Kiểm tiền mừng cưới xong, chú rể tuyên bố: “Vợ cũng không bằng mẹ” nhưng vừa dứt lời đã gặp ngay “phản ứng sốc” của cô dâu khiến anh tái mặt

"Em nói thế, chồng im re. Nghe cái câu ‘mai dậy tính tiếp’ của em là anh ấy hiểu ý em ám chỉ gì. Một lúc sau, anh ấy lại bên ôm vợ từ sau lưng bảo...", người vợ kể.

Có câu “của chồng công vợ” ý muốn nói kinh tế gia đình là của cả hai vợ chồng cùng làm ra nên không có sự phân biệt tiền cô tiền tôi. Hơn nữa hôn nhân vốn phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng, tôn trọng giữa đôi bên.

Vậy mà chú rể trong câu chuyện dưới đây, ngay đêm tân hôn đã để cô dâu của mình phải thất vọng bởi sự thiếu tin tưởng của anh với vợ trong việc quản lý kinh tế gia đình. Tuy nhiên cách hành xử của cô dâu mới thật sự gây ấn tượng. 

Cô dâu ấy kể: “Chán lắm các chị ạ. Người ta đêm tân hôn thì ngọt ngào hạnh phúc còn nhà em cãi nhau vì tiền. Nghĩ đã thấy nản.

Lúc yêu em đã biết chồng em nghe lời mẹ bởi đi chơi với bạn gái anh cũng phải lo về đúng giờ quy định của bà. Mà nói thẳng ra, trước khi ngỏ lời yêu em, anh ấy đã phải ‘ngỏ lời’ với mẹ anh ấy trước. Bà đồng ý, anh mới dám thổ lộ tình cảm với em.

Kiểm tiền mừng cưới xong, chú rể tuyên bố: Vợ cũng không bằng mẹ” nhưng vừa dứt lời đã gặp ngay phản ứng sốc” của cô dâu khiến anh tái mặt-1
Ảnh minh họa.

Ban đầu em cũng không biết, đến hôm anh đề nghị đưa về giới thiệu gia đình, thấy em căng thẳng, anh bảo: ‘Em yên tâm, đưa em về giới thiệu cho có hình thức thôi chứ mẹ anh biết mặt em rồi. Ngày chúng mình mới quen, anh đã đưa mẹ xem ảnh em. Mẹ gật đầu, anh mới dám ngỏ lời với em chứ’.

Lúc đó nghe anh nói em chỉ thấy buồn cười, không nghĩ ngợi gì xa xôi. Rồi ngày cưới của hai đứa cũng được tổ chức, tuy không hoành tráng nhưng ấm cúng. Hai bên gia đình đều vui vẻ tác thành chúc phúc như vậy là em mừng lắm rồi.

Hôn lễ tổ chức suôn sẻ, dọn dẹp xong xuôi em về phòng tân hôn cùng chồng kiểm lại tiền mừng cưới. Ngoài 5 cây vàng nội ngoại hai bên trao cho thì chúng em cũng được 110 triệu tiền mừng. Đếm tiền xong, chồng em nói luôn: ‘Tiền cưới này để sáng mai anh mang gửi mẹ anh giữ’.

Em nghe cũng hơi ngạc nhiên vì bản thân em luôn nghĩ đã là gia đình riêng rồi thì vợ chồng quản kinh tế, không gửi ai cầm hết. Vậy là em nhẹ nhàng bảo: ‘Ơ, tiền nong của vợ chồng mình thì tự vợ chồng mình giữ chứ. Anh cứ để đó, mai em mang bỏ vào tài khoản tiết kiệm. Còn vàng thì mình bỏ tủ’.

Không ngờ em vừa dứt lời, chồng em lạnh giọng nói thế này: ‘Không, trước nay anh đi làm toàn gửi lương mẹ giữ. Giờ anh cũng vẫn chỉ tin tưởng mẹ’.

Nghe chồng đáp em thấy hẫng hụt lắm rồi nhưng vẫn cố nói thêm: ‘Nhưng em là vợ anh…’.

Chẳng để vợ nói hết câu, chồng em đã chặn lời: ‘Vợ cũng không thể tin bằng mẹ được’.

Đến đây thì đúng là em nản hẳn. Nghĩ chồng đã coi thường, không tin tưởng mình, em liền thẳng thắn nói luôn quan điểm bản thân: ‘Cũng được, nếu anh đã không tin tưởng đưa kinh tế em giữ mà tin mẹ anh hơn thì anh cứ việc gửi tiền bà. Có điều tiền chia đôi ra, phần của anh, anh gửi mẹ. Phần em, em cầm’.

Miệng nói tay em chia tiền luôn. Xong rồi, em đưa cho chồng cái gối chỉ xuống đất: ‘Anh ngủ giường hay ngủ đất? Nếu ngủ giường thì em sẽ xuống dưới đất nằm. Không thì ngược lại’.

Kiểm tiền mừng cưới xong, chú rể tuyên bố: Vợ cũng không bằng mẹ” nhưng vừa dứt lời đã gặp ngay phản ứng sốc” của cô dâu khiến anh tái mặt-2
Ảnh minh họa.

Chồng em nghe vậy trợn mắt hỏi: ‘Em hâm hay sao mà đêm tân hôn lại chia chỗ ngủ?’.

Em cười tươi đáp: ‘Ngủ chung giường với người đàn ông không tin tưởng mình thì em mới đúng là bị hâm, thần kinh có vấn đề anh ạ. Một khi đã xác định không tin tưởng nhau, tốt nhất đừng gắn bó vì có cố sống cùng cũng không có tương lai đâu. Thôi, anh tắt điện đi cho em ngủ. Sáng mai dậy rồi tính tiếp, em mệt rồi’.

Em nói thế, chồng im re. Nghe cái câu ‘mai dậy tính tiếp’ của em là anh ấy hiểu ý em ám chỉ gì. Một lúc sau, anh ấy lại bên ôm vợ từ sau lưng bảo: ‘Anh biết anh sai rồi. Vợ đừng giận anh nhé. Em nói đúng, vợ chồng là phải tin tưởng nhau. Tại từ nhỏ anh quen có mẹ bao bọc nên mới thế. Song từ giờ sẽ khác, chúng mình là gia đình riêng, em là vợ anh, sẽ là tay hòm chìa khóa của anh vợ nhé’.

Nói chung chuyện cũng đã qua nhưng thi thoảng nghĩ lại em vẫn thấy chán các chị ạ”.

Quả thật, đêm tân hôn cô dâu nào nghe chú rể của mình nói những lời ấy sẽ đều không tránh khỏi thất vọng bởi một khi đã bước chân vào cuộc sống hôn nhân, người phụ nữ chẳng mong gì hơn được chồng thương yêu, tin tưởng tuyệt đối. Được như thế họ mới yên tâm mà sống hết lòng vì chồng. Cũng may anh chồng trong câu chuyện trên đã sớm nhận ra điều ấy để thay đổi bản thân, hạnh phúc gia đình cũng vì thế được cứu vãn.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/kiem-tien-mung-cuoi-xong-chu-re-tuyen-bo-vo-cung-khong-bang-me-nhung-vua-dut-loi-da-gap-ngay-phan-ung-soc-cua-co-dau-khien-anh-tai-mat-22202025113757189.htm

đám cưới

tiền mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.