Khoe ảnh đại gia đình quây quần ăn cỗ trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh vô cùng ý nghĩa nhưng mọi người chỉ thấy "choáng váng" bởi điều này

Nhiều cư dân mạng ngay lập tức cảm thấy choáng váng khi cô gái này chia sẻ bức ảnh gia đình có đến tận 21 đứa cháu, lại còn bật mí thêm là chưa tập trung đủ.

Sau khi chia sẻ bức ảnh cả nhà quây quần cùng nhau sum họp, ăn cỗ khá vui vẻ, nhiều cư dân mạng ngay lập tức cảm thấy choáng váng khi cô gái này chia sẻ bức ảnh gia đình có đến tận 21 đứa cháu, lại còn bật mí thêm là chưa tập trung đủ.

Cả năm bận rộn với công việc, học hành chỉ có dịp nghỉ lễ, hay Tết nhất con cái mới có dịp về nhà quây quần bên gia đình. Đối với nhiều bạn trẻ thay vì lựa chọn đi phượt, du lịch đây đó cùng bạn bè thì lại tranh thủ về quê ăn bữa cơm ấm cúng bên gia đình như một cách nghỉ ngơi, xả stress sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Đoạn chia sẻ của cô gái trẻ trên mạng xã hội

Mới đây, cô gái trẻ L.T.Q đã chia sẻ hình ảnh cả gia đình nhiều thế hệ quây quần đầm ấm bên mâm cơm dịp nghỉ lễ Quốc khánh khiến nhiều người bật cười khi thấy gia đình này chẳng có gì nhiều bằng trẻ con. Tuy nhiên, nhìn những hình ảnh gia đình quây quần ấm cùng, vui vẻ như vậy chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ tiếc hùi hụi khi bỏ lỡ những điều tuyệt vời như ăn cơm mẹ nấu, quây quần trò chuyện bên những người thân hay chơi đùa với những đứa cháu nhỏ trong ngôi nhà thân thương... Còn vô vàn điều ý nghĩa khác nữa mà chỉ có khi trở về nhà - mỗi người chúng ta mới có thể cảm nhận hết được.

Về nhà nghỉ lễ chẳng có gì vui bằng được ăn cỗ và chơi cùng lũ trẻ 20 đứa như này

"Quốc Khánh của em chỉ đơn giản như này thôi. Người ta đi phượt, đi chơi, còn nhà em tụ tập ăn cỗ. Đây là trẻ con thôi vẫn còn thiếu. Khoe đại gia đình của anh chị em đi ạ. Ngày nghỉ lễ thực sự ý nghĩa", cô gái trẻ L.T.Q chia sẻ. Bên cạnh đó là hình ảnh hơn 20 đứa trẻ con trong gia đình cùng tập trung lại một chỗ để cùng ăn cơm, cùng chơi đùa.

Chỉ ngồi ăn cơm trẻ con cũng đã kín hai mâm cỗ

Có lẽ dù nhà có đông con nhiều cháu nhưng có lẽ chỉ dịp lễ Tết trong năm thì con cháu mới tập trung đông đủ được đến như thế. Đối với ông bà, bố mẹ có lẽ cũng chỉ mong đến những ngày nghỉ lễ như vậy để cả nhà có thể sum họp, con cái phương xa cùng trở về đoàn viên.

Đoạn chia sẻ của cô gái trẻ cùng bức ảnh gia đình "toàn trẻ con" được chia sẻ lên mạng xã hội trong ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay đã khiến nhiều người cay mắt, đặc biệt là những người con ở xa không có điều kiện trở về nhà. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng tranh thủ chia sẻ những bức ảnh đại gia đình nhà mình cùng quây quần bên nhau.

"Nhà bà ngoại mình có 9 người con nhưng đi làm và lập nghiệp ở xa hết. Không biết khi nào mới tập trung đông đủ thế này. Khi nào sang thăm, bà cũng bảo chỉ mong mỗi năm mọi người tập trung đông đủ 1 lần, ăn một bữa cơm với bà thôi. Đúng là người già chẳng cần tiền bạc gì mà chỉ mong con cháu sum họp thôi", tài khoản S.T. chia sẻ.

"Nhà mình có 6 đứa cháu mà bữa nào chúng nó về chơi là bố mình bắt đi ngủ trưa nhưng cứ đuổi đầu này nó lại túm lại đầu kia ngồi trốn lích rích với nhau như đám gà con. Nghĩ thôi đã thấy đau đàu, nhưng nhà bạn tận 21 đứa, nghĩ mà choáng váng. Nhưng đông con đông cháu cũng vui, lần nào về là nhộn nhịp hẳn lên. Ngày lễ Tết thích về quê cũng vì thế, nhưng giờ đi làm xa năm mới về được 1 lần nên nhớ nhà lắm, nhớ cả cơm mẹ nấu nữa", bạn T.T. chia sẻ.

Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc, chắc hẳn gia đình nhà cô gái này phải đông anh em lắm khi nhìn đến lũ cháu trong bức ảnh đến tận 21 đứa cả lớn lẫn nhỏ.

"Ôi đông cháu thế, đếm sơ sơ 21 đứa còn chưa kể còn thiếu, trẻ con cả làng mình gộp lại cùng không đông như vậy. Nếu cứ ngồi xúc cơm cho bao nhiêu đứa thế này thì hết cả chiều mất, chưa kể chúng nó chạy nhảy nổ đùa ầm nhà. Nghĩ thì thấy vui nhưng cũng choáng váng lắm", một bạn khác chia sẻ.

Cả gia đình quây quần ăn cơm mỗi khi có dịp nghỉ lễ.

Không chỉ ăn cỗ, nhiều gia đình còn phải chụp ảnh lưu niệm đầy đủ các thế hệ mới chịu

Cả năm chỉ những ngày lễ nghỉ dài ngày mới có dịp quây quần bên nhau.

 

Theo Helino


tứ đại đồng đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.