Một công ty lùi thanh toán lương vì "kế toán nghỉ do dịch corona" khiến nhân viên bức xúc

Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!

Bên nào cũng có những lý lẽ riêng nhưng bây giờ khổ nhất chính là anh chị em cán bộ bởi họ không biết lấy tiền đâu ra mà sinh hoạt nữa!

Trong tình hình dịch corona bùng phát, nhiều công ty đã có những biện pháp phòng vệ nhằm hạn chế sự lây lan. Ví dụ như trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, phát khẩu trang và đặc biệt phải kể đến cho nhân viên ở nhà làm việc. Thậm chí có nơi còn được nghỉ làm 1 tuần từ 3/2-8/2/2020. Chính vì thế, công việc của nhiều doanh nghiệp cũng bị gián đoạn, ảnh hưởng đôi chút bởi corona.

Mới đây, một cô gái trên MXH đã bày tỏ sự bức xúc khi công ty của cô lùi việc trả lương lại với lý do là kế toán nghỉ. Theo đó, công ty này chia lương tháng 1 ra làm 2 đợt. Đợt đầu tiên đã thanh toán cùng thưởng trước Tết. Đợt còn lại được thanh toán sau Tết vào ngày 8/2/2020. Nhưng vì công ty đang cho cán bộ nghỉ trong thời gian dịch corona bùng phát, do đó bộ phận kế toán chưa thể hoàn thành sổ sách, chốt tiền.

Nguyên văn đoạn status ấy như sau:

“Ở đây có ai gặp tình trạng như mình bây giờ không nhỉ? Công ty đã hứa ra Tết thanh toán lương đợt 2. Vậy mà hôm nay gửi mail như thế này đây! Đọc mà có tức không cơ chứ. Làm thế nào để đòi lương nhỉ, không thì chả biết lấy tiền đâu mua đồ ăn dự trữ, mua khẩu trang nữa ạ. Các anh chị em cho mình ý kiến với ạ! Tức không nghĩ được gì hết nữa!”
 

Một công ty lùi thanh toán lương vì kế toán nghỉ do dịch corona khiến nhân viên bức xúc-1

Sau khi dòng trạng thái được đăng lên, lập tức rất nhiều cư dân mạng đã lao vào bày tỏ ý kiến. Họ lên án phía công ty làm việc thiếu trách nhiệm nhưng cũng có ý kiến cho rằng công ty không hề sai bởi dịch bệnh corona là điều bất đắc dĩ.

“Thực ra mình thấy bạn nên thông cảm với công ty. Dịch corona chẳng ai muốn xảy ra cả. Chứ chả nhẽ giờ bạn muốn người ta lên công ty quyết toán lương cho bạn? Thế thì con họ ở nhà ai trông nom, vả lại họ cũng cần được đảm bảo sức khoẻ chứ!”

“Công ty em cũng thế bác ơi, kế toán nghỉ trong thời kỳ dịch nên mọi hoạt động liên quan tiền nong đều tạm ngưng!”

Một công ty lùi thanh toán lương vì kế toán nghỉ do dịch corona khiến nhân viên bức xúc-2

“Thôi thì thử vay bạn bè một chút cho qua cơn đại nạn này xem sao, thiết nghĩ bạn cũng nên hiểu cho nỗi khổ của sếp. Mà đang được nghỉ cũng cần tiêu gì nhiều đâu!”

“Bạn thử liên hệ với phía công ty xem có được ứng lương trước không đi, nhưng theo ý kiến cá nhân của mình thì lúc nước sôi lửa bỏng như thế này hãy cứ bình tĩnh và thông cảm cho phòng kế toán!”

“Phải làm căng bạn ơi, đây là bùng lương rồi chứ còn gì nữa! Lý do lý trấu quá đáng.”

“Nghỉ thì nghỉ nhưng lương không được chậm trễ. Mấy mẹ kế toán bình thường rảnh quá nên mới làm biếng đấy. Bạn cứ kiến nghị thẳng đi xem sao nhé!”

Hiện chủ đề này vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng và có rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra. Tuy nhiên cũng thương thay cho số phận nhân viên công ty này. Đen quá là đen, nghỉ đúng lúc cần thanh toán lương. Với chị em công sở thì sao, doanh nghiệp bạn có gặp tình trạng trục trặc gì khi dịch corona bùng phát không nhỉ?


Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/mot-cong-ty-lui-thanh-toan-luong-vi-ke-toan-nghi-do-dich-corona-khien-nhan-vien-buc-xuc-2220205215039694.htm

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.