Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê "bèo", phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán

Bài đăng của một vị phụ huynh đang khiến nhiều cô giáo mầm non thấy chạnh lòng.

Dịch bệnh phức tạp khiến các con vẫn chưa thể tới trường học. Trong khi đó, bố mẹ thì đã bắt đầu quay trở lại với công việc. Chính điều này đã khiến rất nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc tìm người hỗ trợ chăm sóc, trông nom con cái. 

Nếu không thể nhờ ông bà, nhiều gia đình lựa chọn tìm người giúp việc hoặc cô trông trẻ tới nhà phụ giúp để yên tâm đi làm. Tuy nhiên mới đây, một vị phụ huynh đã gây tranh cãi khi đăng tuyển cô giáo mầm non kiêm giúp việc nhà. 

Cụ thể, phụ huynh này viết: “Nhà mình cần tìm giáo viên mầm non đến nhà chăm sóc các bạn nhỏ (3 tuổi, 5 tuổi, 9 tuổi) và phụ việc nhà. Thời gian từ 7h sáng đến 9h tối hàng ngày, mức lương 400.000 đồng/ngày”. 

Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê bèo, phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán-1
Bài đăng tuyển giáo viên mầm non kiêm phụ việc nhà gây tranh cãi của 1 phụ huynh.

Thông tin tuyển người của vị phụ huynh thu hút nhiều sự chú ý và nhanh chóng làm nổ ra luồng ý kiến trái chiều. Trong đó có rất nhiều cô giáo mầm non cũng như các phụ huynh khác bày tỏ quan điểm. 

CÔ GIÁO MẦM NON ĐÁNH GIÁ LƯƠNG “BÈO”, HẠ THẤP NGHỀ CÔ NUÔI DẠY TRẺ

Một số cô giáo mầm non sau khi đọc bài đăng này đã cảm thấy vô cùng chạnh lòng vì phụ huynh tìm người chăm sóc con còn kiêm thêm cả giúp việc nhà. Với mức lương 400.000 đồng/ngày, nhiều người đánh giá là “bèo”, không xứng đáng với công sức mà cô bỏ ra: 

- “Đọc mà xót xa cho các cô. Làm gì có giáo viên mầm non nào đi làm từ 7h sáng đến 9h tối, đã thế còn phụ việc nhà. Giáo viên là giáo viên, giúp việc là giúp việc. Giáo viên hay giúp việc thì cũng còn gia đình, con cái. Sáng 7h có mặt thì người ta phải đi lúc con chưa dậy. 9h tối mới về thì con đã đi ngủ rồi. Đều là mẹ mà viết được bài tuyển dụng như thế này cũng nể”. 

- “Nghề giáo viên mầm non giờ bị coi thường quá. Mang tiếng là dân lao động trí óc, mà có khác gì ô-sin không? Mà ô-sin còn nhẹ nhàng hơn là người ta chỉ phải lo cơm nước dọn dẹp, đây kiêm cả kèm dạy trẻ”. 

Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê bèo, phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán-2Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê bèo, phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán-3
Nhiều phụ huynh cho rằng với khối lượng công việc như vậy mà phụ huynh trả cô 12 triệu đồng là chưa phù hợp. (Ảnh chụp màn hình)

- “Phụ huynh này nên đổi thành tìm gia chủ thay vì tìm gia sư. Bởi như vậy mới có khả năng cho 3 đứa trẻ trong độ tuổi khác nhau nghe lời. Cùng 1 lúc phải điều hành: Đứa 9 tuổi tập trung học online, đứa 5 tuổi học tiền tiểu học và đứa 3 tuổi học có hoạt động trải nghiệm, khám phá. 

Tay nhặt rau, quét nhà, phủi bụi, miệng hát dỗ đứa 3 tuổi, mắt nhìn đứa 5 tuổi ngồi tập viết, tai hoạt động xem bé 9 tuổi học online như thế nào”. 

- “Chắc họ nghĩ 12 triệu đồng to quá. Giờ người ta đi làm giúp việc theo giờ đã được 50.000 đồng/tiếng rồi. Đây làm 14 tiếng, được 400.000 đồng, tính ra có 28.000 đồng/tiếng. Muốn tuyển người giúp việc cao cấp thì tiền cũng phải cao cấp chứ”. 

