Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội

Những ngày này, nhiều tòa nhà, trung tâm thương mại ở Hà Nội đã xuất hiện những cây thông noel lớn chào đón mùa Giáng sinh 2022.

Còn khoảng 2 tuần nữa mới tới Giáng sinh, nhưng những ngày này, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chung cư…, ở Hà Nội đã trang hoàng những tiểu cảnh trang trí, những cây thông Noel tràn ngập sắc màu.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-1

Tại tòa nhà Lotte trên phố Đào Tấn - Liễu Giai, một cây thông khổng lồ đã được dựng ngay phía dưới chân của tòa nhà, thu hút nhiều người dân.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-2

Giáng sinh (Noel, Chrissmas, ngày Thiên Chúa giáng sinh) là ngày lễ của những người theo Kitô giáo nhằm kỷ niệm ngày ra đời của đức Jesus, đấng mà họ tin là Thiên Chúa xuống thế làm người. Theo thời gian, lễ Giáng sinh ngày càng được tổ chức linh đình và trở thành ngày lễ quốc tế, ngay cả những người không theo đạo Thiên Chúa cũng nô nức chuẩn bị và tận hưởng không khí Giáng sinh

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-3

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25-12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24-12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-4

Tuy không phải là một dịp lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng nhiều năm gần đây, lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel) được tổ chức rất cầu kì, trang trọng.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-5

Đa phần các bạn trẻ đều hào hứng, hưởng ứng ngày lễ này trong năm. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ chụp những bức hình lưu niệm trước ngày diễn ra lễ Noel.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-6

Các trung tâm thương mại, khách sạn..., cũng trang trí thêm trước sảnh tòa nhà cây thông noel, làm tăng bầu không khí ngày lễ.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-7

Nhiều nơi ở Hà Nội hiện giờ đều được trang trí rực rỡ với cây thông Noel cùng những chú tuần lộc và ánh đèn lung linh.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-8Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-9Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-10

Những quán ăn, tiệm bánh, cửa hàng..., cũng rất tích cực trang hoàng chuẩn bị đón ngày lễ Giáng sinh.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập đường phố Hà Nội-11

Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn trong năm của người Công giáo và giờ đây đã trở thành một ngày lễ, một dấu ấn trong nhịp sống của người dân cả nước. Và mỗi mùa Giáng sinh đến, người dân Thủ đô lại cảm nhận rõ hơn năm mới cũng đang đến thật gần.

 

Theo Nhà báo và Công luận

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/khong-khi-giang-sinh-da-tran-ngap-duong-pho-ha-noi-post226272.html

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.