Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa

Hoa tươi gần như không thể thiếu trong mọi hoạt động liên quan đến ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên nên chọn hoa gì, cách cắm hoa thế nào hay bố trí hoa ra sao cho thật trang trọng và ý nghĩa thì nhiều người còn băn khoăn.

Ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11 đang cận kề, làm thế nào để thể hiện tấm lòng tri ân các thầy cô thật chân thành và ý nghĩa nhất là điều bao thế hệ học trò đang để tâm thực hiện. Nhưng dù là cách nào đi nữa thì cũng không thể thiếu được những đóa hoa tươi thắm trong ngày hội dành cho thầy cô này: học sinh thi cắm hoa chào mừng ngày 20/11, hoa để bàn trên lớp cho thầy cô đầy trang trọng, hoa biết ơn từ phụ huynh gửi tặng những người lái đò tri thức đưa con em mình sang sông, hoa ấm áp nghĩa tình của những lớp học trò cũ và mới tỏ lòng tôn kính thầy cô giáo của mình…

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-1

Có thể nói, hoa tươi gần như xuất hiện và không thể thiếu trong mọi hoạt động liên quan đến ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên nên chọn hoa gì, cách cắm hoa thế nào hay bố trí hoa ra sao cho thật trang trọng và ý nghĩa thì nhiều người còn băn khoăn.

Dưới đây là một số gợi ý liên quan đến vấn đề này, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo để có sự lựa chọn tốt nhất khi cần:

Những loại hoa có ý nghĩa phù hợp tặng thầy cô giáo ngày 20/11

- Hoa hướng dương:

Hướng dương có nghĩa là hướng về phía mặt trời, giống như những thế hệ học trò luôn hướng về thầy cô giáo bằng sự kính trọng và yêu thương. Vì thế trong ngày 20/11, một bó hoa hướng dương rực rỡ dành tặng thầy cô chính là sự trân trọng, lòng biết ơn những công lao to lớn của thầy cô đối với chúng ta.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-2

- Hoa hồng:
Hoa hồng luôn là biểu tượng của tình yêu sâu sắc. Một bó/lẵng hoa hồng tặng thầy cô giáo tượng trưng cho tình cảm thầy trò ấm áp, đồng thời cũng là gửi gắm tình yêu thương và sự mong ước những điều tốt đẹp đến với những người đưa đò đáng kính. 

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-3

Lưu ý, với những thầy cô ở độ tuổi trung niên, các bạn có thể tặng hoa hồng vàng sẽ thích hợp hơn là hoa hồng đỏ. Ngoài ra nên kết hợp với các loại hoa khác để tăng thêm vẻ đẹp cho bó hoa.

- Hoa cẩm tú cầu:
Hoa cẩm tú cầu bông lớn, có màu sắc đa dạng và thanh nhã. Đây là loại hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành gửi đến các bậc thầy cô đã dạy dỗ và truyền đạt kiến thức quý giá, để chúng ta có thể vững bước trên con đường đời sau này.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-4

- Hoa ly:
Hoa ly rất phù hợp để tặng thầy cô trong ngày 20/11 bởi nó có hương thơm và tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết, thanh lịch nhẹ nhàng và cao thượng. Vậy nên nếu đang tìm hoa 20 11 đẹp cho thầy cô thì đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Như chính bạn đang tán dương về đức tính của thầy cô.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-5

- Hoa cẩm chướng:
Hoa cẩm chướng mang trong mình thông điệp về tình cảm yêu thương. Mỗi sắc hoa lại mang một ý nghĩa riêng. Trong đó, màu đỏ tượng trưng cho lòng ngưỡng mộ, mê say. Màu trắng thể hiện nét tinh khôi, thuần khiết và may mắn, còn màu hồng lại chất chứa tình cảm, sự kính trọng của học trò đối với thầy cô.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-6

- Hoa lan:
Lan mang ý nghĩa là sự quý phái, sang trọng. Một bó hay một chậu hoa lan thể hiện sự tôn kính, quý trọng của người tặng với các thầy cô. Ngoài ra, lan đỏ có tượng trưng cho nhiệt huyết và tình yêu. Đây sẽ là lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của thầy cô trong quá trình trưởng thành của người học trò.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-7

- Hoa đồng tiền:
Là loại hoa tròn trịa và hoàn hảo. Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, tình yêu và lòng ngợi ca. Hoa đồng tiền màu hồng còn thể hiện lòng ngợi ca, rất phù hợp để tặng cho các thầy cô.

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-8


Cách cắm hoa cho ngày Nhà giáo Việt Nam

Sau khi lựa chọn được loại hoa phù hợp dựa trên ý nghĩa của chúng, việc chuẩn bị hoa sao cho tươm tất và thể hiện tốt nhất thông điệp muốn gửi tới các thầy cô cũng là điều không dễ dàng.

Nếu là cá nhân học sinh hoặc phụ huynh muốn tặng thầy cô, bạn có thể lựa chọn hình thức là hoa bó. Nếu là hoa để bàn trên lớp trong tuần tri ân thầy cô chúng ta nên bố trí lọ hoa hoặc lẵng hoa có mút xốp thấm nước để hoa được tươi lâu. Học sinh thi cắm hoa chào mừng ngày 20/11 thì nên cắm hoa với giỏ/lẵng từ mây tre, hộp giấy hoặc bình/chậu đất nung... vừa trân trọng vừa thể hiện sự sáng tạo. Học sinh cũ hội ngộ đến thăm thầy cô tại nhà có thể chọn hoa bó trang trọng hoặc hoa lẵng để bàn phòng khách...

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-9

Thông thường việc đặt hoa ngoài các cửa hàng hoa theo tiêu chí của người mua vẫn là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu phải hoặc có thể tự thực hiện thì ngoài việc lựa chọn những loại hoa chính và dụng cụ để bó/cắm hoa, chúng ta nên chuẩn bị thêm phụ kiện là các loại hoa, lá phụ, nơ vải, duy băng…. để điểm thêm cho tác phẩm thêm hoàn hảo. 

Sau đây là một số mẫu lẵng hoa đẹp và thể hiện rõ nét tinh thần ngày Nhà giáo Việt Nam, độc giả có thể tham khảo thêm nếu cần:

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-10Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-11Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-12

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-13
Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-14Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-15Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-16Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-17

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-18

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-19Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-20Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-21

Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-22Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-23Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-24Mách bạn cách chọn và cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thật trang trọng, ý nghĩa-25

Theo V.K - Vietnamnet


ngày Nhà giáo Việt Nam

ngày 20-11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.