Khoảnh khắc VĐV nằm gục khóc sau chiến thắng: 7 năm trời Việt Nam mới có HCV kiếm chém nữ, chỉ có 8 tháng để khổ luyện trước khi lên sàn đấu

Thu Hà đã vô cùng xúc động khi giành được HCV ở nội dung kiếm chém nữ - môn đấu kiếm.

Gần 1 nửa chặng đường SEA Games 31 kể từ khi chính thức khai mạc đến nay, đoàn thể thao Việt Nam đang nhận về "cơn mưa" huy chương vàng (HCV). Và phía sau mỗi chiếc huy chương là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực luyện tập của các VĐV, kiên trì hướng dẫn của HLV cũng như sự quan tâm từ người thân, gia đình VĐV. 

Tuy nhiên cũng có những HCV rất đặc biệt, đánh dấu sự phát triển của từng bộ môn thể thao và trở thành câu chuyện truyền cảm hứng với khán giả. Đó chính là HCV nội dung kiếm chém nữ - môn đấu kiếm của VĐV Bùi Thị Thu Hà.

Khoảnh khắc VĐV nằm gục khóc sau chiến thắng: 7 năm trời Việt Nam mới có HCV kiếm chém nữ, chỉ có 8 tháng để khổ luyện trước khi lên sàn đấu-1

Bùi Thị Thu Hà

Được biết, ngày 15/5 vừa qua, Bùi Thị Thu Hà đã mang về HCV thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam. Sở dĩ đây được xem là HCV bất ngờ và đặc biệt với người hâm mộ bởi suốt 7 năm qua, tuyển Việt Nam chưa từng đạt được HCV cấp khu vực ở nội dung này.

Nhưng không dừng lại ở đó, câu chuyện về chủ nhân của chiếc HCV - VĐV Bùi Thị Thu Hà cũng vô cùng ấn tượng. Theo đó nữ kiếm thủ chỉ mới trở lại luyện tập được 8 tháng sau thời gian nghỉ sinh con. Thời gian tập luyện vì tình hình dịch Covid-19 nên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Ngay sau khi biết mình đã giành chiến thắng chung cuộc và có được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, Thu Hà đã gục khóc ngay trên sàn đấu. Ở khoảnh khắc cởi mũ bảo vệ ra, nhiều người hâm mộ cũng xúc động khi nhìn thấy nữ kiếm thủ rơi nước mắt - những giọt nước mắt chiến thắng và hạnh phúc. 

Khoảnh khắc VĐV nằm gục khóc sau chiến thắng: 7 năm trời Việt Nam mới có HCV kiếm chém nữ, chỉ có 8 tháng để khổ luyện trước khi lên sàn đấu-2

Thu Hà gục khóc ngay trên sàn đấu sau khi giành chiến thắng

Khoảnh khắc VĐV nằm gục khóc sau chiến thắng: 7 năm trời Việt Nam mới có HCV kiếm chém nữ, chỉ có 8 tháng để khổ luyện trước khi lên sàn đấu-3

Chia sẻ sau khi giành được HCV, Thu Hà cho biết: "Khi giành được tấm huy chương này, em cảm thấy rất vui và bất ngờ. Nhưng em cũng luôn tự tin rằng hôm nay mình sẽ giành chiến thắng".  

"Lúc đầu khi mới quay lại em thấy mình rất yếu, không đủ thể lực và đủ kĩ thuật vì nghỉ lâu quá. Em cảm thấy rất vất vả và khó khăn thật sự" - nữ kiếm thủ nói thêm.

Khoảnh khắc VĐV nằm gục khóc sau chiến thắng: 7 năm trời Việt Nam mới có HCV kiếm chém nữ, chỉ có 8 tháng để khổ luyện trước khi lên sàn đấu-4

Nữ kiếm thủ chia sẻ sau khi giành được HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp

Tuyển đấu kiếm Việt Nam vẫn còn các nội dung thi đấu vào hôm nay - 17/5 và ngày mai - 18/5. Địa điểm thi đấu là Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội) và khán giả được tự do vào cửa. Cùng ủng hộ cho Thu Hà và đồng đội ở bộ môn đấu kiếm nhé!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/khoanh-khac-vdv-nam-guc-khoc-sau-chien-thang-7-nam-troi-viet-nam-moi-co-hcv-kiem-chem-nu-chi-co-8-thang-de-kho-luyen-truoc-khi-len-san-dau-20220517141449632.chn

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.