Ngày, giờ tốt cúng Rằm tháng Giêng 2020 để rước lộc quanh năm

Rằm tháng Giêng là một trong những lễ trọng trong quan niệm của người Việt.

Rằm tháng Giêng là một trong những lễ trọng trong quan niệm của người Việt. Cúng rằm tháng giêng vào ngày, giờ nào, lễ cúng rằm tháng giêng ra sao để mang lại những điều may mắn, lộc tài trong năm mới là mối quan tâm của rất nhiều người.

Cúng Rằm tháng Giêng 2020 ngày, giờ nào tốt?

Rằm tháng Giêng theo truyền thống của người Việt là ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Trong năm 2020, ngày này rơi vào thứ 7 ngày 8/2/2020 dương lịch.

Đây là ngày Tân Tị, ngũ hành Kim, ngày Hoàng đạo.

Thông thường, lễ cúng Rằm tháng Giêng được các gia đình tiến hành vào chính Rằm, tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch.

Tục xưa truyền lại, việc cúng lễ Rằm tháng Giêng vào ngày chính Rằm (tức là 15 âm lịch) là tốt nhất. Theo quan niệm, ngày trăng sáng nhất cũng chính là ngày Đức Phật, thánh thần sẽ giáng lâm, gia ân độ trì chúng sinh. Vì vậy, mọi người thành tâm cầu khấn sẽ được như ý nguyện, cả năm bình an, may mắn.

Ngày, giờ tốt cúng Rằm tháng Giêng 2020 để rước lộc quanh năm-1

Lễ cúng Rằm tháng Giêng thường được các gia đình tiến hành vào chính Rằm, tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch.

Nghi lễ cúng nên diễn ra vào buổi sáng sớm hoặc lúc chính Ngọ.

Tuy nhiên, việc cúng rằm tháng giêng không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể cúng đúng lịch, vì vậy, theo các chuyên gia, tùy theo hoàn cảnh gia đình, sắp xếp có thể tiến hành vào khoảng thời gian thích hợp trong 2 ngày là ngày 14 hay 15 âm lịch.

Thời gian cúng có thể là từ sáng sớm ngày 14/1 âm lịch đến trước 19h ngày 15/1 âm lịch.

Có thể nói, mỗi gia đình lại tùy biến linh động cúng vào ngày, giờ khác nhau. Việc cúng Rằm tháng Giêng vào ngày giờ nào được nhiều người quan niệm khá cởi mở. Việc thờ cúng không ở mâm cao cỗ đầy mà cốt ở tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, ông bà và thần linh.

Cúng Rằm tháng Giêng năm Canh Tý giờ nào tốt?

Khung giờ tốt nhất: Giờ Ngọ (11h-13h), tốt hơn cả là chính Ngọ

Lệ xưa cho rằng, cúng Rằm tháng Giêng vào ngày chính Rằm, giờ Ngọ (từ 11h trưa đến 1h chiều) là thời điểm tốt nhất. Mọi người tin rằng, đây là khung giờ thần Phật giáng thế, sẽ chứng nghiệm cho lòng thành của gia chủ.

Tuy nhiên, nếu không sắp xếp được thời gian trên, gia chủ có thể làm lễ cúng từ sáng ngày 14 tháng Giêng đến trước 19h ngày 15 tháng Giêng là được.

Theo Lịch ngày tốt, Rằm tháng Giêng năm Canh Tý 2020 có các khung giờ hoàng đạo dưới đây, gia chủ có thể chọn để tiến hành nghi lễ cúng Rằm cũng rất phù hợp:

+ Ngày chính Rằm 15/1, giờ đẹp tiến hành cúng Rằm tháng Giêng 2020 gồm:

Giờ Thìn (7h-9h)

Giờ Ngọ (11h-13h)

Giờ Mùi (13h-15h)

+ Ngày 14 tháng Giêng, tức ngày 7/2/2020 dương lịch, khung giờ đẹp gồm:

Giờ Thìn (7h-9h)

Giờ Tị (9h-11h)

Giờ Thân (15h-17h)

Giờ Dậu (17h-19h)

* Bài viết mang tính chất tham khảo.


Theo Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ban-doc/ngay-gio-tot-cung-ram-thang-gieng-2020-de-ruoc-loc-quanh-nam-1055500.html

năm Canh Tý 2020

cúng rằm tháng giêng

Rằm tháng giêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.