Mẹ chồng bất ngờ xuất hiện cho tôi 500 triệu cùng lời đề nghị tái hôn

Nhưng bất giác tôi nhìn vào bàn tay phải của chồng cũ và thấy bàn tay ấy đã mất 2 ngón tay, tôi đã hiểu tất cả.

Nhưng bất giác tôi nhìn vào bàn tay phải của chồng cũ và thấy bàn tay ấy đã mất 2 ngón tay, tôi đã hiểu tất cả.

Tôi với Dũng - chồng cũ của tôi quen nhau khi làm cùng một công ty. Anh cao ráo, trông khá ưa nhìn, miệng lưỡi ngọt ngào, nổi tiếng rất ga lăng với các chị em. Anh bảo ngay từ lần đầu nhìn thấy tôi, anh đã bị hớp hồn. Vậy là từ đó, anh bám riết tôi không rời. “Mưa dầm thấm lâu”, tôi bắt đầu tin vào những lời nói của anh ấy. Chúng tôi cưới nhau sau 2 năm hẹn hò.

Sau khi cưới, tôi với chồng thuê một căn nhà gần công ty để sống với nhau. Lúc đầu, anh rất tốt, rất yêu chiều vợ. Tuy nhiên, sau nửa năm, công ty tinh giảm nhân sự và anh bị sa thải. Trong thời gian đó, tôi gánh vác luôn chuyện kinh tế trong gia đình.

3 tháng ở nhà, anh không lo đi tìm việc mà chỉ chơi game rồi rủ rê bạn bè đi nhậu nhoẹt. Cũng trong thời gian ấy, anh dính vào cờ bạc. Mỗi lần thắng, mang được tiền về, anh cười khoái chí và nói: “Chỉ có cờ bạc mới có thể giúp anh giàu nhanh em ạ”. Tôi chỉ biết thở dài.

Mẹ chồng bất ngờ xuất hiện cho tôi 500 triệu cùng lời đề nghị tái hôn-1

Hình minh họa

Sáng hôm đó, tôi thấy anh trở về với đôi mắt thâm quầng và bộ dạng bơ phờ. Anh nói đêm qua anh chơi bạc, do “đen” nên thua mất 200 triệu, giờ cần “xoay” tiền để trả nợ. Tôi giận anh lắm, muốn ly dị nhưng không thể vì tôi mới phát hiện mình có có thai. Vay mượn hai bên nội ngoại, cuối cùng vợ chồng tôi cũng trả hết nợ, chồng tôi hết lời thề thốt rằng sẽ bỏ cờ bạc, tu chí làm ăn để lo cho hai mẹ con tôi.

Sau đó, anh xin vào làm việc ở một công ty xây dựng với mức lương 7-8 triệu. Những tưởng mọi chuyện đã ấm êm nhưng khi con tôi vừa tròn 1 tuổi, anh lại báo nợ thêm khoản nợ gần 500 triệu đồng. Không có tiền trả nợ, chồng tôi phải bỏ trốn. Ngày nào, nhà tôi cũng có dân anh chị đến đòi nợ. Cảm thấy không thể chấp nhận một người chồng như thế, tôi quyết định ly dị.

Sau khi ly hôn, tôi đưa con về sống cùng với bố mẹ đẻ. Tôi xin được một công việc ở gần nhà để tiện chăm sóc con. Mặc dù cuộc sống của mẹ con tôi khá khó khăn nhưng tôi thấy nhẹ lòng.

Mấy hôm trước, mẹ chồng tôi cùng với chồng cũ đến nhà tôi thăm cháu. Mẹ chồng tôi có mang theo một cọc tiền lớn khoảng 500 triệu đến và khuyên tôi nên nghĩ lại, cho chồng cũ của tôi một cơ hội và để con tôi có bố có mẹ. Trước đó, bố mẹ chồng tôi đã bán đi 1 mảnh đất ở quê để lấy tiền trả nợ cho chồng và đây là số tiền thừa, bố mẹ cho vợ chồng tôi để làm vốn làm ăn.

Lúc đó tôi hơi mềm lòng. Có người mẹ nào không muốn con mình được sống trong một ngôi nhà hoàn chỉnh, được sống trong tình yêu thương của cả bố, cả mẹ? Nhưng bất giác tôi nhìn vào bàn tay phải của chồng cũ và thấy bàn tay ấy đã mất 2 ngón tay, tôi đã hiểu tất cả. Mỗi lần đánh bạc nợ nần, anh ta lại chặt 1 ngón tay rồi thề thốt sẽ bỏ cờ bạc. Nhưng cuối cùng, anh ta vẫn ngựa quen đường cũ, lao vào đỏ đen, nợ nần, làm khổ bố mẹ, vợ con.

Tôi nói: “Mẹ ạ, con rất thương cu Bi. Dù không còn là con dâu nhưng con vẫn rất kính trọng bố mẹ. Nhưng con nghĩ con và anh Dũng đã hết duyên với nhau rồi,  chắc không thể quay lại với nhau được nữa đâu ạ”.

Nghe tôi nói thế, tôi thấy mẹ chồng thở dài, nhìn xa xăm. Đôi mắt mẹ chắc đã khóc vì chồng tôi rất nhiều.



Theo Dân Việt


mẹ chồng

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.