Món ăn đậm chất Nhật trên chuyến bay Vietnam Airlines

Những món ăn trên máy bay thường bị “đóng khung” trong hình ảnh những chiếc hộp thiếu sức sống. Tuy nhiên, trên các chuyến bay Việt Nam - Nhật Bản của Vietnam Airlines, hành khách sẽ thấy sự khác biệt với những món ăn mang đậm tinh túy văn hóa ẩm thực của một quốc gia.

Những suất ăn mang đậm hương vị văn hoá

Trong 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, sự giao thoa văn hóa ẩm thực là điều không thể thiếu. Từ năm 2016, ANA Holding Inc - Tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của Vietnam Airlines. Hai hãng hàng không hàng đầu của hai quốc gia bắt tay triển khai hợp tác tổng thể, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. 6 tháng đầu năm 2018, tổng khách vận chuyển của cả thị trường Việt Nam - Nhật Bản đạt 1,1 triệu khách, tăng 14% so cùng kỳ. Trong đó, lượng khách Vietnam Airlines vận chuyển 6 tháng đầu năm đạt 680 nghìn khách, tăng 12% so cùng kỳ và chiếm 61% thị phần khách vận chuyển giữa 2 nước.

Món ăn đậm chất Nhật trên chuyến bay Vietnam Airlines-1
 

Điểm thu hút các hành khách trên những chuyến bay chính là những suất ăn mang đậm hương vị văn hoá của hai quốc gia, mang đến những trải nghiệm mới lạ và trọn vẹn. Chính vì thế, trên những chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản của Vietnam Airlines, hành khách hoàn toàn có thể chủ động chọn món ăn phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình.

Sự giao thoa ẩm thực và văn hoá thể hiện rõ trên những chuyến bay khi hành khách Nhật có thể lựa chọn trải nghiệm món ăn Việt và ngược lại, khách hàng Việt có thể thưởng thức ẩm thực Nhật đúng chuẩn.

Món Nhật tinh tế trên chuyến bay Vietnam Airlines

Mỗi một quốc gia đều có nét văn hoá ẩm thực độc đáo riêng và điều đó làm nên "quốc hồn quốc tuý". Giống như Origami hay trà đạo, ẩm thực Nhật Bản cũng là một nét văn hoá đặc sắc và nổi tiếng khiến mọi người thán phục và mê mẩn về độ tinh tế, đặc sắc và mang đậm tinh thần của người Nhật.

Hiểu được điều đó, thực phẩm dùng chế biến các món ăn Nhật Bản được Vietnam Airlines cam kết luôn giữ được trọn vẹn sự tươi ngon và mùi vị từ thiên nhiên. Không chỉ dừng lại ở khâu chế biến món Nhật, Vietnam Airlines còn đầu tư kỹ lưỡng cho phần bày biện các món ăn thêm phần bắt mắt để mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt ở độ cao 10.000 mét. Tuân thủ chặt chẽ triết lý chung là "tam ngũ" trong ẩm thực Nhật Bản gồm ngũ pháp, ngũ sắc, ngũ vị, các món ăn được chính bàn tay của các đầu bếp sắp xếp đầy khéo léo, hài hòa giữa màu, mùi và vị.

Sự chú trọng nâng cao dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines còn thể hiện ở việc đầu tư bộ dụng cụ suất ăn sử dụng riêng cho đường bay Nhật. Đây là bộ dụng cụ suất ăn được đánh giá đúng tiêu chuẩn với truyền thống của Nhật Bản, được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ.

Món ăn đậm chất Nhật trên chuyến bay Vietnam Airlines-2
 

Vietnam Airlines đã đặc biệt yêu cầu công ty Avinteh cùng với đối tác Noritake, công ty nổi tiếng toàn cầu khi đang cung cấp bộ dụng cụ suất ăn cho các hãng hàng không lớn trên thế giới, như All Nippon Airways - British Airways - Cathay Pacific - Emirates - Etihad sản xuất bộ dụng cụ này.

Cụ thể, đĩa khai vị được thiết kế thành thấp và hình bán nguyệt với họa tiết kết hợp giữa các nét truyền thống Nhật Bản như hoa, lá và mây phù hợp để phục vụ món khai vị. Nếu bát xanh đựng món om được trau chuốt với thiết kế bát giác và họa tiết hàng rào cổ là nét đặc trưng thì bát đựng mì lại bắt mắt với màu vàng nhạt và nổi bật với các đường vân chéo được lấy ý tưởng từ loài hoa chi cúc (kiku).

Bên cạnh đó, sự tinh tế nằm ở chỗ nét đẹp văn hoá giữa hai quốc gia được kết hợp khi các vật dụng ăn, bộ cốc uống rượu sake và tách uống trà được đặc biệt trang trí họa tiết hoa sen của Vietnam Airlines. Những vật dụng khác trong bộ dụng cụ suất ăn Nhật Bản như đĩa nhỏ, đĩa đựng món chính, bát cơm, bát soup… cũng được thiết kế đặc sắc theo phong cách Nhật Bản thể hiện sự tinh tế và thanh lịch trong khâu phục vụ của Vietnam Airlines, mong muốn mang đến cho hành khách trải nghiệm nét văn hoá độc đáo của xứ Phù Tang.

Ấn tượng về bộ dụng cụ ăn đặc biệt trên đường bay Việt - Nhật, Luke Nguyễn - Đại sứ ẩm thực của Vietnam Airlines cho biết: “Từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, tôi rất hiểu bộ dụng cụ ăn cũng quan trọng đối với người Nhật như chính món ăn và việc lựa chọn các dụng cụ ăn uống cũng là nghệ thuật. Tại Vietnam Airlines, chúng tôi hiểu và đánh giá cao văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi mang đến những bộ dụng cụ ăn mới được thiết kế đặc biệt cho các món ăn nhất định và được phục vụ theo trình tự cụ thể. Tôi tin rằng điều này sẽ làm cho khách hàng Nhật Bản cảm thấy quen thuộc, từ đó trải nghiệm sự khác biệt mà Vietnam Airlines mang đến.”

Sự chăm chút của Vietnam Airlines trong việc bổ sung bộ dụng cụ suất ăn đậm chất Nhật là minh chứng của nỗ lực không ngừng cải thiện trong chất lượng dịch vụ, chứng rõ vị thế cũng như đẳng cấp của một hãng hàng không quốc tế 4 sao của Việt Nam.

Vũ Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.