Mẹ trẻ Hà Nội tổng thu nhập 27 triệu/tháng mà vẫn than "đi spa và nuôi con là hết, chẳng tiết kiệm được đồng nào"

Chẳng hiểu nổi khi đã có nhà riêng đàng hoàng, chồng thu nhập 17 triệu thì đưa cho vợ 14 triệu....

Dù không quyết định hoàn toàn hạnh phúc thế nhưng tiền bạc góp một phần không nhỏ giúp cuộc sống thêm ổn định. Đối với những gia đình trẻ, khi kinh tế chưa vững vàng thì làm việc chăm chỉ tích lũy cho tương lai là điều cần thiết. Vậy nhưng đã có nhà riêng lại kiếm được thu nhập khá ổn như gia đình cô vợ dưới đây vẫn đăng đàn than thở không vừa ý với người chồng của mình khiến cư dân mạng "ném đá" không tiếc tay.

Chia sẻ trên một fanpage, vợ trẻ bày tỏ nỗi chán nản: "Em chán đời quá mọi người ạ.

Em đi làm lương 8-10 triệu/ tháng. Chồng em thì được tầm 17 triệu thôi ạ. Lão đưa em tầm 13 - 14 triệu để chi tiêu cho cả gia đình gồm 3 người (vợ chồng và con nhỏ ạ) cơ mà em cứ thấy thiếu thiếu mọi người ạ, không đủ sống. Trước khi cưới thì chồng em cũng mua được cái nhà ở Hà Nội nên cũng đỡ được tiền thuê, tránh được điện nước giá cao.

Cơ mà khi lấy em về rồi sinh con bảo lão chịu khó đi cày cuốc, làm thêm các kiểu để kiếm thêm mà lão không chịu đi các mẹ ạ. Tiền lão đưa với tiền của em nữa mà sống ở cái đất Hà Nội sao thấy khó khăn quá. 

Chị em mình chắc cũng biết rồi, tiền quần áo, tiền đi spa, xăng xe, bạn bè.... cũng ngốn hơn cả tiền lương rồi. Em lại có con nhỏ nữa, mà chi tiêu chỉ vừa đủ không tiết kiệm được đồng nào thì sau này bệnh tật các kiểu xoay xở sao được đây?

Mẹ trẻ Hà Nội tổng thu nhập 27 triệu/tháng mà vẫn than đi spa và nuôi con là hết, chẳng tiết kiệm được đồng nào-1

Cô vợ có tiền đi spa, cafe bạn bè nhưng vẫn than "hơn 20 triệu làm sao đủ sống ở Hà Nội" (Ảnh minh họa)

Haiz, lấy chồng về mà chồng không chịu cày kiếm tiền, lo cho tương lai nghĩ cũng khổ các mẹ ạ. Đúng là được cái này thì mất cái khác, nhìn các mẹ có chống kiếm tháng vài chục đến trăm triệu mà em ngưỡng mộ quá đi ạ. Ai vào tâm sự với em cho đỡ buồn đi ạ".

Ngay khi được đăng tải, tâm sự này đã nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Thế nhưng, thay vì tỏ ra đồng cảm, cư dân mạng lại liên tục ném đá người vợ "có voi đòi tiên".

Mẹ trẻ Hà Nội tổng thu nhập 27 triệu/tháng mà vẫn than đi spa và nuôi con là hết, chẳng tiết kiệm được đồng nào-2

Bài tâm sự của cô vợ trẻ khiến cánh chị em xôn xao bàn luận

"Bó tay bà vợ này, được như thế rồi còn kêu than cái nỗi gì. Sướng quá hóa rồ là có thật".

"Nhà mình chồng làm lương 13 triệu, mình làm kế toán lương 8 triệu, 1 con nhỏ 2 tuổi, cũng có nhà Hà Nội. Tháng nào cũng tiết kiệm tầm 10 triệu để trả nợ vay nhà mà cuộc sống thấy vui, khỏe. Con đi học tháng 2,3 triệu".

"Mình đây cả 2 vợ chồng, 1 đứa con cũng 15 triệu 1 tháng mà còn đủ các khoản nợ, ấy vậy vẫn đủ sống. Mình thấy khéo vun khéo vén, khéo tiêu pha thì bao nhiêu chả đủ. Chồng bạn đã giỏi lắm rồi đấy, bạn cứ ở đấy mà chê rồi có ngày có người rước đi hộ".

"Lấy chồng về để làm nô lệ à bạn? 16 - 17 triệu còn bắt anh ấy đi cày nữa. Lương ít tiêu theo kiểu ít, nhiều xài theo kiểu nhiều, chứ không có tiền mà đòi sang à? Bạn có biết thương chồng không vậy? Còn đàn ông không nói ra thôi chứ ai chả muốn cố gắng, cái chính là người vợ như bạn khéo tiêu, khéo nói như thế nào thôi".

Vẫn biết, chuyện ra ở riêng đối với mỗi cặp vợ chồng trẻ chẳng bao giờ là dễ dàng, chi cái nọ, tiêu cái kia không mấy khi kiểm soát được, nhưng có lẽ, việc chi tiêu trọn vẹn ra sao, mỗi người vợ trong gia đình như "tay hòm chìa khóa", kéo chi thì no, khéo co thì đủ mà thôi.

Hiện, tâm sự của người vợ trên vẫn nhận được nhiều góp ý từ cư dân mạng. Hy vọng với những ý kiến chân thành, cô vợ này sẽ có cái nhìn nhẹ nhàng, đỡ gây áp lực hơn đối với chồng mình trong vấn đề kinh tế.

 

Theo Helino

 

thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.