Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: "Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng"

Có lo lắng, có hồi hộp, có sẵn sàng để đối mặt với nguy cơ nhiễm Covid từ các bệnh nhân, nhưng Nguyễn Hữu Trung - nam tiếp viên hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vẫn vững tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về quê hương cùng 219 đồng bào.

Đối với Nguyễn Hữu Trung - nam tiếp viên thuộc hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, có lẽ chuyến bay mang số hiệu VN06 mà anh phục vụ ngày 29/7 vừa qua là chuyến bay đáng nhớ nhất cuộc đời. Trung đã tham gia phục vụ vô số lượt bay cả trong nước lẫn quốc tế nhiều năm qua, nhưng đó là lần đầu tiên anh được bay tới Guinea Xích đạo, cũng là lần đầu tiên tham gia tổ tiếp viên đón 219 lao động người Việt trở về Tổ quốc, trong đó có 129 người mắc Covid.

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-1

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-2

Nguyễn Hữu Trung là 1 trong 8 tiếp viên làm nhiệm vụ quan trọng trên chuyến bay VN06.

Hữu Trung từng xuất hiện nhiều lần trên ảnh chụp quảng bá cho hãng hàng không quốc gia, tuy nhiên cảm giác tự hào hồi hộp khi ấy chỉ bằng vài phần so với lúc anh biết mình chính thức là 1 trong 8 tiếp viên tham gia chuyến bay lịch sử giải cứu hơn 200 đồng bào đang mắc kẹt tại đất nước xa lạ vùng Trung Phi. Hành lý của anh chàng đã xếp sẵn vài bộ quần áo dự phòng để trở về là đi cách ly ngay, kèm theo thuốc men, giấy ướt cồn, sát khuẩn, dụng cụ thể thao, vài cuốn sách... xếp gọn trong chiếc vali nhỏ.

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-3Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-4

15h10p chiều ngày 29/7/2020 - đó là phút giây vỡ òa không bao giờ quên đối với Hữu Trung và tất cả những người có mặt trên chuyến bay số hiệu VN06.

"Đáp xuống sân bay Nội Bài, hành khách vỗ tay rồi hô lên "Sống rồi anh em ơi"...

Quay sang nhìn đồng nghiệp cũng nước mắt lưng tròng vì cảm động.

Về nhà rồi!!!

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-5Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-6

Chuyến bay VN06 đã thành công tốt đẹp, an toàn đáp xuống sân bay Nội Bài chiều 29/7.

Nhiệm vụ đã hoàn thành mà không có trục trặc nào xảy ra. Cả đoạn đường đi và về chỉ biết cầu xin bề trên gia hộ để không bệnh nhân nào bị khó thở...

Thế mới thấy khi thành tâm làm một việc tốt, chắc chắn sẽ được ơn trên chở che. Có được ở cùng một chuyến bay mới thấy "đồng bào" mình ở Guinea mong ngóng về nhà tới thế nào.

Mình sẽ nhớ mãi cái cảm xúc này, cảm xúc của yêu thương, của lo lắng, của niềm tin và cả sự chờ đợi...

"Các anh có nghe rõ không ạ? Tôi là bác sĩ đây. Chúng ta còn 3 tiếng nữa sẽ về tới đất mẹ, các anh hãy cố gắng lên nhé"... Đó là lời mà đội ngũ bác sĩ gửi gắm tới các bệnh nhân trên chuyến bay.

Cảm ơn những sự giúp đỡ nhiệt tình của các Bộ, ban, ngành để chuyến bay không bị chậm trễ. Cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã có mặt để trợ giúp cho chuyến bay được an toàn.

Cảm ơn Vietnam Airlines vì đã lại một lần nữa cho Trung cơ hội được đóng góp công sức nhỏ bé cho một điều tốt đẹp...

Và cảm ơn các anh, các bạn đồng nghiệp đã sát cánh trên chuyến bay đáng nhớ này.

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-7

Hữu Trung từng có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng chống dịch khi phục vụ trên các chuyến bay của VNA.

Hãy lưu giữ những gì chúng mình nói với nhau: Ai cũng sợ, ai cũng lo, nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì chúng ta đã dám làm một việc vô cùng đẹp!".

