Năm Mậu Tuất 2018, treo tranh chữ gì trong nhà là hợp nhất?

Theo chuyên gia phong thủy, KTS Phạm Cương treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi của gia chủ nên nhà nào cũng có thể treo tranh chữ được.

Theo chuyên gia phong thủy, KTS Phạm Cương - Giám đốc công ty cổ phần Nhà Xuân, treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi của gia chủ nên nhà nào cũng có thể treo tranh chữ được.

Rất nhiều gia đình khi trang hoàng nhà cửa dịp mỗi Tết đến, xuân về thường treo tranh chữ trong nhà, vừa để trang trí cho không gian nhà thêm sang, vừa mong ước một năm mới như nội dung chữ thể hiện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc về việc chọn chữ và treo tranh chữ theo từng năm tuổi của gia chủ.

Vậy có nên treo tranh chữ theo từng con giáp và năm Mậu Tuất nên treo tranh chữ gì?

Năm Mậu Tuất 2018, treo tranh chữ gì trong nhà là hợp nhất?
Treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi gia chủ mà phụ thuộc vào mong muốn.

Treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi và con giáp

Theo chuyên gia phong thủy, KTS Phạm Cương - Giám đốc công ty cổ phần Nhà Xuân, treo tranh chữ không phụ thuộc vào tuổi của gia chủ nên tuổi nào cũng có thể treo tranh chữ được.

“Mọi người cứ chọn chữ mình thích là được. Việc treo các tranh khác cũng vậy. Chỉ nên tránh treo tranh con vật xung với tuổi của mình. Các cặp xung là Tý - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Tỵ - Hợi. Chẳng hạn như gia chủ tuổi Tý không nên treo tranh ngựa, tuổi Mão không nên treo tranh gà...”, KTS Phạm Cương cho biết.

Chia sẻ thêm về việc mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người thường đến cụ đồ Nho xin chữ về treo trong nhà, KTS Phạm Cương cho biết, những chữ thường được treo nhiều nhất là chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tâm, Thành, Đạt…

Hiện nay, phong tục này đã bị mai một nhiều. Tục xin chữ chỉ được dựng lại mang tính tượng trưng ở Văn Miếu Quốc Tử Giám vào sau Tết và tranh chữ cũng đã được viết, in sẵn để tiện cho người dân mua về treo.

Năm Mậu Tuất 2018, treo tranh chữ gì trong nhà là hợp nhất?
Chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tâm, Thành, Đạt… được treo nhiều. 

“Tranh chữ thư pháp vừa là tác phẩm nghệ thuật nhưng cũng là món ăn tinh thần thể hiện ước vọng của gia chủ về những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Trong phong thủy, tranh thư pháp được coi là biểu tượng mạnh nếu được treo đúng chỗ, đúng cách, có tác dụng kích hoạt năng lượng rất tốt.

Tranh chữ thư pháp nên treo ở những không gian trang trọng như khu vực sảnh vào, phòng khách, phòng thờ hoặc có thể dán lên cửa nhà. Lưu ý khi treo nên chọn những bức tranh vuông vắn, hình tròn hoặc hình ovan. Những bức tranh hình quả trám không nên lựa chọn vì nếu treo không khéo thì những góc nhọn của tranh lại chiếu xuống cửa nhà hoặc sofa phòng khách gây sát khí không tốt”, KTS Phạm Cương chia sẻ về cách chọn tranh.

Cũng đồng tình quan điểm, TS Nguyễn Văn Vịnh chia sẻ, treo tranh chữ là theo ý muốn của mọi người, theo thông lệ chung, người cao tuổi thường chọn chữ Phúc, Thọ mong muốn sức khỏe còn người làm ăn lại chọn chữ Lộc,…

Tất cả con giáp có thể treo được chữ Tâm trong nhà

Còn theo anh Trần Văn Tưởng (Chuyên gia mỹ thuật phong thủy), tất cả các con giáp đều có thể treo được chữ Tâm trong năm nay.

Năm Mậu Tuất 2018, treo tranh chữ gì trong nhà là hợp nhất?
Tất cả các con giáp đều treo được chữ Tâm.

“Từ tháng 1-3 là tháng hành mộc, tháng 4-6 là tháng hành hỏa, tháng 7-9 là hành kim, tháng 10 -12 là hành thủy. Từ 20 các tháng đến cuối tháng là hành thổ. Vì vậy gia chủ sinh ngày tháng năm nào sẽ có những cách chọn tranh treo nhà khác nhau. Nếu một người sinh vào mùa hè tháng 5,6,7 không thể treo tranh có tuyết rơi, nên treo tranh về mộc.

Tuy nhiên, năm nay, tất cả các con giáp đều treo được chữ Tâm bởi lấy chữ Tâm làm móng cho vạn vật và có thể treo bất kể ở đâu đều được.

Về treo tranh, năm nay hành hỏa, các con giáp đều treo được bức Đào én trường xuân. Khi treo thường để cành đào hướng ra trước cửa chính là thuận nhất. Trong đó, cành đào đỏ nên treo bên thanh long (tay phải từ ngoài vào), có hoa mận màu trắng treo bên bạch hổ (trái nhìn từ ngoài vào)”, anh Trần Văn Tưởng tư vấn.

Theo Khám phá

treo tranh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.