Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày 'Ký ức Hà Nội - 70 năm'

Sáng nay (4/10), không gian Hà Nội xưa trong khu phố cổ Hà Nội giai đoạn Toàn quốc kháng chiến của quân và dân Hà Nội tới ngày Tiếp quản Thủ đô (1947-1954) được tái hiện lại.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-1
Đoạn phố không gian bích họa Phùng Hưng được lựa chọn là nơi tổ chức và tái hiện không gian trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-2
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô do UBND quận Hoàn Kiếm giao Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức. Sự kiện có sự phối hợp của các hoạ sĩ, nhà nghiên cứu sử học.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-3Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-4

Tại không gian bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trưng bày lần này tái hiện lại không gian Hà Nội xưa trong khu phố cổ Hà Nội giai đoạn toàn quốc kháng chiến của quân và dân Hà Nội tới ngày Tiếp quản Thủ đô (1946 - 1954).

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-5
Tháng 2/1947, sau 60 ngày đêm khói lửa kiên cường, Trung đoàn Thủ đô rút khỏi nội thành Hà Nội với lời hẹn chiến thắng trở về.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-6
Nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Hà Nội nói riêng đã trải qua 9 năm kháng chiến trường kỳ để có được ngày Giải phóng Thủ đô vào 10/10/1954.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-7
Tại không gian bích họa Phùng Hưng, du khách có dịp tìm hiểu về một số nghề truyền thống, sản phẩm quà tặng du lịch hay các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-8
Hình ảnh đoàn quân tiến vào Hà Nội từ mọi ngả đường để tiếp quản Thủ đô vào sáng 10/10/1954 được tái hiện sống động với không khí xúc động đầy tự hào.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-9Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-10Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-11Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-12Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-13

Từ nay đến ngày 13/10/2024, tại Trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm” sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, các hoạt động trải nghiệm, tương tác tìm hiểu văn hóa lịch sử dành cho người dân và du khách.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-14
Một góc Hà Nội rực rỡ cờ hoa mừng những ngày kỷ niệm Thủ đô được giải phóng vào 70 năm trước.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-15
Nhà sử học Lê Văn Lan chụp hình lưu niệm bên những ụ súng được người dân Thủ đô vào 70 năm trước đã tạo nên để chiến đấu kiên cường giành lại chính quyền được tái hiện sinh động tại không gian trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm”.

Không gian Hà Nội xưa sống động trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm-16
Các không gian trang trí, sắp đặt mô hình khu phố cổ xưa, các cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu và triển lãm ảnh chủ đề “Quận Hoàn Kiếm - Những hình ảnh lịch sử” hứa hẹn là địa điểm check-in thú vị cho người dân và du khách đến với Hà Nội.

 

Theo TP

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khong-gian-ha-noi-xua-song-dong-trung-bay-ky-uc-ha-noi-70-nam-post1679124.tpo?fbclid=IwY2xjawFsmTFleHRuA2FlbQIxMAABHbrUnetk2nZSot_3XtSIhKm0yZKExtkBT0eMdyfp_XOziAjQxP5SStc5uA_aem_E4aG2Qg-MuoX_uVdraV5Pw

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.