Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon

Trở lại Việt Nam sau thời gian dài, vị khách Hàn lập tức đi ăn các món mà bản thân rất nhớ khi về nước, trong đó có bún thịt nướng. Đây là món Việt không có hoặc khá hiếm tại xứ kim chi.

Choi Jongrak là một YouTuber người Hàn Quốc sinh sống tại TPHCM được hơn 5 năm. Jongrak cùng anh trai Sungrak và bạn của anh trai là Dongrin cùng lập kênh YouTube, thường xuyên chia sẻ về văn hóa, cuộc sống ở Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện kênh YouTube của họ đã nhận được hơn 980.000 lượt theo dõi và mỗi video được đăng tải thường thu hút từ vài chục ngàn đến cả triệu lượt xem.

Gần đây, nhân dịp Dongrin trở lại Việt Nam sau một thời gian dài xa cách, Jongrak đã dẫn anh đi ăn các món Việt Nam mà “người Hàn Quốc sẽ rất nhớ khi về nước”.

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-1
Jongrak (phải) và Dongrin (trái) đi ăn bún thịt nướng

Giải thích về điều này, Jongrak cho rằng một số món ăn Việt Nam chưa được bán tại Hàn Quốc hoặc nếu có thì số lượng cũng ít, rất khó tìm và giá cao.

Vì vậy, chuyến đi này, Jongrak và Dongrin sẽ dành thời gian khám phá các quán ăn ngon ở khắp TPHCM để thưởng thức một số món mà họ yêu thích nhất, trong đó có món bún thịt nướng.

Địa điểm mà cả hai dừng chân là một quán ăn có tiếng nằm trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1). Quán mở cửa hoạt động từ năm 1976, chuyên phục vụ các món bún và bánh hỏi với thịt nướng, nem nướng,…

Đây cũng là địa chỉ ăn uống quen thuộc của người dân địa phương và khách nước ngoài khi du lịch TPHCM.

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-2Hai vị khách hào hứng trước bữa trưa bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn

Tại quán, Jongrak và Dongrin gọi hai suất bún thịt nướng, giá 40.000 đồng/suất. Phần ăn được phục vụ đầy đặn, gồm các nguyên liệu như thịt nướng, nem nướng, chả giò (nem rán),… và nước mắm củ kiệu chua ngọt kèm theo.

Ngoài ra, họ gọi thêm một phần bò lá lốt, giá 40.000 đồng/suất/5 cái.

Vì lâu ngày mới trở lại và rất nhớ các món ăn Việt Nam nên Dongrin không giấu nổi biểu cảm thích thú, lập tức thưởng thức. Hai anh em vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ.

“Ở Hàn Quốc có nhiều quán ăn Việt Nam nhưng ít quán bán món bún thịt nướng. Chủ yếu là các quán bán phở bò hoặc có thêm bánh mì, bún chả”, Dongrin nói.

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-3
Món bún thịt nướng ăn cùng nước chấm củ kiệu mà Dongrin rất nhớ khi về Hàn Quốc

Vị khách Hàn Quốc nhận xét món bún thịt nướng ở đây rất ngon, các nguyên liệu ăn kèm cũng đậm đà, hợp khẩu vị. Anh ăn liên tục, không thể buông đũa vì quá ngon.

Jongrak bật cười vì thấy phản ứng hài hước của bạn anh trai khi lâu ngày không được ăn món Việt Nam. “Ăn từ từ thôi anh. Làm gì mà như chết đói vậy”, Jongrak trêu đùa.

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-4
Chàng trai Hàn Quốc thưởng thức không ngừng, muốn bật khóc vì lâu ngày mới được ăn món Việt yêu thích

Không chỉ ấn tượng với hương vị món ăn, hai chàng trai trẻ còn bất ngờ vì thưởng thức một bữa ăn no nê chỉ hết 120.000 đồng.

“Ở Hàn Quốc, một bữa ăn trưa thôi cũng tốn ít nhất 10.000 Won (gần 200.000 đồng) rồi. Còn ở Việt Nam là 40.000 đồng/người thôi”, YouTuber so sánh.

Anh cho hay, giá cả cũng là một trong những lý do khiến họ nhất định phải ăn món bún này trước khi về Hàn Quốc. 

“Suất bò lá lốt này có 40.000 đồng nhưng ở Hàn thì phải khoảng 120.000 đồng”, Dongrin cho hay.

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-5
Hai vị khách liên tục khen ngon

Trong lúc thưởng thức bữa ăn, hai chàng trai còn bất ngờ được chủ quán tặng thêm phần gỏi cuốn. Thấy họ ăn ngon miệng, người này còn ngỏ ý mời thêm. Tuy nhiên, Jongrak khéo léo từ chối vì cảm thấy đã ăn quá no, không muốn lãng phí thức ăn.

“Ở đây suất ăn đầy đặn quá. Đầu tiên nhìn thì nghĩ là không có nhiều mà ăn xong thì quá no”, Dongrin nói thêm.

Kết thúc bữa ăn, Jongrak và Dongrin đứng dậy thanh toán. Song, chủ quán nhất định không lấy tiền và nói mời họ bữa trưa hôm nay. Cả hai rất xúc động và liên tục cảm ơn trước sự nhiệt tình và tốt bụng của người dân địa phương.

 Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-6Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-7   
Jongrak và Dongrin cảm kích trước sự tốt bụng của chủ quán

Chia sẻ với PV VietNamNet, bà Ngọc Anh (65 tuổi) – chủ quán bún thịt nướng mà anh em Jongrak ghé thăm cho biết, quán mở cửa đến nay được gần 50 năm và đã đón tiếp nhiều vị khách nước ngoài tới trải nghiệm.

Quán phục vụ các món ăn chính là bún, bánh hỏi và gỏi cuốn, kèm các nguyên liệu như thịt nướng, nem nướng, chả giò (nem rán), bò lá lốt. Giá mỗi suất ăn thông thường là 40.000 đồng.

Quán có bán lẻ các món cho khách thưởng thức với giá bình dân, ví dụ như bò lá lốt 8.000 đồng/chiếc, thịt nướng 12.000 đồng/que, gỏi cuốn tôm thịt 8.000 đồng/chiếc,…

Lâu ngày ăn lại món Việt, khách Hàn ‘không thể buông đũa’ vì quá ngon-8
Các món ăn đa dạng ở quán

Trong đó, món thịt nướng được ưa chuộng nhất. Chủ quán tiết lộ thịt được lựa chọn từ phần nạc dăm để đảm bảo khi chế biến vẫn có độ mềm mọng, không bị khô và dậy mùi thơm hấp dẫn.

Thịt nướng được tẩm ướp theo công thức riêng, sau đó kẹp vào que đũa chẻ đôi, buộc lại bằng lá chuối. Thịt được nướng ở mức nhiệt vừa phải, căn thời gian sao cho vừa chín tới.

Điểm nhấn cho các món ăn của quán còn nằm ở phần nước mắm chua ngọt nêm nếm cùng củ kiệu muối. Với món gỏi cuốn, quán còn phục vụ loại nước tương riêng, có độ đặc sánh, mùi vị hấp dẫn.

Quán mở cửa từ 6h đến 18h, đông khách nhất là vào buổi trưa. Thực khách có thể ăn tại chỗ hoặc mua mang đi.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lau-ngay-an-lai-mon-viet-khach-han-khong-the-buong-dua-vi-qua-ngon-2325149.html

bún thịt nướng

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.