Mẹ chồng chỉ chăm dâu đẻ vào ban đêm nhưng lại đòi hỏi vô lý khiến chồng em nổi điên tuyên bố thuê người giúp việc ngay

Mẹ chồng em đúng là có một không hai trên đời này. Không phải em nói xấu mẹ chồng nhưng em không chịu đựng nổi bà ấy rồi

Mẹ chồng em đúng là có một không hai trên đời này. Không phải em nói xấu mẹ chồng nhưng em không chịu đựng nổi bà ấy rồi.

Các chị ạ, em đang rơi vào thế bị mẹ chồng ghét cay ghét đắng đây ạ! Không phải em muốn thế đâu nhưng mẹ chồng quá quắt lắm nên em không nhẫn nhục được nữa.

Từ ngày mới về làm dâu, mẹ chồng đã gọi em xuống nói rõ ràng ranh phận giữa dâu và con gái. Bà nói thẳng em là dâu nên phải chu toàn mọi việc trong nhà chồng, còn chị chồng em là con gái duy nhất nên chẳng có nhiệm vụ đó. Thế mà chủ nhật nào em cũng bị biến thành ô sin không công cho nhà chồng.

Gia đình chị chồng qua chơi nhưng chẳng đụng tay đụng chân vào việc gì. Chị ấy chỉ cần thỏ thẻ: "Hôm nay con thèm thứ này thứ nọ" là mẹ chồng bắt em phải đi chợ mua về nấu. Nhớ có lần chị ấy bầu, thèm bún riêu cua. Nhưng em tìm hết cả chợ vẫn không có cua nên mới mua một ít tôm, thịt về nhà giả riêu. Cất công làm cả buổi thế mà khi dọn ra, biết chẳng phải cua thật, chị chồng em làm mình làm mẩy bỏ về. Lần đó, em bị mẹ chồng mắng cho vuốt mặt không kịp. Ngồi rửa chén bát mà em chỉ biết khóc vì ấm ức, tủi thân.

Mẹ chồng chỉ chăm dâu đẻ vào ban đêm nhưng lại đòi hỏi vô lý khiến chồng em nổi điên tuyên bố thuê người giúp việc ngay-1

Bà nói thẳng em là dâu nên phải chu toàn mọi việc trong nhà chồng, còn chị chồng em là con gái duy nhất nên chẳng có nhiệm vụ đó. (Ảnh minh họa)

Cũng may chồng em là người thương vợ. Biết vợ chịu khổ, anh giận mẹ mình lắm nhưng không dám nói ra. Anh nói rằng nếu anh nói cũng được thôi, chỉ sợ mẹ lại hành hạ em thêm nên đành im lặng. Biết anh thương mình, em cũng an ủi được phần nào.

Hiện tại em mới sinh con được một tháng và đang trong giai đoạn ở cữ. Dù mới sinh nhưng em phải làm việc nhà chẳng thiếu việc gì. Mấy người ở chợ thấy em đi chợ mà "hết hồn". Bởi chẳng ai nghĩ người mới sinh như em lại chạy xe đi chợ mua thức ăn. Nhưng nếu em không đi thì ai đi bây giờ? Mẹ chồng em chẳng phụ em chuyện gì, em nhờ bế con một tí đã la toáng lên là bị dâu hành hạ.

Chỉ khi chồng em đi làm về, mẹ chồng mới làm ra vẻ đang chăm dâu đẻ. Bà bưng thức ăn, bế con cho em đi tắm. Chồng em không hỏi nhiều, chỉ hỏi em có cần thuê người giúp việc không? Em nói không vì sợ tốn tiền.

Mẹ chồng chỉ chăm dâu đẻ vào ban đêm nhưng lại đòi hỏi vô lý khiến chồng em nổi điên tuyên bố thuê người giúp việc ngay-2

Có cách nào để thoát khỏi mẹ chồng mà không mang tiếng "cỡi đầu chồng" không các chị nhỉ? (Ảnh minh họa)

Nào ngờ mới đây, mẹ chồng em lại đưa ra yêu cầu vô lý khiến chồng em nổi điên lên. Bà bảo vợ chồng em phải trả cho bà 8 triệu tiền chăm dâu đẻ. Nghe mẹ chồng nói mà em sững người. Chồng em giận quá, nói thẳng: "Từ mai con sẽ thuê người giúp việc. Mẹ đừng tưởng mẹ bắt vợ con làm việc nhà, đi chợ, giặt giũ con không biết gì? Mẹ đừng có quá đáng".

Mẹ chồng em tức lắm. Bà hầm hầm mắng chồng em đội vợ lên đầu. Bà ấy còn bảo sẽ không bao giờ bế cháu nữa. Thú thật, nghe thế em càng mừng. Hiện tại chồng em đã tìm xong người giúp việc. Từ mai em được khỏe thân rồi. Nhưng em sợ mẹ chồng sẽ tiếp tục gây khó dễ, hành hạ tâm lý em quá. Có cách nào để thoát khỏi mẹ chồng mà không mang tiếng "cỡi đầu chồng" không các chị nhỉ?

Theo Nhịp Sống Việt


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.