Năm mới bỗng dưng bị chặn, bị huỷ kết bạn từ đồng nghiệp cũ khiến dân văn phòng chẳng hiểu gì!

Năm mới chào đón điều mới, nhưng mất đi một vài mối quan hệ cũ liệu có thật sự vui?

Cuối năm luôn là dịp để tổng kết về những điều đã trải qua, từ những thành quả, những bỏ lỡ hoặc đơn giản chỉ là ngồi lại suy ngẫm và nhìn lại. Đây cũng là thời gian thích hợp để người trẻ xem lại những mối quan hệ độc hại, tìm lại và hâm nóng tình bạn với những người mình quý, đồng nghiệp cũ lâu ngày... Tuy nhiên khi bỗng dưng liên lạc lại phát hiện chuyện “dở khóc dở cười” là bị "block" hoặc hủy kết bạn trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Họ tự hỏi rằng trong năm qua liệu mình đã làm điều gì không phải hay chăng?

Hội họp lại đồng nghiệp cũ nhưng phát hiện chẳng còn “bạn bè”

Mặc dù chỉ là đồng nghiệp cũ, nhưng đều là những người góp phần không nhỏ trong việc hình thành một năm vui, buồn lẫn lộn của dân văn phòng, đặc biệt là những người nhanh thuyên chuyển việc. Cuối năm họ thường liên hệ gặp gỡ để cùng nhau tổ chức một buổi tất niên nhỏ, hàn huyên chuyện cũ, cập nhật chuyện mới nhằm duy trì mối quan hệ tốt. Thế nhưng có nhiều người gặp chuyện chẳng ngờ là phát hiện bị “unfriend” hoặc khó hiểu hơn là tìm hoài không thấy tên “bạn cũ” ở đâu trên Facebook. Mặc dù trong năm nhớ không nhầm mình cũng đã nhắn tin và tương tác trên mạng xã hội khá thường xuyên.

Năm mới bỗng dưng bị chặn, bị huỷ kết bạn từ đồng nghiệp cũ khiến dân văn phòng chẳng hiểu gì!-1
Chị Phương Ngân

“Mặc dù đã rời công ty được sáu tháng nhưng mình vẫn muốn giữ mối quan hệ thân tình với đồng nghiệp cũ. Lâu lâu vẫn nhắn vài tin hỏi thăm đơn giản hoặc có khi chỉ là bình luận, tương tác với bài viết của họ trên mạng xã hội.

Cuối năm việc khá nhiều, mình rất ít để ý đến những mối quan hệ bạn bè mà chỉ tập trung làm cho xong việc. Nhưng cũng vì cuối năm, mình muốn có một buổi hẹn nhỏ với chị đồng nghiệp cũ thân thiết để hàn huyên tâm sự, hỏi thăm cuộc sống. Tuy nhiên, tìm mãi chẳng thấy liên lạc đâu lại tưởng máy bị “lag”. Sau đấy tá hỏa vì bị chị cho ăn “block” lúc nào cũng không biết.

Bản thân mình từ khi rời công ty vẫn luôn giữ thái độ hòa nhã, không hiểu vì sao lại phải nhận điều “khó hiểu” này vào dịp cuối năm.” Chị Phương Ngân, nhân viên bất động sản tại TP.HCM.

Chị Lan Anh, nhân viên tại một công ty công nghệ đồng cảm: “Cảm giác bị đồng nghiệp cũ “unfriend” không còn xa lạ đối với mình. Có những người đồng nghiệp khi ở công ty cũ khá thân, còn lập hội đi chơi, đi ăn uống vào mỗi cuối tuần. Sau khi rời công ty thì khó rủ rê thường xuyên, nhưng tình cảm mình nghĩ thì vẫn thế. Mới mấy hôm trước, mình thấy nhớ mọi người và muốn tụ họp lại không khí xưa để tổ chức một buổi tất niên nho nhỏ, ai ngờ phát hiện ra chị em đồng nghiệp cũ lại âm thầm rủ nhau hủy kết bạn với mình. Thực sự cảm giác lúc đó vừa sốc mà vừa tức giận.”

Lý do hủy kết bạn đồng nghiệp cũ thực tế rất đơn giản

Nhiều người vẫn thắc mắc lý do “mất kết nối” của đồng nghiệp cũ và không biết mình làm sai ở đâu. Tuy nhiên, những lý do này rất đơn giản, nhiều lúc chỉ là muốn làm mới một năm sắp đến và gạt bỏ hết những chuyện cũ vừa qua.

