"Mảng tối" ít tiết lộ khi công nương Diana làm vợ và bài học lớn cho hội chị em nếu muốn có một cuộc hôn nhân vừa bền vừa chất

Công nương Diana không hiền như chúng ta tưởng: Diana từng đánh Thái tử Charles và mỉa mai chồng mình bằng những từ ngữ không hay ho...

Công nương Diana không hiền như chúng ta tưởng: Diana từng đánh Thái tử Charles và mỉa mai chồng mình bằng những từ ngữ không hay ho...

Sự thống khổ của Công nương Diana xinh đẹp, tài giỏi, thánh thiện phải chịu đựng bi kịch hôn nhân cũng như bao căn bệnh tâm lý khiến chị em phụ nữ không khỏi đồng cảm. Nhưng có bao giờ chúng ta hỏi rằng: một phụ nữ gần như hoàn hảo thế mà chẳng lẽ Thái tử Charles tàn nhẫn đến mức không có chút động lòng lại còn ngoại tình công khai với Camilla? Có những thứ, đôi khi chỉ người trong cuộc mới hiểu được.

Phụ nữ thường đem cả cái tình yêu chồng bao la của mình ra để cân đong đo đếm với mọi thứ cùng tồn tại, kể cả cảm xúc của chồng. Thế nên những hành động tưởng chừng như muốn khẳng định mình, muốn thể hiện bản lĩnh hay cố gắng thay đổi chồng mình theo hướng tích cực lại mang tác dụng ngược lại. Thậm chí nó còn đẩy người chồng ra xa vợ hơn giống như cái cách mà Công nương Diana từng làm với Thái tử Charles.

Mảng tối ít tiết lộ khi công nương Diana làm vợ và bài học lớn cho hội chị em nếu muốn có một cuộc hôn nhân vừa bền vừa chất-1
 

Sự căng thẳng của Công nương Diana và Thái tử Charles trước công chúng

Công nương Diana từng đánh Thái tử Charles và mỉa mai chồng mình bằng những từ ngữ không hay ho

Trong cuốn sách viết về tiểu sử Thái tử Charles của tác giả Sally Bedell Smith bà đã tiết lộ rất nhiều mảng tối của Công nương Diana. Xuất phát điểm cuộc hôn nhân của Công nương và Thái tử là do cha mẹ sắp đặt nhưng những hành động của một cô gái 19 tuổi đã phần nào khiến Charles càng ngày càng chán nản cuộc hôn nhân này.

Trong cuốn sách của Sally có đề cập tới những tranh cãi của đôi vợ chồng mới cưới ở cung điện Buckingham. Mặc dù là những người có địa vị cao nhưng Diana chẳng ngần ngại "cãi" lại chồng bởi bản tính của cô vốn cương trực, thẳng thắn. Có lúc Diana còn nói với Charles rằng: "Anh sẽ không bao giờ có thể trở thành vua". Đó như một lời xúc phạm ghê gớm đối với một người đàn ông đường đường là Thái tử nước Anh như Charles.

Smith còn tiết lộ thêm về mặt khác của người phụ nữ tưởng chừng như yếu đuối ấy. "Diana thường đánh Charles vào đầu khi anh quỳ xuống cầu nguyện bên giường của họ vào ban đêm. Cô ấy còn không ngừng trách móc Charles trong những lời cầu nguyện của anh ấy", cuốn sách đề cập.

Những lúc Công nương Diana nóng giận, Thái tử cùng những người hầu cận thường nghĩ cách xoa dịu, đánh lạc hướng hoặc làm cô ấy vui bằng những câu chuyện khác nhau nhưng đều vô tác dụng. Cuối cùng Thái tử đành bất lực bỏ đi. Có lẽ vì cái tôi quá lớn mà Diana khó thỏa hiệp nếu những lúc cô nghĩ mình đúng. Nhưng chắc hẳn, từ khi Công nương phát hiện ra chồng mình ngoại tình thì về cơ bản ông làm cái gì trước mắt cô cũng đều sai, đều trở nên khó chịu.

Cuốn sách còn cho biết thêm, Công nương đã ngăn cản Thái tử có những mối quan hệ bạn bè bên ngoài bởi cô thấy không có ai đáng tin cậy. Diana luôn tưởng tượng ra họ đứng về phía Charles, luôn có những âm mưu đen tối chống lại mình.
Mảng tối ít tiết lộ khi công nương Diana làm vợ và bài học lớn cho hội chị em nếu muốn có một cuộc hôn nhân vừa bền vừa chất-2

Công nương là phụ nữ mạnh mẽ và cương trực

Điểm nổi bật trong những nội dung mà tác giả Sally Bedell Smith ghi lại đó là những chi tiết chúng ta không được biết trong cuộc sống hôn nhân của Công nương Diana. Cô đã từng tự làm mình ngã khi mang thai Hoàng tử William 3 tháng. Sau khi họ ly hôn vào năm 1992, Diana đã tự cứa cổ tay mình và lăn xuống cầu thang.

Đến khi mang thai Hoàng tử Harry, Diana siêu âm là con trai nhưng không nói gì với chồng để đến khi sinh con ra Thái tử thể hiện rõ sự lãnh cảm bởi ông rất mong có con gái.

Diana còn thường xuyên nhạo báng Charles khi ông mặc quân phục. Theo Smith, Công nương "bực bội bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống trước đây của Thái tử". Thậm chí đến con chó săn Jack Russell được Charles yêu quý cũng bị Diana ghét bỏ và chế giễu bằng cách gọi nó là "con chó khốn khổ". Công nương cũng thường tỏ ra coi thường và không thích những sở thích của chồng.

