Mồng 1 Tết, đừng hỏi những câu này nếu không muốn mất sạch duyên

Loay hoay một cái đã đến mồng một, cẩn thận củi lửa và gặp nhau tránh hỏi những câu này nếu không muốn nhận những cái liếc bén ngót đầu năm nhé!

Sao dạo này xuống sắc vậy?

Nào, tém cái duyên lại và vứt ngay những câu hỏi đụng chạm ngoại hình người khác trong dịp đầu năm. Kể cả bạn thân hay người nhà, hỏi họ câu này vào ngày Tết thì khả năng bạn bị ‘block' cũng cực kì cao. Thay thì cà khịa nhan sắc của nhau, sao không thử dành cho nhau những lời khen có chút giả trân nhưng mát lòng như: Dạo này da mịn thế!; Đầu năm mà mặt mày tươi ghê!...

Mồng 1 Tết, đừng hỏi những câu này nếu không muốn mất sạch duyên-1

Ảnh minh họa

Vẫn chưa có người yêu hả?

Bao giờ lấy chồng còn nhẹ nhàng hơn cấu trúc câu hỏi vừa nghe đã muốn gây chuyện thế này rồi. Vẫn chưa có hả không khác gì chê bai người ta kém cỏi mãi không có ai chịu yêu. Kể cả người hiền lành nhất, được hỏi câu này họ cũng khó lòng bỏ qua cho bạn đâu.

Ra trường mấy tháng rồi có việc làm chưa?

Dạ thưa, những câu liên quan đến công việc thì ngoài lương bao nhiêu, thưởng nhiều không thì việc đá xoáy ai đó đang thất nghiệp không khiến người khác thấy dễ chịu chút nào. Trong bối cảnh xin việc khó khăn thì nếu bạn không thể giới thiệu cho họ một cơ hội thì cũng xin bỏ qua những câu hỏi như thế này nhé!

Mồng 1 Tết, đừng hỏi những câu này nếu không muốn mất sạch duyên-2

Ảnh minh họa

Thưởng nhiều không cho vay ít?

Đầu năm đã đề nghị mượn tiền, bạn nghĩ rằng có ai đồng ý. Chưa kể nó còn vô tình để lộ sự tranh thủ kém duyên của bạn khi gặp gỡ bạn bè, người thân vào dịp Tết. Tết là để gặp nhau sau một năm bận sấp mặt không phải để mượn tiền. Ok?

Nghe bảo mới lên chức, nay ngon rồi có đi họp lớp không?

Câu hỏi cũng cho thấy sự ghen tị đến buồn cười của bạn. Trong năm có nhiều sự biến động, nếu bạn hóng được tin ai đó thành công, thay vì cười cợt hãy dành cho nhau một lời chúc kèm câu hỏi về kinh nghiệm làm việc rồi sau đó hãy ‘cà khịa' sương sương. Không ai biết bạn vô duyên cho đến khi bạn thốt những câu hỏi tương tự.

Theo Báo Đất Việt


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.