Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng

Cụm linh vật rồng trang trí Tết Nguyên đán 2024 ở Bình Định chưa đầy đủ, rồng chính chưa xuất hiện nhưng 2 rồng phụ đã khiến người dân tò mò đến xem và rất ấn tượng.

Ngày 28/1, tại khu trưng bày linh vật của Bình Định tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, các công nhân vẫn đang gấp rút hoàn thiện những chi tiết cho các linh vật rồng.

Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng-1

Linh vật rồng phụ ở Bình Định mới xuất hiện đã gây ấn tượng cho người dân (Ảnh: Doãn Công).

Dù đến ngày 1/2, cụm linh vật rồng trang trí Tết Nguyên đán 2024 của tỉnh Bình Định mới hoàn thiện, thế nhưng nhiều người dân tò mò đến xem và tỏ ra thích thú khi 2 linh vật rồng phụ vừa dựng lên trong khu trưng bày.

Anh Nguyễn Ngọc Lương (47 tuổi, ở TP Quy Nhơn) cho biết: "Tôi xem trên mạng xã hội thấy một số cụm linh vật rồng của một số tỉnh và chỉ thấy ở Quảng Trị là đẹp. Tại Bình Định, cặp rồng phụ  đã hoành tráng thế này thì chắc rồng chính sẽ rất đẹp".

Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng-2

Hai linh vật rồng phụ có chiều dài khoảng 10m trong tư thế uốn lượn hướng về biển Đông (Ảnh: Doãn Công).

Theo anh Lương, tư thế rồng rất oai phong, dũng mãnh như phong thái của xứ "đất võ, trời văn". Các nghệ nhân điêu khắc cũng quá tuyệt vời khi trang trí, vẽ màu cho rồng rất rực rỡ, nhìn rất vui tươi.

Còn anh Nguyễn Văn Tuân (39 tuổi, ở Quy Nhơn) thì rất háo hức chờ ngày hoàn thành cụm linh vật năm nay của Bình Định.

Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng-3

Linh vật rồng phụ ở Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Theo ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, biểu tượng linh vật đón Tết Giáp Thìn 2024 của tỉnh gồm 3 linh vật rồng (2 rồng phụ nhỏ và 1 rồng chính lớn), ngoài ra còn có các tiểu cảnh. Khu trưng bày có chiều dài khoảng 105m, chiều rộng gần 40m.

Biểu tượng linh vật rồng của Bình Định có chủ đề "Tự hào truyền thống Cha Rồng - Mẹ Tiên" dựa trên truyền thuyết dân gian Việt Nam về Lạc Long Quân và Âu Cơ.

Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng-4

Điểm độc đáo của biểu tượng linh vật Bình Định năm 2024 khi nhìn từ trên cao như hình ảnh một đầu rồng lớn (Ảnh: Doãn Công).

Đây là truyền thuyết trăm trứng nở trăm con như một niềm tự hào về nòi giống Tiên Rồng và truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam với khát vọng vươn lên của đất nước và quê hương Bình Định.

Linh vật rồng chính chưa lộ diện, cặp rồng phụ ở Bình Định đã gây ấn tượng-5

Linh vật rồng phụ được trang trí rực rỡ (Ảnh: Doãn Công).

Điểm độc đáo là toàn cảnh khu trưng bày nhìn từ trên cao tạo hình một đầu rồng lớn, có thể thay đổi màu sắc lung linh về đêm.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định, cụm linh vật của tỉnh Bình Định dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 1/2, trưng bày đến ngày 18/2 (ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

 

Theo Dan Tri


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/linh-vat-rong-chinh-chua-lo-dien-cap-rong-phu-o-binh-dinh-da-gay-an-tuong-20240128163809330.htm?fbclid=IwAR2I0Fnna1dUVYjpteVbIT9WVLe4bYM7JTU6BVTsneaXCw2zhDqOmkoI9yY

linh vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.