Khinh con dâu nghèo, ngày nhập viện mẹ chồng lặng lẽ khóc khi thấy tờ giấy lạ trong ví

Chút tò mò trong lòng nổi lên, bà nhặt tờ giấy rơi từ trong túi xách ra của con dâu lên đọc. Những dòng chữ đó khiến bà thực sự bàng hoàng.

Chút tò mò trong lòng nổi lên, bà nhặt tờ giấy rơi từ trong túi xách ra của con dâu lên đọc. Những dòng chữ đó khiến bà thực sự bàng hoàng.

Họ lấy nhau trong sự phản đối kịch liệt từ phía bên gia đình Hoàng. Không phải vì Linh nói năng gì hỗn hào mà ngay từ lần đầu gặp, bà Mai - mẹ Hoàng đã ấn tượng mạnh với lối ăn mặc của Linh. 

Bà Mai là một người rất trọng hình thức. Bà nói con người thế nào sẽ thể hiện hết qua khí chất bên ngoài. Chẳng nói đâu xa, con trai luôn là người bà lấy ví dụ đầu tiên về sự tự hào. 

Hoàng là con trai duy nhất của bà Mai. Hoàng học hành không đến nỗi quá xuất sắc nhưng có thể nói là gặp thời. Ngày anh vào đại học, sự lựa chọn của anh không được đánh giá cao nhưng khi ra trường, ngành đó lại trở thành ngành hot được các công ty săn đón.

Với vẻ ngoài khá điển trai, lại có tài ăn nói, Hoàng nhanh chóng có được một vị trí ngon lành.  Sau gần 5 năm đi làm, thu nhập của anh giờ đã tính bằng tiền nghìn USD rồi chứ chẳng đùa. Mỗi lần nhìn con trai quần áo là lượt là bà Mai lại cười một cách mãn nguyện. 

Thế nhưng cô bạn gái con trai bà mang về thì lại chẳng khiến bà hài lòng chút nào. Ngay từ lần đầu gặp, bà đã đánh giá Linh chỉ là một cô gái vô cùng tầm thường. Quần áo đều là hàng chợ, ăn mặc cũng chẳng lượt là giống dân văn phòng. Bà nói cái ngữ ấy chắc lao động tay chân, lương giỏi tăng ca thì được 6-7 triệu là cùng. 

Khinh con dâu nghèo, ngày nhập viện mẹ chồng lặng lẽ khóc khi thấy tờ giấy lạ trong ví-1

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng bất chấp sự phản đối của mẹ, Hoàng và Linh vẫn đến bên nhau. Hai người họ đã trải qua không ít sóng gió, đâu phải nói chia tay là chia tay ngay được.

Sau khi kết hôn, bố mẹ Hoàng phần vì còn đang công tác nên tiếp tục ở dưới quê, chỉ có hai vợ chồng anh sống trong căn chung cư nhỏ trên này. Một thời gian đầu, bà Mai thấy con trai ít biếu xén tiền hẳn nên trong lòng có chút khó chịu. 

- Con trai giờ đã có vợ nên nó quên mẹ rồi nhỉ.

- Mẹ nói gì thế ạ. Dù con có vợ hay có ai đi nữa, mẹ vẫn luôn là mẹ con, làm sao có người thay thế được. 

- Anh cứ nói thế. Chắc vợ nó quản hết rồi, cuối tháng lại về nộp lương chứ gì. Lấy được vợ rồi còn nhớ gì tới mẹ đâu. Lương cả nghìn USD thế vợ cầm chắc thích lắm nhỉ. Nó lấy được con có khác gì chuột sa chĩnh gạo đâu. 

Hoàng không thích những lời mẹ nói về vợ mình nhưng anh cũng biết, tính bà như thế, chẳng thể nào khác được. Bỏ ngoài tai những lời mẹ nói, Hoàng coi như chẳng nghe thấy mẹ nói gì mà chuyển chủ đề sang hỏi thăm bố và họ hàng dưới quê.

Chuyện con trai lấy vợ nhìn đã thấy dáng công nhân, bà Mai ấm ức lắm. Trong những câu chuyện cùng hàng xóm, bà chẳng thể giấu nổi sự thất vọng. Quanh nhà bà, không ai là không biết đến cô con dâu tham tiền mà bám lấy con trai bà Mai. 

Một hôm đang nấu cơm bà Mai không để ý nên suýt bị bỏng. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, trong lòng bà như lửa đốt. Được một lúc sau thì con trai bà gọi điện báo tin vợ phải vào nhập viện vì ngã xe. Chưa biết đầu đuôi rõ ràng ra sao nhưng bà cứ phải bắt ngay chuyến xe sớm nhất để lên đã. 

Khinh con dâu nghèo, ngày nhập viện mẹ chồng lặng lẽ khóc khi thấy tờ giấy lạ trong ví-2

(Ảnh minh họa)

Con dâu bà bị tai nạn giao thông, giờ phải mổ chân. Nhìn con trai chạy ngược chạy xuôi, bà Mai cũng thấy lo lắng bứt rứt không yên. Bà không ưng con dâu vì nó nghèo nhưng quả thật cách mai ứng xử chưa khi nào khiến bà phải phiền lòng.

Đang trông đồ cho con dâu thì điện thoại con bé có báo tin nhắn. Không biết là việc gì có quan trọng không nên bà cứ lấy ra đọc rồi có gì báo với các con. Đó là tin nhắn của ngân hàng thông báo thu nhập tháng vừa rồi. 

Trời ơi! Bà không thể tin vào những con số đang hiện lên trước mắt mình. Cô con dâu lôi thôi mà nhìn đã thấy giống công nhân này có thu nhập tới cả 30 triệu/tháng ư? Thế nhưng, sự bất ngờ đó không khiến bà thảng thốt bằng cuốn sổ nhỏ bên trong.

Trong cuốn sổ là một tờ giấy khám bệnh ghi con trai bà mắc bệnh vô sinh. Kèm theo đó, Mai đã ghi lại đầy đủ những lần hai vợ chồng đi khám ở đâu, kết quả thế nào rồi dùng thuốc ở những đâu đâu. 

Bà thực sự choáng với những gì nhìn thấy. Hoá ra, con dâu bà còn biết chuyện này trước khi kết hôn. Chúng đã đi khám, chạy chữa từ trước đó và tốn kém không ít tiền. 

Con trai bà bị vậy nhưng con dâu không bỏ đi mà vẫn quyết định một lòng chung thuỷ. Vậy mà bà lại khinh thường Linh chỉ vì nghĩ nó không xứng đáng với con trai mình. Bà vô cùng hối hận với những gì mình làm. Linh ơi, phải thật may mắn, ca mổ diễn ra thành công con nhé. Mẹ xin lỗi con!




Theo Khám Phá


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.