Nắm trong tay bằng chứng chồng và bạn thân tằng tịu nhưng vợ lại im lặng đợi tới thời khắc quan trọng liền tung ra để thu về cả "gốc lẫn lãi"

Hương cười bảo, khi Hằng đưa cho cô túi tài liệu đó, Hương trượt tay làm rơi xuống đất. Những thứ ở trong rớt tung tóe ra nền nhà. Hằng nhìn mà chết điếng.

Hương cười bảo, khi Hằng đưa cho cô túi tài liệu đó, Hương trượt tay làm rơi xuống đất. Những thứ ở trong rớt tung tóe ra nền nhà. Hằng nhìn mà chết điếng.

Hương là một nhân viên văn phòng. Cô kết hôn được 5 năm và có một con gái. Cô cho biết, cách đây gần 1 năm, cô phát hiện chồng mình và bạn thân của cô tằng tịu với nhau!

Linh cảm của phụ nữ thường vô cùng nhạy bén. Hôm đó, chồng cô đi làm về khá muộn vì tăng ca. Anh vừa về, Hương lập tức ra ô tô của anh lấy món đồ cô để quên trên xe từ hôm trước. Một mùi nước hoa không lạ lẫm gì ập vào mũi cô. Cô bần thần cả người, đúng là mùi nước hoa cô bạn thân mình thường dùng!

Hương kể, cô và Hằng chơi với nhau từ hồi đại học. Ra trường lại đầu quân về cùng 1 công ty, thân càng thêm thân. Tình cảm giữa 2 người rất tốt, nói như chị em gái chắc chẳng ngoa. Chuyện chồng cô và Hằng biết nhau, thậm chí có liên lạc cũng là bình thường. Song nếu như họ giấu giếm cô, lại chẳng còn bình thường nữa!

Nắm trong tay bằng chứng chồng và bạn thân tằng tịu nhưng vợ lại im lặng đợi tới thời khắc quan trọng liền tung ra để thu về cả gốc lẫn lãi-1

Ảnh minh họa

Tất nhiên Hương sẽ không căn cứ vào 1 mùi hương để khẳng định chắc chắn điều gì. Nhưng sau đó, cô căn đúng những hôm chồng viện cớ tăng ca về muộn để rủ Hằng gặp mặt. Bất ngờ Hằng đều than bận để khất cô! Một, hai lần có thể coi như trùng hợp. Nhưng cả 10 lần như một, đó chính là chân tướng!

Hương nói, cô quyết định thuê người theo dõi chồng. Có bằng chứng, cô muốn làm gì cũng có lợi thế hơn hẳn. Và Hương dễ dàng có được cả tá ảnh chụp chồng với Hằng nhiều lần vào khách sạn cùng nhau.

“Khi đã chắc chắn mọi chuyện, trái lại mình bình thản lạ thường. Có lẽ sau ngưỡng đau khổ tột cùng, người ta bỗng bình tĩnh, tỉnh táo lại. Hoặc giả, với cú đâm lén chết người đó của chồng và bạn thân, mọi tình cảm mình dành cho họ đã cạn sạch. Mà không còn tình cảm, thì sao phải đau buồn vì những việc họ làm?”, Hương cười nhẹ giãi bày.

Hương cất kỹ những bằng chứng kia đi, vẫn đối xử với chồng bình thường như cũ. Tuy nhiên cô viện cớ mệt, ốm bệnh để trốn chuyện chăn gối với anh ta. Anh ta chả mấy để tâm, có khi càng nhẹ nhõm, bởi đã có chỗ khác cho anh ta “xả”.

Hương tâm sự, vì tình yêu dành cho chồng đã chết, nên đối với cô mà nói ly hôn hay không chỉ là hình thức. Vì vậy cô quyết định cứ sống như thế. Bên phía Hằng, cô chỉ lạnh nhạt hơn, chứ không trực tiếp ngả bài.

Nửa tháng trước, quả nhiên là thời cơ mà Hương vẫn chờ đợi bấy lâu nay. Công ty có 1 suất đi nước ngoài đào tạo nâng cao trong 1 năm. Hương và Hằng là 2 ứng viên sáng giá cho vị trí ấy. Nhưng Hằng vẫn độc thân, còn Hương có gia đình và con nhỏ gần 4 tuổi, nên Hằng được chấm điểm cao hơn.

Tối muộn ấy, Hương và Hằng cùng ở lại tăng ca. Hương xong việc, đứng lên tạm biệt Hằng về trước. Nhưng xuống tới sảnh, cô gọi cho Hằng hỏi bạn sắp về chưa, nếu về ngay thì cầm giúp cô túi tài liệu cô để ở trên bàn làm việc. Và Hằng đồng ý.

Hương cười bảo, khi Hằng đưa cho cô túi tài liệu đó, Hương trượt tay làm rơi xuống đất. Những thứ ở trong rớt tung tóe ra nền nhà. Hằng nhìn mà chết điếng. Không ngờ lại toàn ảnh cô ta và chồng Hương tằng tịu với nhau!

Nắm trong tay bằng chứng chồng và bạn thân tằng tịu nhưng vợ lại im lặng đợi tới thời khắc quan trọng liền tung ra để thu về cả gốc lẫn lãi-2

Ảnh minh họa

Hằng kinh hãi nhìn cô bạn thân, không biết phải nói gì. Mồ hôi Hằng vã ra như tắm, thì ra Hương đã biết tất cả từ lâu. Hương lúc ấy bình thản mỉm cười: “Ôi, rơi hết rồi. À, nói mới nhớ, tao thực sự rất mong chờ cơ hội đi học nâng cao lần này. Tiện thể tao cũng muốn thông báo với mày, tao sẽ nộp đơn ly hôn trước đi khi”. Nói xong Hương xoay người rời đi, để Hằng vội vã nhặt đám ảnh kia giấu thật kĩ.

Hương kể, không rõ Hằng thấy có lỗi với cô, khi 2 người thân thiết như thế, cô ta lại trơ tráo “lên giường” với chồng bạn. Hay Hằng sợ cô làm ầm lên, cô ta sẽ mất hết danh dự và mặt mũi mà ngay hôm sau Hằng xin rút lui, để Hương có suất đi học lần này.

Hương lập tức về đưa đơn ly hôn cho chồng, không cho phép thương lượng. Cô đòi quyền nuôi con và căn nhà 2 người đang ở. Chồng Hương gật đầu đồng ý, có lẽ vì muốn giữ thể diện đàn ông. Chả lẽ đã ngoại tình còn tranh chấp, nghe thật khốn nạn làm sao.

Kể ra đôi tình nhân ấy vẫn còn chút lương tâm, Hương chờ đợi từng ấy thời gian, cuối cùng cũng đòi được cả gốc lẫn lãi. Quyền nuôi con, căn nhà và cả suất đi học để phát triển sự nghiệp. Thôi thì không còn tình, cũng nên đòi quyền lợi thiết thực khác để lo cho tương lai mới được!

 

Theo Helino


bạn thân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.