Ngán ngẩm cảnh tượng nhân viên công ty nấu nướng ở văn phòng làm ảnh hưởng đến người khác nhưng đóng cửa mặc kệ thiên hạ, phản ứng sau đó khiến cộng đồng mạng bất bình

Hành vi thiếu ý thức của nhân viên công ty này khiến những văn phòng xung quanh ức chế và rất khó chịu.

Chốn văn phòng là nơi công cộng, đòi hỏi mỗi nhân viên phải nâng cao ý thức ứng xử để không mích lòng nhau. Bên cạnh giao tiếp khéo léo, sử dụng ngôn ngữ cơ thể tinh tế... thì nấu nướng lịch sự cũng nằm trong bộ quy tắc ứng xử mà chị em đều nên nằm lòng.

Thông thường, chị em công sở hay mang cơm từ ở nhà, đi ra ngoài ăn hoặc order đồ về. Nhưng ở một số văn phòng, nhân viên được phép nấu nướng vì có bếp và để tiết kiệm chi phí. Thậm chí để tăng tình gắn kết giữa nhân viên thì tự nấu cũng là một giải pháp hữu hiệu. 

Tuy nhiên, việc nấu nướng ở môi trường công sở đôi khi gây ra nhiều hệ luỵ như cháy nổ, làm hỏng thiết bị khác nếu sử dụng quá mức, mất đoàn kết nội bộ, đặc biệt là ám mùi không gian và thậm chí là các phòng xung quanh. Trường hợp khiến cộng đồng mạng bức xúc mới đây là ví dụ tương tự.

Theo đó, một cô nàng đăng đàn bức xúc kể về chuyện của công ty hàng xóm nhận hàng ngàn lượt hưởng ứng. Xin trích lại nội dung status như sau:

"Các bác ơi có ai làm văn phòng ở trong 1 tòa nhà mà cùng tầng có một cái công ty ngày nào cũng rán, nấu, luộc đủ tất cả các thể loại đồ ăn trên đời không? Từ rán trứng, rán cá, rán rươi, luộc rau, riêu cá... ngày nào cũng như đại hội ẩm thực toàn quốc vậy! Nó rán nấu nó mang ra giữa cái hành lang của tầng và mùi bay đi khắp thế gian, bay khắp 4 phương trời, bay vào tất cả các phòng khác. Các bác thử tưởng tượng xem 1 chiếc phòng kín, bí, mà chỉ cần hé cửa xíu thôi là cái mùi DẦU CÁ RÁN nó bay vào và cả thế giới của các bác không tiền không tình không gì hết chỉ có mùi cá rán thôi.

Ngán ngẩm cảnh tượng nhân viên công ty nấu nướng ở văn phòng làm ảnh hưởng đến người khác nhưng đóng cửa mặc kệ thiên hạ, phản ứng sau đó khiến cộng đồng mạng bất bình-1

Chưa hết, sau khi ăn xong thì đến đoạn dọn rửa! Họ sẽ mang tất cả mọi thứ vào nhà vệ sinh để rửa. Sau đó cái bồn rửa tay sẽ lênh láng xà phòng, sàn nhà cũng lênh láng nước đến mức nếu bước vào không để ý các bác có thể ngã sấp và đứng rửa tay không để ý sẽ ướt nguyên cái vạt áo.

Ấy thế mà phòng khác sang nói sang góp ý mùi dầu mỡ kinh thì họ lại bảo là "ĐỒ ĂN NGON MÀ", "Ở NHÀ RÁN MÙI THÌ CÓ KÊU ĐÂU MÀ ĐẾN ĐÂY KÊU", "ĐỒ ĂN ĐÚT VÀO MỒM THÌ KÊU KINH MÀ CÒN ĐÚT BAO NHIÊU THỨ KHÁC BẨN HƠN VÀO MỒM"... Gớm, đồ ăn thơm thì mang vào phòng mà nấu với nhau làm sao mà phải rước ra ngoài hành lang?

Quy định của tòa nhà là "KHÔNG ĐƯỢC NẤU ĐỒ ĂN", quản lí tòa nhà thì đã gọi rồi mà chưa thấy lên nhưng cũng chả hi vọng gì vì họ bảo họ nấu ở đây lâu lắm rồi chẳng ai kêu, người ta toàn khen đồ ăn ngon thế thơm thế. Ôi thế thì chịu rồi ạ! Toàn mấy ông đến rồi đi lướt qua như một cơn gió ngứa mồm ngứa miệng phọt ra mấy câu chứ đâu có sát vách mà thưởng thức các thể loại mùi ngày này qua tháng khác. Lễ tân lên thì cãi là có bao giờ nấu gì đâu? 

Ngán ngẩm cảnh tượng nhân viên công ty nấu nướng ở văn phòng làm ảnh hưởng đến người khác nhưng đóng cửa mặc kệ thiên hạ, phản ứng sau đó khiến cộng đồng mạng bất bình-2

Dưới đây là ảnh chảo cá của các vị đại lãn hiên ngang giữa hành lang, như các bác đã thấy chỉ có mỗi cái chảo cá không thấy người đâu, vì người đi hết vào trong phòng và đóng cửa lại vì cũng không chịu nổi mùi rồi ạ. Sáng mới có 1 trận cãi nhau của họ với phòng bên cạnh, phòng bên cạnh nói năng rất tử tế còn họ thì cầm cả gậy cả chổi ra định xông vào đánh nhau luôn. Lại còn nói cái gì mà "TAO THÍCH THÌ TAO NẤU, CẤM TAO NẤU LÀ KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU", "MAI TAO LẠI NẤU"."

Sau bài đăng kể trên, đa phần cư dân mạng đã ném đá thái độ thiếu văn minh của các nhân viên nấu nướng gây ám mùi. Quả thực ở chốn công cộng mà hành xử như vậy là cực kỳ đáng trách, thậm chí có thể gây mâu thuẫn về lâu về dài.

Còn chưa kể đến khả năng nấu ăn tại văn phòng dễ gây cháy nổ, nguy hiểm tới các phòng xung quanh. Một người khác ở dưới bình luận cũng đăng tấm hình tương tự của chính công ty này đã gây phiền phức tới cư dân.

Ngán ngẩm cảnh tượng nhân viên công ty nấu nướng ở văn phòng làm ảnh hưởng đến người khác nhưng đóng cửa mặc kệ thiên hạ, phản ứng sau đó khiến cộng đồng mạng bất bình-3

Bức ảnh được một người khác đăng dưới bình luận về chính văn phòng này: Dụng cụ nhà bếp bày la liệt ở hành lang rất mất vệ sinh và kém thẩm mỹ.

Chị em công sở hãy rút kinh nghiệm cho chính mình, tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh để bản thân ứng xử thật thanh lịch nhé!

Hiện vụ việc vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ngan-ngam-canh-tuong-nhan-vien-cong-ty-nau-nuong-o-van-phong-lam-anh-huong-den-nguoi-khac-nhung-dong-cua-mac-ke-thien-ha-phan-ung-sau-do-khien-cong-dong-mang-bat-binh-218264

công sở

nhân viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.