- “Với tư cách đã từng là giáo viên mầm non và thấy mệt quá nên bỏ nghề, em không hiểu phụ huynh này nghĩ gì mà trông 3 đứa từ 7h sáng đến 9h tối mà trả 400.000 đồng. May quá em bỏ ngành sớm, quá đáng thực sự”. 

“THUẬN MUA, VỪA BÁN”, MÙA DỊCH NHIỀU NGƯỜI PHẢI LÀM ĐỦ NGHỀ ĐỂ KIẾM SỐNG

Trái với quan điểm bức xúc ở trên, nhiều phụ huynh lại cho rằng những yêu cầu của chủ nhà và mức đãi ngộ trên là hợp lý: 

- “Phụ huynh chỉ nói phụ việc nhà chứ không phải làm hết việc nhà đâu mọi người. Bình thường các cô đi dạy, chăm sóc ít nhất cũng phải 10-15 cháu, từ việc ăn uống đến vệ sinh, dạy dỗ mà lương các cô được bao nhiêu? Trong khi ở đây người ta trả 12 triệu đồng cũng là cao rồi. Thuận mua, vừa bán, ai thấy phù hợp thì làm còn không thì thôi, việc gì mà phải bình luận độc hại thế?”.

- “Làm giáo viên mầm non kiêm phụ việc nhà mà nhiều người đã bảo hạ thấp nghề nghiệp nọ kia. Mình thấy bình thường, chị gái mình là giảng viên Đại học, có bằng Thạc sĩ mà dịch này còn phải kiếm chỗ làm thêm, chở ổi, chở cam đi bán. Có gì phải xấu hổ khi mình kiếm tiền chân chính. Cô giáo mầm non ở phố còn có việc làm thêm, chứ ở quê khó khăn chồng chất mong có việc mà làm còn chẳng được nữa kia”. 

Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê bèo, phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán-4Lương 12 triệu trông 3 trẻ kiêm giúp việc, cô giáo chê bèo, phụ huynh đáp trả: Thuận mua, vừa bán-5
Không ít ý kiến thì bày tỏ, thuận mua vừa bán, công việc cũng khá ổn chứ không hề rẻ mạt.

- “12 triệu cao hơn lương mình đi làm văn phòng mà còn đủ thứ áp lực. Ở đây nghe là trông 3 cháu nhưng bọn trẻ chúng cũng ngủ nhiều, ít nhất là 2 tiếng buổi trưa còn có đứa nó ngủ cả buổi sáng. Sáng cho học chữ, học múa, chiều bày đồ chơi ra tương tác với bé thôi. Tranh thủ dọn dẹp vài thứ rồi cô nghỉ ngơi. 

Đứa 9 tuổi thì còn trông gì nữa, nhắc nó vào học là xong. Giúp việc 7 triệu cũng phải làm từ sáng đến tối, đi bưng bê chùn chân mỏi gối cũng được 4-5 triệu,... Đành rằng công việc cũng vất vả nhưng lương thế là ổn rồi. Ai chê thì mời tìm việc khác”. 

Hiện bài đăng vẫn đang tiếp tục nhận được những bình luận trái chiều. Ai cũng có cái lý của mình nên khó để nói ai đúng, ai sai. 

Dẫu vậy, ngoài những ý kiến tranh cãi, có nhiều người cũng hiến kế để giúp chủ nhà tìm được phương án hợp tình hợp lý hơn, chẳng hạn như: “Gộp vào nghe to tát chứ 12 triệu chủ nhà tách ra thuê 2 người lại rất ổn nhé. Thuê 1 cô 6 triệu trông 2 đứa nhỏ, đứa lớn thì cần gì trông có khi còn giúp mẹ chăm em rồi. Thuê riêng 1 giúp việc theo giờ lương 50.000 đồng/giờ đến nấu cơm, quét nhà giặt quần áo… Tách ra chẳng ai vất vả mà lương cũng ổn đỡ phải bàn cãi nhiều”. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/luong-12-trieu-trong-3-tre-kiem-giup-viec-co-giao-che-beo-phu-huynh-dap-tra-thuan-mua-vua-ban-820212410192357460.htm

cô giáo mầm non

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.