Mẹ chồng đưa 1 triệu bắt mua đồ ăn cả tháng cho nhà 6 người, các ''cao nhân'' chỉ dẫn thực đơn siêu chất

Vấn đề chi tiêu luôn là một bài toán khó và nó còn khó hơn khi nàng dâu trẻ phải ở chung với bố mẹ chồng.

Vấn đề chi tiêu luôn là một bài toán khó và nó còn khó hơn khi nàng dâu trẻ phải ở chung với bố mẹ chồng. Chi tiêu như thế nào cho đủ, là không tiêu hoang mà lại không phải keo kiệt quá, nhất là khi chỉ có 1 số tiền nhất định tiêu cho cả tháng?

Vấn đề chi tiêu sinh hoạt trong gia đình luôn khiến nhiều chị em nội trợ đau đầu tính ngược tính xuôi. Đặc biệt, trong vấn đề ăn uống, việc nấu món gì vừa hợp khẩu vị gia đình vừa đầy đủ dinh dưỡng và hơn cả là tính kinh tế thực sự là một bài toán khó.

Đặc biệt, với những nàng dâu sống cùng bố mẹ chồng thì câu hỏi "hôm nay ăn gì" dường như càng khiến các chị em đau đầu nhức óc hơn cả. Bởi ông bà thường có thói quen ăn uống hơi khác biệt so với lớp trẻ, và cũng tính toán chi li hơn trong việc chi tiêu.

Mới đây, những dòng tâm sự của nàng dâu trẻ về vấn đề chi tiêu trong gia đình nhà chồng được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều chị em. Với thời kì vật giá leo thang, giá cả thực phẩm đều tăng cao, tuy nhiên mẹ chồng chỉ đưa 1 triệu và đòi hỏi nàng dâu phải chi tiêu tiền ăn cả tháng cho gia đình 6 người khiến nàng dâu cực kì đau đầu. Bởi vậy cô đã đăng đàn ngỏ ý nhờ các chị em chỉ giáo: ''Mẹ chồng đưa 1 triệu bảo chi tiêu cả tháng tiền ăn cho gia đình 6 người, các mẹ có cao kiến gì không ạ?''.

Mẹ chồng đưa 1 triệu bắt mua đồ ăn cả tháng cho nhà 6 người, các cao nhân chỉ dẫn thực đơn siêu chất-1
Bài viết của nàng dâu khiến cánh chị em xôn xao bình luận

Đọc được những dòng tâm sự mẹ trẻ đăng đàn, lập tức "500 chị em" đã lao vào bình luận, thậm chí có những ý kiến chỉ trích khá gay gắt: ''Nhà có 6 người ăn mà bà đưa tiền như vậy là tiết kiệm quá. 2 vợ chồng nhà mình tháng ăn hết 3 triệu chứ nói gì 1 triệu. Chưa kể 2 ngày mà ăn cùng 1 món mình đã thấy chán rồi, chứ chả nhẽ ngày nào cũng 1 món canh với cá kho, thịt kho thì ớn lắm. Nói khéo với ông bà hoặc bạn trò chuyện với chồng để góp ý thêm với bố mẹ. Chứ cảnh ăn uống kham khổ thế sao mà chịu được''.

''Mẹ chồng chị thiên tài quá, hơn 30k/3 bữa cho 6 người . Em ở quê mà cũng không giỏi được như mẹ chồng chị. Lí do vì sao phải để bố mẹ chồng đưa tiền đi chợ nếu mà vợ chồng chị đi làm? Chị nói khéo hoặc xin khéo ông bà cho ra ở riêng. Mình còn trẻ, còn con cái ăn lấy sức làm với lo cho con nữa. Miễn sao mình không ăn hoang phí vô tội vạ là được, chứ 1 triệu chi 6 người ăn cả tháng thì chi sao nổi?''.

Mẹ chồng đưa 1 triệu bắt mua đồ ăn cả tháng cho nhà 6 người, các cao nhân chỉ dẫn thực đơn siêu chất-2
Ảnh minh họa

Đồng thời, cũng không ít mẹ bìm sữa "nhanh nhảu" hiến kế hàng loạt thực đơn cho nhiều ngày liên tiếp với giá tiền 34.000 đồng/ngày: ''Trứng rán ăn cả tháng, thêm bát canh rau ngót không người lái hoặc mớ rau luộc''.

''Trung bình ngày 34k. Cứ đậu phụ rau muống và trứng luôc. Canh thì mua thùng mì tôm đến giở cứ pha 2 gói cho nhiều nước cả nhà thi nhau chan với húp, kiểu gì tháng sau mẹ chồng cũng đưa thêm tiền''.

''Theo mình cứ đậu phụ với rau muống luộc, ai nhanh thì còn, chậm tay thì hết, để xem ăn thế được bao lâu. Ăn uống gì mà keo kiệt quá đáng, 5 - 6 người phải 5 triệu may ra mới đủ, nếu 6 người mà chưa tính mắm muối, dầu ăn thì khéo ăn rau luộc đậu phụ cả tháng vẫn thiếu''.

''Cứ làm hộp lạc rang muối ăn qua ngày, ngày nào cũng ăn, đảm bảo đủ. Rau ra vườn hái mà không có thì thái nhỏ ra nấu canh chan húp, thế thôi''.

''Theo mình nên cứ bỏ thêm tiền mình ra mua thêm mà bù vào cho cả nhà ăn uống đàng hoàng. Ông bà đưa thì quý không đưa thì cũng vẫn phải phụng dưỡng ông bà, vì phận làm con mà. Chứ 1 triệu 6 người ăn thì mình cam đoan ăn kham khổ vẫn không đủ, chưa kể dễ bệnh mà không có sức làm việc nữa''.

Hiện bài chia sẻ vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của người đọc. Mong rằng với sự tư vấn từ cộng đồng mạng, cô vợ sẽ tìm được cách xử lý bài toán đi chợ cả ngày chỉ với 34.000 đồng cho 6 người trong 1 ngày.

Theo Helino 


con dâu

mẹ chồng

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.