Lấy chồng do mai mối ở trời Âu, từng tự tử vì bị bạo lực gia đình, mẹ đơn thân xinh đẹp quyết định về quê hương làm lại cuộc đời, "lột xác" bất ngờ

Khi về nước, cô vẫn không được gia đình ủng hộ. Những người ở Việt Nam hoàn toàn không hiểu cuộc sống của cô bên Séc cực khổ thế nào. Thế nhưng...

Khi về nước, cô vẫn không được gia đình ủng hộ. Những người ở Việt Nam hoàn toàn không hiểu cuộc sống của cô bên Séc cực khổ thế nào. Thế nhưng...

Đã sống trong một gia đình thực sự, người phụ nữ nào cũng muốn được chồng chăm bẵm, yêu thương. Chí ít, họ cũng nên được cảm nhận được sự quan tâm lúc khó khăn, hoạn nạn.

Cuộc đời của Huyền không được như vậy và rồi, cô quyết định làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con ở Việt Nam.

Cuộc hôn nhân sắp đặt, không tình yêu!

Huyền sinh năm 1988, hiện đang sinh sống ở TP. Bắc Ninh. Cô vừa về nước vài tháng sau một thời gian dài sinh sống, làm việc tại CH Séc. Hồi còn đi học, Huyền cũng có một mối tình học sinh, tình cảm gắn bó. Tuy vậy, trong một lần đến nhà Huyền chơi, người bạn đó gặp tai nạn rồi qua đời. Để quên đi cú sốc, Huyền sang CH Séc sinh sống vào năm 2008.

3 năm Huyền vùi đầu vào công việc. Gia đình lo cho con gái nên làm mối cô với một người đàn ông quen biết, cũng đang sống ở Séc.

Huyền kể: "Mình và chồng quen do hai bên gia đình mai mối rồi giới thiệu. Lúc đó cả hai cùng ở Séc nhưng ở hai thành phố khác nhau. Có khi cả năm mới gặp 1 lần. Mình và chồng không hề yêu đương gì trước khi làm đám cưới.

Khi đó, mình chưa đồng ý kết hôn thì ở nhà đã tưng bừng tổ chức. Năm 2012, mình bay về Việt Nam lên xe hoa rồi lại sang Séc tiếp tục công việc. Khi cưới, cảm giác của mình không phải kiểu hồi hộp mong chờ như các cô dâu khác, mình cảm thấy nó không phải đám cưới mình, không giống gì cả".

Lấy chồng do mai mối ở trời Âu, từng tự tử vì bị bạo lực gia đình, mẹ đơn thân xinh đẹp quyết định về quê hương làm lại cuộc đời, lột xác bất ngờ-1

Huyền là mẹ đơn thân, đang sinh sống ở Bắc Ninh.

Cuộc hôn nhân của Huyền không hạnh phúc. Huyền buồn bã tiết lộ rằng, hôn nhân ấy đau khổ nhiều hơn là niềm vui. Ở xứ người, cô chẳng có họ hàng, anh em gì cả. Người chồng gia trưởng, vũ phu. Họ hàng nhà chồng bên đó cũng tỏ ra khinh thường, không ưa cô con dâu này.

Huyền nhanh nhẹn, tự gây dựng được mấy cửa hàng cũng chẳng vừa mắt họ. Một biến cố xảy đến khi cô bị bệnh nặng.

"Những ngày mình bệnh, chồng hắt hủi thấy rõ. Anh bỏ mặc vợ chẳng hề quan tâm chăm sóc. Mình về Việt Nam dưỡng bệnh thì lúc sang, chồng đã bán hết các cửa hàng đi rồi. Mình lúc đó hai bàn tay trắng, lại phải xây dựng lại từng tí một. Mình mở văn phòng vận chuyển hàng về Việt Nam", Huyền tâm sự.

Điều Huyền cảm thấy "lãi" nhất trong cuộc hôn nhân chính là cô con gái Ngân Hà. Bé sinh năm 2014 và rất thương mẹ. Tuy vậy, trước khi Ngân Hà ra đời, Huyền từng bị chồng đánh đến sẩy thai. Không chỉ thế, có những lần cô bị ốm, không thể làm việc được, chồng vì nhiều lý do, áp lực nhảy vào bóp cổ vợ giữa đêm.

Lấy chồng do mai mối ở trời Âu, từng tự tử vì bị bạo lực gia đình, mẹ đơn thân xinh đẹp quyết định về quê hương làm lại cuộc đời, lột xác bất ngờ-2

Huyền cùng con gái.

Huyền từng bất lực đến mức 3 lần tự tử, lái xe giữa đêm muốn gây tai nạn, tự kết liễu cuộc đời nhưng rồi mọi thứ nào được như ý muốn. Sau đó cô suy nghĩ lại, ăn năn hối hận về những phút "nghĩ quẩn" của mình. Cô phải sống để nuôi con khôn lớn.

"Chồng mình luôn bỏ mặc vợ con. Có lần cả hai mẹ con cùng đi viện. Mình gọi chồng nhờ giúp thì anh đang làm ở Đức, bảo bận không về được. Mình và con ở phòng cách ly, 3 ngày trời không thay quần áo vì chẳng có đồ. Mình ôm con gái khóc. Lúc đó bé nằng nặc đòi về Việt Nam về với ông bà ngoại chứ không thích Séc nữa", Huyền nhớ lại.

