Nàng dâu bị cả nhà chồng quay lưng vì không cho em chồng vay 300 triệu lúc khó khăn, ngờ đâu 3 năm sau nhờ một cuộc điện thoại mà mọi thứ vỡ lẽ

Với họ, Hân như 1 người "máu lạnh", thấy em chồng "chết" không cứu thành thử trước kia bố mẹ chồng quý Hân bao nhiêu thì giờ họ lạnh nhạt, thờ ơ với cô bấy nhiêu.

Về làm dâu nhà Thái, những năm đầu Hân được bố mẹ chồng thương yêu, nể trọng lắm bởi cô không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang. Hân làm quản lý bên ngân hàng, thu nhập hàng tháng gấp 2 gấp 3 lần Thái. Trong cuộc sống gia đình Hân vẫn luôn giữ trọn đạo làm dâu, khéo léo chẳng làm mất lòng ai bao giờ. Không chỉ bố mẹ chồng mà các em chồng cũng đều rất quý Hân.

Song dưới Thái có một người em trai tên Long ham chơi. Cứ vài ngày lại có người tìm tới tận nhà bắt đồ, đòi nợ Long khiến gia đình chồng Hân đứng ngồi không yên. Một năm không biết bố mẹ Thái phải trả nợ cho con trai út tới bao nhiêu lần. Thậm chí đến Thái cũng phải bỏ tiền túi của vợ chồng anh ra cứu em trai không dưới 2, 3 bận. Long van xin, thề hứa các kiểu để gia đình giang tay cứu. Nhưng sau rồi vẫn đau đóng đấy, một tháng chủ nợ vẫn tới nhà chửi bới đôi lần.

Nàng dâu bị cả nhà chồng quay lưng vì không cho em chồng vay 300 triệu lúc khó khăn, ngờ đâu 3 năm sau nhờ một cuộc điện thoại mà mọi thứ vỡ lẽ-1

Ảnh minh họa

Hân kể, cô thật sự không tán thành với cách bố mẹ Thái dung túng cho Long. Bởi lần nào cũng thế, Long chơi thua lại về kêu người nhà cứu. Mẹ chồng Hân thương con, sợ con lại đi trốn nợ nên cứ cuống cuồng xoay tiền. Hân cản thì bà không nghe, bảo thấy chết không thể không cứu.

Đến hôm ấy, Hân đi làm về đã thấy cả nhà chồng ngồi sẵn đợi cô, khuôn mặt ai cũng căng thẳng. Mẹ Thái thì xụt xịt nước mắt, thấy con dâu, bà vội chạy lại nắm tay: "Con cứu thằng Long giúp mẹ với. Nó nợ người ta 300 triệu. Nếu không trả ngay, hội nó sẽ đánh chết nó mất. Mẹ biết nói ra yêu cầu này với con là quá đáng nhưng đang trong tình thế nước sôi lửa bỏng thế này, mẹ chẳng còn cách nào đành phải nhờ con. Mảnh đất vợ chồng con mới mua, con có thể bán đi cho mẹ vay trả nợ cho thằng Long được không. Con hãy giúp em nó lần này nữa".

Nghe bà nói mà Hân ớ người. Mảnh đất ấy Hân mới mua được hơn tuần, chủ yếu là tiền của cô, Thái chỉ góp vào được chút ít. Bà biết thế mới đợi cô về để hỏi ý. Song không chần chừ, suy nghĩ lâu. Hân thẳng thắn từ chối: "Bố mẹ thông cảm, đất đó con mới mua. Giờ bán ra mất giá. Hơn nữa, lần này là lần thứ bao nhiêu nhà mình trả nợ cho chú Long rồi. Bố mẹ hãy để chú ấy tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình đi".

Sự dứt khoát của Hân khiến cả nhà chồng cô sốc. Họ giục Thái lên nói chuyện, khuyên vợ cũng không được. May sau Long cũng tìm được mối vay, trả lãi dần theo tháng nên mới thoát nạn. Có điều cũng sau chuyện này, gia đình nhà Thái dường như quay lưng lại hoàn toàn với Hân. Với họ, Hân như 1 người "máu lạnh", thấy em chồng "chết" không cứu thành thử trước kia bố mẹ chồng quý Hân bao nhiêu thì giờ họ lạnh nhạt, thờ ơ với cô bấy nhiêu.

Nhất là sau khi trả được khoản nợ kia, Long đã thay đổi trông thấy, trí thú làm ăn còn cùng bạn mở cửa hàng máy tính ở ngay đầu phố. Mẹ Long thấy vậy mừng lắm. Khi có người khen Long, bà lại bóng gió nói mát con dâu: "Cũng là nhờ ai đó vô tình nên thằng bé nó mới được như ngày hôm nay".

Hân nghe vậy chỉ im lặng không nói gì. Song đến chiều trước, mẹ Thái đi ngang qua phòng Hân, bà vô tình nghe cô nói chuyện điện thoại với ai đó. Theo những gì bà nghe được là Hân cho người nào đó mượn mấy trăm triệu suốt 3 năm trời không lấy lãi. Nghĩ thấy trùng hợp đúng đợt Long gặp khó khăn mà cô ngoảnh mặt quay đi, bà ức quá, đỏ mặt đẩy cửa phi vào làm ầm: "Tưởng cô thế nào. Người nhà gặp nạn cô không cứu nhưng lại cho người ngoài vay mấy trăm triệu không lấy lãi. Thì ra với cô, cái nhà này chẳng có ý nghĩa gì phải không?".

Nàng dâu bị cả nhà chồng quay lưng vì không cho em chồng vay 300 triệu lúc khó khăn, ngờ đâu 3 năm sau nhờ một cuộc điện thoại mà mọi thứ vỡ lẽ-2

Ảnh minh họa

Đúng lúc Thái đi làm về, bà kéo luôn con trai vào giãi bày, chỉ trích Hân. Vậy nhưng trái với vẻ bất bình, tức tối của mẹ, Thái nhẹ giọng giải thích: "Chuyện này con biết, mẹ bình tĩnh nghe con nói đã. Người cách đây 3 năm chịu cho thằng Long vay tiền chính là vợ con đó. Vì sợ biết đó là tiền của gia đình cho vay, Long lại không có ý thức sửa sai, tiếp tục gây họa nên trước mặt cả nhà, cô ấy từ chối không giúp em ấy. Nhưng thực ra số tiền mà bạn thân cho Long nhà mình vay chính là tiền của bọn con. Hân làm thế để Long có ý thức tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. Giờ Long nó làm ăn được, người bạn kia mới thu lại tiền trả cho vợ con đó".

Mẹ Thái nghe vậy cứ ớ người nhận ra mình đã hiểu nhầm con dâu bao lâu nay. Hóa ra Hân đã bỏ bao công sức lo cho gia đình nhà chồng mà bà không hiểu còn quay lưng lạnh nhạt với cô suốt mấy năm qua. Nghĩ tới đây mẹ chồng Hân xúc động nắm tay con dâu nghẹn ngào không nói được thành lời. Bà hiểu gia đình bà quá may mắn mới nàng dâu hiếu thảo như Hân.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nang-dau-bi-ca-nha-chong-quay-lung-vi-khong-cho-em-chong-vay-300-trieu-luc-kho-khan-ngo-dau-3-nam-sau-nho-mot-cuoc-dien-thoai-ma-moi-thu-vo-le-222020123142020166.htm

chị dâu

làm dâu

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.