Năm mới bỗng dưng bị chặn, bị huỷ kết bạn từ đồng nghiệp cũ khiến dân văn phòng chẳng hiểu gì!-2
Chị Hạ Trân

“Mạng xã hội chỉ là công cụ để kết nối với nhau nên mình thường suy nghĩ khá đơn giản. Dịp cuối năm lọc lại danh sách bạn bè, đối với những người lâu ngày không liên lạc, không ảnh hưởng tới cuộc sống, mình sẽ cho phép bản thân hủy kết bạn. Hoặc nếu có ảnh hưởng tiêu cực đến “newsfeed” mình sẽ “block” luôn để khỏi lằng nhằng. Đồng nghiệp cũ cũng không ngoại lệ, đối với những người chỉ là mối quan hệ xã giao bình thường mình sẽ “mạnh tay” hơn.” - Chị Uyên Thư đang làm việc tại TP.HCM chia sẻ.

“Một năm mới với một cuộc sống mới, mình muốn hủy kết bạn với những mối quan hệ tại công ty cũ chỉ để đơn giản làm mới bản thân. Có những người đã lâu không còn liên lạc nên muốn hủy bớt vì không muốn danh sách bạn bè bị loãng. Một ngày phải tiếp nhận quá nhiều thông tin từ nhiều người khác nhau, có những người không thân thiết khiến mình cảm thấy bị thừa thãi, đơn giản là vậy.” - Anh Hoàng Khang chia sẻ chỉ đơn giản muốn bản thân thoải mái trên mạng xã hội.

Chị Hạ Trân - nhân viên marketing tại TP.HCM lại có lý do hết sức thuyết phục: “Khi làm việc cùng nhau thì phải kết bạn trên Facebook để tiện trao đổi công việc. Có những đồng nghiệp cũ mình không ưa tính cách của họ khi làm tại công ty nhưng cứ phải chịu đựng tính cách của họ ngay cả trên mạng xã hội, thông qua bài đăng, tương tác, bình luận... chỉ vì tính cả nể. Rời công ty cũ, hết chuyện công việc thì không có gì để nói với nhau nữa nên mình quyết định hủy kết bạn để tâm trạng bớt tiêu cực khi lướt mạng xã hội.”

Trường hợp phát hiện bị hủy kết bạn thì nên làm gì?

Mạng xã hội đang dần phát triển và có ảnh hưởng mạnh, việc kết bạn hoặc hủy kết bạn cũng là một cách thể hiện tình cảm, mối quan hệ ngoài đời của nhiều dân văn phòng trẻ. Tuy nhiên nếu bạn có là người gặp phải tình trạng này, đừng buồn hay tức giận, hãy chỉ nghĩ đơn giản rằng "đồng nghiệp" là "công việc", không làm việc nữa thì hủy kết bạn là điều hết sức bình thường.

“Tình đồng nghiệp chỉ tồn tại khi cả hai cùng làm chung công ty. Nếu đã trở thành “cũ” thì việc họ hủy kết bạn là điều bình thường, đặc biệt nếu các bạn chỉ dừng ở mức công việc, không phải bạn bè hội họp vui chơi bên ngoài. Có một số trường hợp mình muốn giữ lại những điều cũ, để hàn huyên tâm sự nhưng họ lại không muốn thì cũng không nên trách làm gì. Mình chỉ nên quan tâm đến những người trân trọng mình, chủ động muốn giữ mối quan hệ với mình” - Anh Hồng Huy chia sẻ.

“Thói quen dọn dẹp chuyện năm cũ để chuẩn bị cho năm mới là điều truyền thống của người Việt mỗi khi Tết đến. Mình nghĩ cũng nên “cho đi” một vài người không phù hợp ra khỏi cuộc sống. Một số trường hợp chúng mình cũng nên can đảm giống họ để không phải suốt ngày khách sáo, nhận lời hỏi thăm từ những người mình không thích. Một năm mới nên có nhiều trải nghiệm mới, gạt bỏ đi những thứ cũ." - Chị Minh Tâm chia sẻ.

Năm mới bỗng dưng bị chặn, bị huỷ kết bạn từ đồng nghiệp cũ khiến dân văn phòng chẳng hiểu gì!-3
Ảnh minh họa - Nguồn: pexels

Một năm mới với môi trường làm việc tốt hơn, nhiều đồng nghiệp chung lý tưởng vẫn là thứ mà dân văn phòng cần để tâm. Những mối quan hệ dù muốn dù không, nếu đã dừng lại thì cũng đừng nghĩ quá nhiều, vì hữu duyên làm việc cùng không đồng nghĩa sẽ hữu duyên kết bạn dài lâu.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/nam-moi-bong-dung-bi-chan-bi-huy-ket-ban-tu-dong-nghiep-cu-khien-dan-van-phong-chang-hieu-gi-20230117214007826.htm?fbclid=IwAR3ucGXr2QI38XlA_-wFddOwRgkzf-9iespk8G_gHyGbyq_ajfKWGNNlb2U

dân văn phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.