Mẹ chồng mượn cớ đi Tết thông gia để làm nhục mặt con dâu, ai ngờ lại gặp ngay quả đắng

Nhìn bộ dạng mẹ chồng Nga bất lực kết thúc câu chuyện rồi chào về mà không ai là nhịn nổi cười.

Nhìn bộ dạng mẹ chồng Nga bất lực kết thúc câu chuyện rồi chào về mà không ai là nhịn nổi cười. Để xem sau lần này, bà còn dám coi thường nhà con dâu nữa không.

Ai nhìn vào cũng nghĩ Nga sướng lắm, lấy được chồng gần nhà. Thế nhưng, chỉ có "chui trong chăn mới biết chăn có rận". Cũng vì hai nhà quá gần nên có chuyện gì Nga cũng cố nhịn, bởi to tiếng chỉ xấu mặt nhà mình, rồi mọi người lại đánh giá không hay.

Cũng là phận làm dâu như nhau mà mẹ chồng Nga phân biệt rõ đối xử với cô và dâu út. Lúc đầu thì Nga chỉ nghĩ thôi thì mình cứ sống tốt thì chả sợ gì thiệt thòi. Nhưng càng ngày, mẹ chồng Nga càng tỏ thái độ với cô ra mặt, chắc có lẽ bởi cô nghèo, cô không dư dật để biếu bà đồng quà tấm bánh nên không có vị trí nào trong lòng bà.

Mẹ chồng mượn cớ đi Tết thông gia để làm nhục mặt con dâu, ai ngờ lại gặp ngay quả đắng-1

Ảnh minh họa

Lấy chồng được 3 năm, 2 nhà cách nhau có vài trăm mét, Tết năm nào bố mẹ Nga cũng sang tết ông bà thông gia. Người ta cứ bảo nhà có con trai thì phải chủ động chuyện lễ tết trước nhưng bố Nga chẳng câu nệ, thấy cô lấy được chồng tốt mà toàn thứ nhà trồng được, nuôi được nên ông chỉ nghĩ làm thế cho tình cảm.

2 năm đầu, mẹ chồng Nga cũng có lễ đáp lại nhưng đến năm vừa rồi, bà sai vợ chồng cô mang đồ sang nhà ngoại. Chả ai to tát chuyện con gà, chai rượu nhưng đấy là sự tôn trọng lẫn nhau. Sang đến năm nay, nhất định Nga không cho bố mẹ làm cái việc vô nghĩa ấy nữa.

Mới sáng sớm 26 Tết, Nga đã thấy tiếng gà gáy ầm nhà, chạy xuống hỏi mẹ chồng thì bà bảo mua gà làm quà biếu. Cô cũng chẳng hỏi gì thêm cho đến chiều hôm ấy, bà đùng đùng gọi Nga đưa sang nhà thông gia.

Lúc đầu, dắt xe ra Nga cứ ngỡ mẹ chồng muốn đến nhà đẻ của cô em dâu nhưng ai ngờ đi được 1 đoạn thì bà bảo rẽ vào nhà Nga. Cô sững sờ không hiểu mẹ chồng mình định làm gì thì bà đã đon đả chào hỏi thông gia ngay từ cửa.

Bố mẹ Nga vốn lành tính, lại quý người nên ông bà chả để bụng chuyện năm trước. Vừa đưa con gà cho bố Nga mang vào bếp mẹ chồng cô lại tiếp tục lấy ra từ chiếc làn mang theo nào là rượu tây, bánh ngoại, hoa quả nhập khẩu. Nga cảm thấy khó hiểu lắm nhưng vẫn cố cười nói trong lòng có chút phấn khởi thầm nghĩ: "Hay bà đã hiểu được những cố gắng vì gia đình của mình suốt mấy năm qua".

Khi mẹ Nga vừa mời bà thông gia chén nước nóng hổi thì mẹ chồng cô thong thả cất lời: "Lẽ ra chỗ 2 nhà mình thân tình từ trước thì nên quan tâm nhau nhiều hơn... mà xin ông bà thứ lỗi, từ ngày ông ấy mất nhà mỗi mình tôi nên Tết nhất cũng bận bịu rồi chả nhớ được cái gì. Năm nay có vợ chồng thằng Toàn về ăn Tết nên tôi cũng đỡ vất vả ông bà ạ. Đây là bánh kẹo xịn vợ thằng Toàn đi công tác mang về đấy, tôi biếu ông bà thưởng thức thử. Cũng may 2 đứa ấy nó làm ăn xa mà có hiếu, quan tâm đến mẹ, đến anh chị lắm".

Bố mẹ Nga cười gượng gạo, trong khi cô không hiểu mục đích của câu chuyện mà mẹ chồng cô đang hướng tới là gì. Theo phép lịch sự, mẹ Nga cũng hỏi vài câu đến vợ chồng chú út nhưng không ngờ, như thể động đúng "mạch cảm xúc", mẹ chồng Nga được thể tuôn một tràng. Nào là con trai giỏi giang kiếm tiền nọ kia, nào là con dâu đi công tác nước ngoài nước trong toàn mua quà hàng hiệu cho mẹ chồng...

"May số tôi có phúc ông bà ạ, chứ chả như người ta, ở nhà trông con cho nó đi làm nó còn chả được một lời hỏi han, mà chiều cháu mình một tí thì nó lại quát lại cả mẹ chồng", mẹ chồng Nga mỉa mai cô con dâu đang ngồi ngay trước mặt mình.

Nga cúi mặt không biết nói gì. Tính cô hiền lành lại không biết ăn nói khéo léo, thành ra toàn bị mẹ chồng hiểu sai ý. Đúng là các cụ nói "xa thơm gần thối" chả sai tí nào.

Mẹ chồng mượn cớ đi Tết thông gia để làm nhục mặt con dâu, ai ngờ lại gặp ngay quả đắng-2

Ảnh minh họa

Bỗng nhiên, bố Nga đặt mạnh cốc nước xuống bàn lên tiếng: "Cái giống đời nó vậy đấy bà ạ! Nhưng đến lúc mình ốm đau quặt quẹo thì chỉ có đứa gần mình mới nhờ vả được. Rồi nhắm mắt tắt hơi, mấy cái thứ xa xỉ kia có mang xuống lỗ được đâu. Thế nên tôi cứ bảo con Nga nhà tôi: 'Giờ bố mẹ già rồi, cần nhất con lúc trái gió trở trời, chứ mày đi biền biệt cả năm về ném cho bố cục tiền rồi để bố chết khô ra đấy cũng chả để làm gì'. May mà con bé Nga nó là đứa sống tình cảm, có hiếu bà ạ. Sau này có hoạn nạn mới biết lòng nhau, chứ cứ tham quá rồi lúc cần chả có đứa nào nó nhòm ngó đâu. Tôi là tôi sợ lắm".

Mẹ chồng Nga ngắn cả mặt còn mẹ con cô ai cũng ngơ ngác trước sự khảng khái bất ngờ của bố. Nhìn bộ dạng mẹ chồng Nga bất lực kết thúc câu chuyện rồi chào về mà không ai là nhịn nổi cười. Để xem sau lần này, bà còn dám coi thường nhà con dâu nữa không.

 

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.