Muốn may mắn và bình an, đây là những điều kiêng kỵ không nên làm trong ngày tết Trung Thu

Trong ngày tết Trung Thu, bạn nên kiêng kỵ một số điều sau để mang lại may mắn, bình an cho bản thân và gia đình.

Những điều kiêng kỵ nên tránh trong ngày tết Trung Thu

1. Lịch Việt cho biết, nếu như gần dịp tết Trung Thu mà bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe như thường xuyên đau ốm bệnh tất, khó chịu trong người thì bạn không nên ra ngoài, hạn chế tham gia các hoạt động đón trăng, vui đùa ở nơi xa. Tốt hơn hết nên dành nhiều thời gian quây quần bên gia đình, cùng chia sẻ niềm vui tiếng cười, thưởng thức bánh trà dưới ánh trăng.

2. Đối với phụ nữ mới sinh hoặc mới sảy thai, cơ thể còn yếu vì vậy cần tránh ra ngoài vào bên đêm cũng không nên ngồi ngoài phá cỗ. Bởi ánh trăng trong đêm rằm mang âm khí rất nặng, không tốt cho cơ thể của những người yếu.

3. Nếu như vừa chuyển nhà hay đang trong thời gian làm nhà, nếu như cảm thấy mình đang vị vận xui theo đuổi thì cũng không nên tham gia các hoạt động chơi trăng, tránh tích tụ thêm âm khí vào người.

Muốn may mắn và bình an, đây là những điều kiêng kỵ không nên làm trong ngày tết Trung Thu-1

4. Những cặp đôi đang gặp phải cãi vã, mâu thuẫn trong chuyện tình cảm cũng không nên đi thưởng nguyệt ở nơi xa, đặc biệt là nam giới. Tình cảm đi xuống là dấu hiệu của sự đen đủi, ra ngoài vào đêm trăng lại rất dễ vướng âm khí vào người.

5. Những ai công việc đang găp nhiều khó khăn, thua lỗ, đường tài lộc không mấy thuận lợi thì nên chuẩn bị một mâm phá cỗ ở nhà, mời bạn bè người thân đến dự để cùng nhau tâm sự. Tránh ra ngoài đêm khuya nếu không sẽ rất dễ bị vận xui rủi vận vào người.

Những điều nên làm trong ngày tết Trung Thu để mang lại may mắn

1. Rằm tháng 8 âm lịch là thời điểm thích hợp để mặc những trang phục màu đỏ để hút thêm may mắn, tài lộc đồng thời giúp bản thân tránh được những điều bất lợi.

2. Nam nữ còn độc thân nếu muốn tăng vận đào hoa cho mình thì nên đeo vòng dây cát tường màu đỏ. Có thể đeo ở cổ tay, cổ chân đều được nhưng phải tuân theo nguyên tắc nam trái nữ phải.

3. Vầng trán trên khuôn mặt con người được coi là nơi hút tài lộc, vì thế khi ra ngoài chơi trăng trong đêm rằm tháng 8, nữ giới không nên để tóc mái che kín cả vầng trán, khiến cho khuôn mặt trở nên tốt tăm. Hãy vén tóc gọn sang hai bên để có thể đón nhận tài lộc, may mắn.

Muốn may mắn và bình an, đây là những điều kiêng kỵ không nên làm trong ngày tết Trung Thu-2

4. Vào ngày rằm tháng 8 âm lịch, trước khi ra khỏi nhà hay khi trở về nhà, bạn nên thắp một nén nhang để cầu bình an, may mắn.

Trên đây là những điều kiêng kỵ không nên làm và những điều nên làm trong ngày Tết Trung Thu để mang lại may mắn, bình an. Người xưa có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng co lành", chính vì thế hãy tuân thủ những quy tắc này để tránh được những điều không may bạn nhé.
 

 

 


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-may-man-va-binh-an-day-la-nhung-dieu-kieng-ky-khong-nen-lam-trong-ngay-tet-trung-thu-56702.html

Tử vi

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.