Mẹ đơn thân "siêu nhân" thu nhập 10 triệu đồng ở Hà Nội vẫn nuôi tốt 2 con

Giữa nắng nóng 40 độ C thời tiết Hà Nội, bà mẹ đơn thân một ngày chạy 4 công việc từ phía Nam đến phía Tây thành phố để đủ số tiền 10 triệu đồng....

Giữa nắng nóng 40 độ C thời tiết Hà Nội, bà mẹ đơn thân một ngày chạy 4 công việc từ phía Nam đến phía Tây thành phố để đủ số tiền 10 triệu đồng nuôi 2 con nhỏ ăn học. Chị được cộng đồng mạng gọi với cái tên “Mẹ đơn thân siêu nhân”.

Mẹ đơn thân siêu nhân thu nhập 10 triệu đồng ở Hà Nội vẫn nuôi tốt 2 con-1

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về chủ đề "15 triệu có đủ nuôi 2 đứa con, người phụ nữ X phải phá thai khi con trong bụng được 3 tháng". Ngay lập tức câu chuyện này trở thành chủ đề rôm rả trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra không đồng tình với lập luận của bạn trẻ trên và quay ngược lại chỉ trích.

Mẹ đơn thân siêu nhân thu nhập 10 triệu đồng ở Hà Nội vẫn nuôi tốt 2 con-2

Quan điểm "bỏ con" do không đủ tiền lương nuôi con thứ 2

Qúa phẫn nộ với dòng chia sẻ trên, một tài khoản tên là Tạ Hiền Anh đã gay gắt khi đưa ra quan điểm của mình và thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Cụ thể Tạ Hiền Anh chia sẻ: "Từ hôm qua đến giờ đọc được cái post phá thai khi con trong bụng được 3 tháng vì lý do 15 triệu không đủ tiền nuôi con mà tôi cảm thấy phẫn uất. Ngụy biện, ích kỉ, độc ác. 3 từ đấy nói lên bản chất. 15 triệu không đủ tiền nuôi 2 con giữa thành phố ư, nói cho mà nghe, thừa sức. Thậm chí với 15 triệu hàng tháng còn để ra tiết kiệm được cả chỉ vàng."

Mẹ đơn thân siêu nhân thu nhập 10 triệu đồng ở Hà Nội vẫn nuôi tốt 2 con-3

Mẹ đơn thân Hiền Anh chia sẻ bức xúc trước quan điểm "bỏ con vì không đủ tiền nuôi con"

Ngay sau đó, bà mẹ đơn thân Tạ Hiền Anh trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng khi phóng sự "mẹ siêu nhân" nuôi 2 đứa con lên sóng trong chương trình truyền hình "Nói về cuộc sống" – VTC9. Phóng sự ghi lại cuộc sống sinh hoạt của 3 mẹ con và một ngày làm việc vất vả của bà mẹ đơn thân lấy không ít nước mắt của người xem.

 

Đoạn phóng sự ghi lại chân thực một ngày làm việc của bà mẹ đơn thân qua lăng kính của 2 đứa con nhỏ. Tạ Hiền Anh làm công việc tự do, làm 4 công việc với 4 địa điểm khác nhau từ phía Tây đến phía Nam thành phố. Một ngày của bà mẹ đơn thân thức giấc vào lúc 6 giờ sáng, chăm con, cho con ăn và đưa con đi học sau đó đến bán hàng tại một cửa hàng, chiều đến chị đi trực tổng đài điện thoại, tối lại tranh thủ đi giúp việc theo giờ thêm kết thúc công việc của mình cũng đã 10 giờ đêm. Mùa kỉ yếu bà mẹ đơn thân đi make cho khách từ 3 giờ sáng.

Công việc make up chị luôn ấp ủ theo đuổi để có thể tiến xa trong nghề, nhưng vì ngoại hình "xấu" nên người mẹ đơn thân này gặp vô vàn khó khăn. Chính vì vậy, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thu nhập hàng tháng của chị.

Mẹ đơn thân siêu nhân thu nhập 10 triệu đồng ở Hà Nội vẫn nuôi tốt 2 con-4

Hình ảnh mẹ đơn thân Hiền Anh tại công việc bán mỹ phẩm Trung tâm thương mại – Công việc mà Hiền Anh đã mất 4 lần phỏng vấn để thuyết phục nhà tuyển dụng

Đoạn phóng sự ngắn nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội bởi chạm đến cảm xúc của người xem bằng những chi tiết như khi 2 đứa con nhỏ của chị khóc nức nở và ôm trầm lấy mẹ khi chứng kiến mẹ bị một vị khách khó tính quát tháo. Trong hành trình mưu sinh giữa cuộc sống khó khăn và thiếu thốn bà mẹ đơn thân vẫn hứa sẽ luôn cố gắng vì các con của mình. Cái ôm của con và câu nói "Mẹ ơi! Mẹ là siêu nhân" có lẽ ám ảnh không ít người xem, bởi với mỗi đứa con bà mẹ nào cũng có thể là một siêu nhân anh hùng.

Phóng sự "mẹ siêu nhân" khiến nhiều người hiểu hơn về nỗi lòng của người mẹ, hiểu hơn vì sao bà mẹ đơn thân Tạ Hiền Anh lại bày tỏ thái độ gay gắt và lên án chuyện phá thai vì lương 15 triệu không đủ nuôi con.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 


cư dân mạng

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.