Kiêng kỵ phong thủy để thai phụ an tâm “mẹ tròn con vuông”

Khi mang thai, hoạt động chăm sóc, khám thai định kỳ, bồi bổ dinh dưỡng cho thai phụ luôn được coi trọng. Nhưng ít ai biết, theo phong thủy, thai phụ cũng cần phải thực hiện những kiêng kỵ.

Khi mang thai, hoạt động chăm sóc, khám thai định kỳ, bồi bổ dinh dưỡng cho thai phụ luôn được coi trọng. Nhưng ít ai biết, theo phong thủy, thai phụ cũng cần phải thực hiện những kiêng kỵ.

9 tháng 10 ngày mang thai luôn là thời kỳ “nhạy cảm” của người phụ nữ . Giai đoạn này, hoạt động chăm sóc, khám thai định kỳ, bồi bổ dinh dưỡng cho thai phụ luôn được coi trọng. Nhưng ít ai biết, theo phong thủy, thai phụ cũng cần phải thực hiện những kiêng kỵ

Ngồi ra sao để tốt cho em bé?

Câu hỏi này chắc chắn là mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ trong thời kỳ thai nghén. Trong quan niệm phong thủy, kiêng kỵ khi ngồi đối với thai phụ không chỉ về tư thế. Có những điều không thể phạm phải, nếu không muốn bị tác động bởi khí xấu.

Trong đó, tránh ngồi gần nhà vệ sinh là ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ, nhà vệ sinh là nơi tập trung toàn bộ xú khí, uế khí và mùi hôi thối. Các mầm bệnh cũng dễ dàng phát triển trong điều kiện này. Không may ngồi gần nhà vệ sinh, thai phụ có thể nhiễm phải luồng khí uế tạp, rất có hại cho sức khỏe này. Bởi thế, hãy lưu ý tránh xa. Nếu chẳng may nơi làm việc của mình trước đó đã được bố trí gần nhà vệ sinh, hãy tế nhị nhờ đồng nghiệp đổi giúp.

Bên cạnh đó, hướng ngồi tại nơi làm việc của thai phụ cũng phải tránh đối diện với cửa chính. Trường hợp phòng làm việc của thai phụ nằm trực diện cổng công ty và không thể thay đổi, hãy khắc phục bằng cách treo rèm hoặc quay bàn. Trường hợp khó khăn hơn, có thể đặt một tấm bình phong trước bàn làm việc hoặc một chậu cây nhỏ trên bàn (hướng về cửa chính) để làm chệch hướng tác động của các luồng khí trực diện.

Hơn thế, tạo tư thế ngồi thoải mái, vững chãi cũng là điều thai phụ phải quan tâm. Cách tốt nhất là chỗ ngồi của thai phụ cần có điểm tựa, chẳng hạn như vách tường, tủ kê tài liệu, vách ngăn hoặc bình phong, miễn là vững chãi chắc chắn đều được. Với người bình thường và thai phụ, khi đằng sau chỗ ngồi có điểm tựa thì cảm giác sẽ bình an, yên ổn và vững vàng. Tâm lý ổn định nên làm việc thuận lợi. Ngược lại nếu phía sau chỗ ngồi không có điểm tựa, thai phụ sẽ có cảm giác bị tấn công nên luôn bồn chồn, hồi hộp. Với các văn phòng rộng, thông nhau hoặc làm việc trong mặt sàn diện tích trống, không có điểm tựa, thai phụ có thể đặt một chiếc tủ thấp ở phía sau chỗ ngồi để hóa giải.

Tăng dương khí cho phòng ngủ

Về mặt sinh học, thai phụ trong quá trình bầu bí thường trở nên mẫn cảm hơn. Giai đoạn này, ngoài tinh thần thoải mái, tươi vui thì một bầu không khí trong lành, sạch sẽ và ấm áp (dương khí) sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển thai kỳ. Các gia đình lưu ý, không được để thai phụ ngủ trong những căn phòng vừa sơn mới. Mùi sơn và tệ hơn là hóa chất có thể sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Vậy, làm sao để tạo dương khí tốt từ phòng ngủ cho thai phụ. Tốt nhất, phòng ngủ nên được bài trí, thiết kế sao cho đủ ánh sáng, giúp thai phụ không bị cớm nắng, hấp thụ đủ lượng canxi tự nhiên và tâm trạng sẽ luôn vui tươi. Ngược lại phòng bí khí, tối tăm, ẩm thấp, lạnh lẽo quanh năm, tự nhiên tâm trạng sẽ bị nặng nề, cơ thể hay bị lạnh trong, ở lâu ngày thậm chí có thể dẫn đến sảy thai. Không nên vì trời lạnh mà đóng kín cửa phòng 24/24. Phải mở cửa thoáng khí bất cứ khi nào có thể, thai phụ cũng nên tích cực tắm nắng, dạo bộ thư thái vừa phải.

Hàng ngày nên quét dọn, lau chùi sạch sẽ nhưng cố gắng đừng bày biện quá nhiều hoa tươi hoặc cây trồng trong phòng nhỏ. Đặc biệt là các loại hoa hút khí mạnh về đêm. Nên tham khảo và tìm hiểu xem bà mẹ có bị dị ứng hoa hay không trước khi kê đặt bất cứ vật phẩm phong thủy nào trong nhà.

Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ của thai phụ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của thai nhi. Giường ngủ của bà mẹ đang mang thai cần được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Không đặt các đồ vật bẩn thỉu trên và dưới gầm giường, nhất là các đồ vật bằng kim loại.

Không để đối diện với giường có gương chiếu vào, mở cửa phòng ra là nhìn thấy giường, giường đặt dưới xà nhà hoặc giường và cửa tạo hình chiếc gươm đáng sợ. Đầu giường kị treo các tranh ảnh sặc sỡ, tranh trừu tượng hoặc tranh thú vật hung dữ và đồng hồ. Tốt nhất nên làm như cách dân gian ta hay áp dụng, treo ảnh em bé dễ thương.

Tránh xây nhà, động thổ

Để thai nhi ổn định trong suốt thai kỳ, các bà mẹ tương lai không nên tiến hành những hoạt động lắp đặt hay động thổ trong nhà, chẳng hạn như: khoan tường, di dời bếp lò, chuyển đổi vị trí giường ngủ… trong khoảng thời gian này. Bởi những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến từ trường của ngôi nhà cũng như con người sống trong không gian ấy, tức có cả người mẹ và thai nhi.

Theo Dân Việt


phong thủy

kiêng kỵ

phụ nữ mang thai

nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.