Lý do không ngờ đằng sau mỗi tối chồng chăm chỉ chở vợ 'đi khách'

Ai cũng mỉa mai, giễu cợt Hoàng hèn khi để vợ làm gái còn đưa đón vợ đi khách đều đặn như thế. Nhưng đến khi lý do được hé lộ thì ai nấy cũng bàng hoàng và phải xin lỗi vợ chồng Hoàng.

Ai cũng mỉa mai, giễu cợt Hoàng hèn khi để vợ làm gái còn đưa đón vợ đi khách đều đặn như thế. Nhưng đến khi lý do được hé lộ thì ai nấy cũng bàng hoàng và phải xin lỗi vợ chồng Hoàng.

Hơn một tuần nay, hàng xóm ai cũng to nhỏ với nhau chuyện Hoàng cứ đến tối là chở vợ đến nhà nghỉ để vợ “đi khách” rồi chờ chở vợ về đều đặn. Ai cũng thắc mắc tại sao Hoàng lại nhu nhược, cung phụng vợ ngoại tình như thế chứ không phải nổi máu ghen cấm tiệt vợ trai gái như người ta thường làm.

18h chiều mấy bà bế cháu ra đầu ngõ ngồi chơi, thấy Hoàng đi làm về họ nói đổng:

- Loại đàn ông đưa vợ đi làm gái để kiếm tiền thì trần đời này có một thằng ngu như thế. Con trai tôi mà như vậy tôi từ mặt luôn, thứ đàn ông gì hèn đến mức vậy chứ?

- Chắc cậu ta cần tiền nên đưa vợ đi “làm thêm” ấy mà. Mà mấy bà trông con trai cẩn thận nhá, kẻo con giặc giời kia nó lại mồi chài con bà lại khổ. Tan cửa nát nhà với loại con giáp thứ mười ba ấy chứ chẳng đùa đâu.

"Em không muốn người ta dị nghị anh. Anh hi sinh vì em đã quá nhiều rồi." (Ảnh minh hoạ)

Hoàng biết họ nói mình nhưng vẫn lẳng lặng đi qua như không nghe thấy gì. Tối hôm đấy anh lại chở vợ đến nhà nghỉ rồi đưa vợ về không ý kiến gì. Nghe nhiều người nói dát tai, Hạ (vợ Hoàng) liền thỏ thẻ với chồng.

- Từ mai anh không phải đưa em đi nữa đâu, để em tự đi. Em không muốn người ta dị nghị anh. Anh hi sinh vì em đã quá nhiều rồi.

- Anh không quan tâm việc họ nói, để em đi một mình anh không yên tâm. Cứ tin anh, dù thế nào anh cũng ở bên em, bảo vệ em.

Biết chuyện con dâu "làm gái", mẹ Hoàng từ quê lên. Vừa thấy con dâu bà tát Hạ cái cháy má mà làm ầm.

- Cô giỏi lắm, lấy con tôi chưa được một năm mà cô đã ngoại tình, ngủ hết thằng này với thằng khác. Cô thèm tiền đến mức ấy à? Hoàng, sao mày là chồng mà mày ngu, nhu nhược đến vậy. Lại còn chở vợ đi khách tao cũng quỳ mày đấy Hoàng ạ.

- Mẹ bình tĩnh đi. Chuyện không như mẹ nghĩ và Hạ không làm gái.

- Nó đi nhà nghỉ liên tục như vậy không làm gái là làm gì?

- Là vì con bị vô sinh, con đã tìm một người đàn ông khỏe mạnh nhờ anh ta giúp Hạ có thai. Đó là lý do con phải cắn răng để vợ ngủ với người khác. Hạ ban đầu không hề đồng ý chuyện này, vì con cô ấy khổ sở lắm rồi. Mẹ đừng trách vợ con nữa. Nếu là người khác, họ đã bỏ con đi lâu rồi chứ chẳng dại chịu tủi nhục vì con đâu.

Vì chồng mà cô làm tất cả, cam chịu tiếng oan chỉ chứ chẳng đi giải thích thanh minh với ai. (Ảnh minh hoạ)

- Sao cơ, con bị vô sinh? Con nói dối mẹ đúng không?

- Không ạ, trước lúc cưới tụi con đi khám sức khỏe tiền hôn nhân nên mới biết bệnh. Lúc đó con đã đòi chia tay vì sợ làm khổ Hạ, nhưng cô ấy vẫn bất chấp để cưới con, ở bên con. Mẹ ạ, mẹ con mình nợ cô ấy lời cảm ơn đấy.

- Hạ ạ, mẹ xin lỗi. Mẹ trách nhầm con rồi. Vậy có kết quả chưa con.

- Con không trách mẹ ạ, ai là mẹ cũng phải ứng vậy thôi. Chiều này con mới thử que thì thấy hai vạch, con định đi viện kiểm tra cho chắc nên chưa báo cho ai cả.

- Vợ, em có thai rồi ư? Tốt quá, cuối cùng mình cũng đã có con rồi.

- Em nói là chưa chắc mà.

- Hai vạch là được rồi, mai anh sẽ đưa em đi kiểm tra. Có con thì có chịu thêm mọi oan ức nữa anh cũng chấp nhận. Cảm ơn em vợ ạ.

Và Hạ có thai thật khiến mẹ con Hoàng vui lắm. Sợ oan cho con dâu con trai, mẹ Hoàng đi giải thích với xóm làng thì ai nấy mới vỡ lẽ và nể phục Hạ nhiều hơn. Vì chồng mà cô làm tất cả, cam chịu tiếng oan chỉ chứ chẳng đi giải thích thanh minh với ai. Giờ ai gặp Hạ cũng vui mừng cho cô thay vì nói xấu cô như trước nữa. Vậy là hạnh phúc đã mỉm cười với vợ chồng Hoàng, còn niềm vui gì hơn khi gia đình anh sắp đón một thiên thần nhí chứ?

Theo Thế giới trẻ


làm gái

Vô sinh

đi khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.