Cho đến lúc cuộc hôn nhân Hoàng gia bung bét, Hoàng thân Phillip và Nữ hoàng Elizabeth cũng không biết làm thế nào để giúp đỡ các con mình. Thái tử luôn thể hiện rằng mình không hiểu tâm lý phụ nữ và tính khí thất thường nên không thể đáp ứng những điều Công nương yêu cầu.

Cuốn sách cũng chỉ ra, đôi khi Công nương hay chia sẻ trước công chúng những mảng tối của chồng mình và chắc hẳn Thái tử sẽ không thoải mái vì điều này.

Bài học "xương máu" được rút ra từ cuộc hôn nhân Hoàng gia của người phụ nữ khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm cũng như những đóng góp nhân đạo của Công nương xứ Wales. Nhưng không phải một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà chắc chắn sẽ được chồng yêu.

Việc Thái tử Charles phải lấy Diana là do mệnh lệnh của cha mình nhưng ai dám chắc rằng trong những cử chỉ tình tứ, ánh mắt trìu mến ông dành cho cô dâu mới không gợn chút tình cảm. Nếu Diana mềm mại và nhún nhường hơn một chút liệu kết cục có thay đổi?
Mảng tối ít tiết lộ khi công nương Diana làm vợ và bài học lớn cho hội chị em nếu muốn có một cuộc hôn nhân vừa bền vừa chất-3

Cử chỉ, ánh mắt yêu thương mà cả hai dành cho nhau

Không bàn tới chuyện đổ vỡ hay sai lầm của vợ chồng Thái tử nhưng sau câu chuyện của Công nương Diana bao nhiêu chị em thấy mình trong đó? Những hành động của Công nương không có gì lạ và tình trạng cuộc hôn nhân ấy cũng không phải là trường hợp xảy ra duy nhất. Chính vì vậy kinh nghiệm được rút ra như sau:

Hãy để đàn ông luôn được làm người dẫn đầu

Sự bản lĩnh của Công nương Diana khi khẳng định chồng mình không thể làm vua lại là hành vi cảnh tỉnh cho những chị em dại dột mà quên mất quy luật: đàn ông luôn là chồng. Nói thế không phải cổ súy cho sự gia trưởng của đàn ông hay khuyến khích chị em phải cam chịu, nhưng làm vợ nên nhún một chút, nhún không phải mình sợ hay mình thua cuộc mà nhún như thể "lùi 1 bước mà tiến 3 bước" vậy. Hãy để chồng mình được tự hào, kiêu hãnh ngẩng cao đầu, vươn rộng tay bảo vệ vợ con trong mức độ ủng hộ và kiểm soát của mình đằng sau. Đó mới là người vợ khéo léo.

Tôn trọng sở thích của nhau

Mỗi người mỗi sở thích riêng. Dù đôi khi, những điều đối phương thích có thể khiến ta khó chịu giống như việc hút thuốc, chơi game, đá bóng hay yêu quý thú cưng thái quá như Thái tử Charles. Tùy vào mức độ mà người làm vợ có thể khéo léo uốn nắn dần dần chứ không nên sỗ sàng tỏ thái độ. Hoặc sở thích ấy của chồng là tích cực như tập gym hay chơi thể thao thì sao chị em không nên thử hòa nhập? Vợ chồng mà cùng làm việc gì đó với nhau tình cảm sẽ đi lên rất nhiều.
Mảng tối ít tiết lộ khi công nương Diana làm vợ và bài học lớn cho hội chị em nếu muốn có một cuộc hôn nhân vừa bền vừa chất-4

Không áp đặt suy nghĩ

Chồng mình lười biếng, ham chơi hay thậm chí là ngoại tình nhưng không phải tất cả bạn của chồng mình cũng thế. Thay vì cấm đoán chồng giao du thì tại sao chị em không thử tiếp cận thân hơn với bạn của chồng để khám phá những điều khó nói của anh ấy bấy lâu nay. Các chị nên nhớ, buộc càng chặt thì càng dễ mất.

Không bóc mẽ chồng và thể hiện mình trước đám đông

Dù chồng mình hèn kém hay xấu đủ mọi đường thì cũng là người mình đã lựa chọn. Sĩ diện và tự trọng của đàn ông rất cao nên người vợ không thể vì sự không vừa lòng của bản thân mà kể lể chuyện xấu của chồng với bàn dân thiên hạ. Các cụ đã nói 2 câu cấm có sai bao giờ: "Vợ chồng đóng cửa bảo nhau", "Tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại".

Điều quan trọng vô cùng: yêu chồng đúng cách và trân trọng bản thân đúng mực

Tự làm mình đau không bao giờ là thượng sách trong hoàn cảnh chồng vô tâm hay chồng ngoại tình. Chờ đợi sự thương hại hay sống phụ thuộc vào sự quan tâm, tình cảm của người khác dành cho mình thì bản thân chỉ rơi vào bế tắc và trì trệ mà thôi.

Trước khi có ý định làm đau chính mình chỉ vì anh ấy không còn yêu, cần vợ nữa, anh ấy sẽ thay đổi và nhận ra thứ bấy lâu đã đánh mất thì bạn hãy nghĩ đến tất cả những trường hợp có thể xảy ra sau khi bạn đổ máu. Bạn tự làm tổn thương mình đó là hành động của sự ích kỉ, đớn hèn và nó chỉ làm cho kẻ thứ 3 hả hê còn chồng bạn thì càng mệt mỏi, chán chường hơn. Tình yêu bao gồm cả trách nhiệm nhưng chỉ mình trách nhiệm không thể làm nên tình yêu. Hãy là người phụ nữ sáng suốt!

Theo Helino


Công nương Diana

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.