa phương.

Tại Hà Nội, Diana tự đưa ra thử thách chỉ chi tiêu 5 USD (khoảng 125.000 đồng) trong một ngày xem có thể ăn được bao nhiêu món ở đây.

“Tôi muốn trải nghiệm xem mình sẽ ăn được bao nhiêu món chỉ với 5 USD. Tôi đã đổi sang tiền Việt và làm tròn thành 125.000 đồng. Đây sẽ là số tiền tôi chi tiêu trong một ngày cho việc ăn uống”, cô nói.

Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất-1
Diana thừa nhận "không thể sống thiếu cà phê" và rất thích thức uống nổi tiếng này ở Việt Nam

Địa điểm đầu tiên Diana ghé thăm là một quán cà phê trên phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Nữ du khách cho biết, đây là thức uống lý tưởng để bắt đầu một ngày mới nên đã gọi một ly cà phê đen, giá 25.000 đồng.

Sau đó, cô tiếp tục di chuyển đến một tiệm bánh mì có tiếng trên đường Quán Thánh (quận Ba Đình) để lấp đầy chiếc bụng đói buổi sáng. Sau khi xem thực đơn và giá cả, cô quyết định gọi suất bánh mì thập cẩm không rau mùi, giá 25.000 đồng.

Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất-2
Chiếc bánh mì mà vị khách Tây thưởng thức có lớp vỏ giòn rụm, phần nhân gồm thịt xá xíu, pate và dăm bông, giá 25.000 đồng

Diana cho hay, bánh mì ở các quán vỉa hè có giá rẻ hơn trong nhà hàng mà hương vị vẫn thơm ngon, hấp dẫn. Dù cửa hàng cô ghé thăm khá nhỏ, không phải địa điểm được nhiều người biết đến trên mạng xã hội nhưng món bánh mì ở đó rất ngon.

“Đó là chiếc bánh mì hoàn hảo mà tôi chỉ tốn có 25.000 đồng để mua. Bánh mì ngon, hương vị rất tuyệt”, vị khách Tây chia sẻ.

Buổi trưa, sau khi đi dạo phố, Diana quyết định dừng chân tại một quán bún riêu ở Đường Thành (quận Hoàn Kiếm). Tuy quán nằm trong ngõ nhỏ, thực khách ngồi ăn ở lối đi chung nhưng cô vẫn thấy ấn tượng vì từ chủ quán đến nhân viên đều thân thiện, luôn mỉm cười.

“Những quán ăn nằm trong ngõ nhỏ kiểu này khá phổ biến ở Hà Nội. Họ không có thực đơn và tôi chỉ thấy nhân viên bưng các tô khá lớn. Song, tôi lại thích những điểm đến như thế này”, Diana cho hay.

Tại đây, cô gọi một bát bún riêu tổng hợp giá 40.000 đồng, được phục vụ đầy đặn nhiều nguyên liệu như đậu rán, thịt bò, chả cá,…

Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất-3
Cận cảnh món bún riêu vỉa hè ở Hà Nội khiến cô gái người nước ngoài không ngừng khen ngon

Nữ du khách nhận xét món ăn trông hấp dẫn và hình thức không giống với các món cô từng thưởng thức ở Việt Nam. Vì vậy, cô háo hức muốn được nếm thử ngay xem mùi vị ra sao.

“Ồ, món này ngon quá. Nước dùng rất ngon, có nhiều nguyên liệu kèm theo. Nhân viên còn cho tôi thêm cả rổ rau xanh nữa”, Diana nói.

Vị khách Tây cũng tiết lộ, đây chỉ là địa điểm bản thân vô tình biết đến khi đi bộ ngang qua nhưng cô nhận thấy món ăn ở đây không chỉ ngon mà còn có mức giá phù hợp với túi tiền.

Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất-4
Suất cơm gà đầy đặn được phục vụ tại một quán ăn ở phố Tràng Tiền

Cuối ngày, Diana tìm đến một quán cơm nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Tràng Tiền. Đây là địa chỉ ăn uống cô từng đến trước đó và rất ấn tượng với món cơm gà. “Quán này lúc nào cũng đông người địa phương đến thưởng thức. Tôi từng ăn ở đây và còn chụp lại ảnh món cơm gà đã ăn vì thấy ngon”, Diana cho hay.

Theo nữ du khách, cũng bởi món cơm gà này mà cô đã tiêu quá ngân sách cho bữa tối. Sau khi ăn sáng và trưa, cô chỉ còn 35.000 đồng nhưng suất cơm ở đây có giá 45.000 đồng. Như vậy, cô đã tiêu hết 135.000 đồng, thay vì 125.000 đồng như dự định ban đầu.

“Cơm ở đây rất ngon, có nguyên chiếc đùi gà và thêm dưa chua, nước sốt nữa. Tôi cũng không thể tin được là món ăn này đã ngon lại còn rẻ đến thế”, cô đánh giá.

Khách Tây ăn 3 bữa no nê ở Hà Nội hết 135.000 đồng, tiết lộ món ngon nhất-5
Vị khách Tây đánh giá cơm gà là món ngon nhất cô từng ăn khi du lịch Hà Nội

Diana cũng thừa nhận quán cơm này là địa điểm ẩm thực yêu thích của cô tại Hà Nội vì “đồ ăn ngon, rẻ, phần ăn lớn và quán nằm ẩn mình trong con hẻm”.

“Vậy là tôi đã kết thúc bữa ăn ngon nhất từ trước đến nay ở Hà Nội và vượt quá ngân sách ban đầu là 10.000 đồng. Dù không thể thực hiện thử thách ăn 3 bữa một ngày với 5 USD nhưng tôi thấy trải nghiệm này vẫn rất thú vị.

Bạn có thể làm điều tương tự để nhận ra việc sống tại đây một ngày chỉ với số tiền trên thật dễ dàng vì đồ ăn rất rẻ mà lại ngon”, nữ du khách người Philippines bày tỏ.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-tay-an-3-bua-no-ne-o-ha-noi-het-135-000-dong-tiet-lo-mon-ngon-nhat-2316531.html

món ngon

ẩm thực Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.