Năm 2017, Huyền quyết định ly hôn vì không muốn phí hoài thời gian trong cuộc hôn nhân này nữa.

Huyền chia sẻ thêm: "Mình suy nghĩ nhiều trước khi quyết định 'đường ai nấy đi'. Nhiều chuyện tác động vào khiến mình không chịu đựng được. Vợ chồng chẳng quan tâm đến nhau, gia đình chồng không thấu hiểu".

Cuối cùng, Huyền ly hôn thành công, đưa con về nước và xây dựng sự nghiệp lại từ đầu.

Lấy chồng do mai mối ở trời Âu, từng tự tử vì bị bạo lực gia đình, mẹ đơn thân xinh đẹp quyết định về quê hương làm lại cuộc đời, lột xác bất ngờ-3

Bà mẹ đơn thân cá tính, mạnh mẽ

Phản ứng bất ngờ của bố đẻ và quyết định vững vàng của người phụ nữ kiên cường

Khi thông báo chuyện ly hôn, Huyền không ngờ được gia đình mình lại phản đối quyết liệt đến vậy. Bố cô gia trưởng nên không đồng ý việc này.

"Nhà này ba đời nay không ai ly hôn như thế", bố cô đanh thép nói thẳng với con gái.

Khi về nước, cô vẫn không được gia đình ủng hộ. Những người ở Việt Nam hoàn toàn không hiểu cuộc sống của cô bên Séc cực khổ thế nào. Họ không rõ mẹ con cô chịu biết bao uất ức. Kể cả khi ly hôn, cô cũng nhận hết lỗi lầm về mình mà chẳng muốn kể ra những cay đắng của cuộc sống xa nhà.

Huyền tâm sự: "Bố mình tức giận lắm, không chấp nhận được. Có những lúc ông uống rượu rồi đuổi hai mẹ con mình đi. 2 giờ đêm, mình ôm con chạy ra ngoài tìm khách sạn ngủ".

Sau này, vỡ lẽ mọi chuyện, thấu hiểu con gái đã phải chịu những gì, bố mẹ cô mới thảng thốt: "Sao con không nói, sao không chia sẻ với bố mẹ".

Lấy chồng do mai mối ở trời Âu, từng tự tử vì bị bạo lực gia đình, mẹ đơn thân xinh đẹp quyết định về quê hương làm lại cuộc đời, lột xác bất ngờ-4

Huyền chụp ảnh cô dâu cùng con gái.

Bây giờ, Huyền yên bình sống cạnh bố mẹ và con gái. Cô đang kinh doanh cửa hàng bán đồ nhập khẩu và khách sạn. Hồi ở Séc, cô có nhà, có xe. Bây giờ về Việt Nam, cô cũng sắp có đủ những thứ đó, đời sống hai mẹ con vẫn thoải mái, đầy đủ, sung túc.

Bố mẹ cô sau khi rõ mọi chuyện thì rất thương cháu, xót con. Chuyện riêng tư của cô cũng không bị nhắc đến nữa.

Tuy vậy, cũng có lúc Huyền chạnh lòng khi nghĩ về hôn nhân đổ vỡ. Đó là lúc con gái buồn bã nhắc đến bố.

Huyền kể: "Lúc con ốm mình bất lực lắm. Ngày sinh nhật hay Noel con cứ hỏi: 'Sao bố không tặng quà cho con?'. Rồi gần đây nhất cháu bảo rằng mẹ xóa số điện thoại bố đi. Bố có em bé khác, mẹ có con rồi. Những lúc như thế mình thương con thắt ruột".

Huyền cho rằng, cuộc sống gia đình có đầy đủ bố mẹ là hoàn hảo nhất. Nhưng nếu cuộc sống bắt buộc lựa chọn thì các bà mẹ nên trở thành một người mẹ đơn thân hoàn hảo nhất có thể.

Huyền không cần đàn ông ở bên đỡ đần vì cô có kinh tế để lo cho con. Về mặt tình cảm, cô cũng cố gắng bù đắp hơn là chờ đợi người đàn ông khác đến.

"Mình mất lòng tin vào đàn ông rồi. Mình chỉ sợ những câu nói con trẻ khiến nước mắt rơi chứ tất cả mọi chuyện mình đương đầu được.

Hiện tại, cũng có người tán tỉnh muốn tiến đến nhưng mình nghĩ rằng, đàn ông có vợ mình chắc chắn không chen vào. Đàn ông chưa vợ sao chịu được áp lực xã hội, không thông cảm được cho mình. Mình sợ con chịu tổn thương. Bởi vậy, mình xác định không tiến đến với ai nữa, sống thế này nuôi con thôi", Huyền chia sẻ.

Đúng là một người phụ nữ đơn thân đầy bản lĩnh. Cuộc đời sẽ có những cú vấp nhưng sau tất cả, chúng ta đối mặt, vượt qua như thế nào. Đôi khi, những người phụ nữ có cách vượt qua số phận khiến đấng mày râu cũng phải ngưỡng mộ.

 

Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/lay-chong-do-mai-moi-o-troi-au-tung-tu-tu-vi-bi-bao-luc-gia-dinh-me-don-than-xinh-dep-quyet-dinh-ve-que-huong-lam-lai-cuoc-doi-lot-xac-bat-ngo-2220191012142942916.htm

mẹ đơn thân

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.