Ít ai biết rằng, có đến 9 phi công, 125 tiếp viên (trong đó có 30 nữ) và 13 nhân viên kỹ thuật tình nguyện đăng ký tham gia chuyến bay đi Guinea Xích đạo đưa công dân về nước. Nhưng sau đó, hãng Vietnam Airlines đã quyết định lựa chọn chính thức 5 phi công, 8 tiếp viên nam và 3 nhân viên kỹ thuật là thành viên tổ bay trên chiếc Airbus A350 khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 7h30 sáng ngày 28/7 đi Guinea Xích đạo.

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-8

219 người lao động Việt đã đứng sẵn ở sân bay thủ đô hành phố Bata chờ chuyến bay hồi hương.

Chuyến bay về đến Việt Nam trễ hơn dự kiến bởi khi hạ cánh xuống Guinea phải mất thêm 6 tiếng tiếp thêm nhiên liệu. Thời điểm 219 hành khách được đón lên máy bay, khi ấy trời đã tối và mưa rơi khá nặng hạt. Sau 13 tiếng đồng hồ dài đằng đẵng, đoàn bay từ châu Phi đã về đến Hà Nội. Khi cửa máy bay chưa mở ra, Hữu Trung cùng phi hành đoàn và 219 hành khách đặc biệt đều hồi hộp vẫy lá cờ đỏ sao vàng chào mọi người ngoài phi trường.

Hàng vạn trái tim Việt đã dõi theo hành trình của chiếc máy bay số hiệu VN06, nguyện cầu những điều tốt đẹp may mắn sẽ đến. Rồi cuối cùng VN06 cũng trở về, sải cánh đầy kiêu hãnh trên bầu trời Hà Nội!

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-9

Vết hằn của trách nhiệm lớn lao, của sự dũng cảm, tự tin và sự chịu đựng kiên cường của Hữu Trung cùng tất cả mọi người trên chuyến bay định mệnh đưa 219 đồng bào về nước.

Ai cũng đỏ nhừ 2 vành tai, đau nhức vì phải đeo khẩu trang không thể tháo ra dù chỉ 1 phút. Trên gương mặt Hữu Trung còn hằn nguyên vết tích chiếc khẩu trang ôm chặt, nhưng cả anh và toàn bộ phi hành đoàn đều không một lời than thở. Anh và mọi người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về Tổ quốc thân yêu cùng 219 đồng bào, trong đó có 129 bệnh nhân mắc Covid đã đặt hết số phận vào tay phi hành đoàn.

Hữu Trung chia sẻ: "Ngay sau khi xuống sân bay thì mình và tất cả mọi người trên chuyến bay đã lên xe để về cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương CS2 ở Đông Anh. Mọi thứ đều suôn sẻ, sức khỏe mình vẫn tốt, cảm ơn tất cả mọi người đã gửi lời động viên những ngày qua".

Lời kể đầy tự hào của nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay lịch sử đón đồng bào từ Guinea Xích đạo: Đáp xuống Nội Bài, chúng tôi nước mắt lưng tròng-10

VN06 mãi mãi là trang nhật ký đáng nhớ nhất trong suốt quãng thời gian làm tiếp viên hàng không của Hữu Trung.

Dù phải ăn ngủ trong bệnh viện 14 ngày nữa mới được ra ngoài, nhưng chàng tiếp viên điển trai cũng rất thoải mái vui vẻ, không lo lắng gì bởi anh đã hoàn thành một nhiệm vụ lớn lao, mang đầy ý nghĩa nhân văn và tự hào cho đất nước. Anh chàng còn dí dỏm khoe những chai nước hoa quả, sữa được các y bác sĩ trong bệnh viện chuẩn bị sẵn, quá đáng yêu và đáng trân trọng!

 

 

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loi-ke-day-xuc-dong-va-tu-hao-cua-nam-tiep-vien-hang-khong-tren-chuyen-bay-lich-su-don-dong-bao-tro-ve-que-huong-tu-guinea-xich-dao-dap-xuong-noi-bai-chung-toi-nuoc-mat-lung-trong-22202031782757429.htm

Covid-19

cách ly

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.