Ngày Halloween 2021 vào thứ mấy? Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết

Ngày halloween 2021 rơi vào thứ mấy? Ý nghĩa là gì? Cùng tintuconline.com.vn tìm hiểu ngay để chuẩn bị một buổi lễ hội thú vị, nhiều niềm vui.

1. Ngày Halloween 2021 vào thứ mấy?

Lễ hội Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 10, bắt đầu từ buổi chiều tối cho tới 12 giờ đêm. Ngày Halloween 2021 năm nay rơi vào chủ nhật. Ngày cuối tuần được nghỉ nên đây là dịp để các bạn trẻ tụ tập đi chơi, hẹn hò hay tham gia ở các tụ điểm vui chơi lý tưởng.

Ngày Halloween 2021 vào thứ mấy? Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết-1

2. Nguồn gốc ra đời ngày Halloween

Halloween có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo.  Đó là từ viết tắt trong "All Hallows’ Evening” (buổi tối của Lễ Chư Thánh) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời.

Thế nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp.

Vào ngày 1/11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới. Mọi người tin rằng khi mùa hè kết thúc và mùa đông lạnh lẽo, tràn đầy bóng tối bắt đầu thì vào đêm trước của năm mới (tức ngày 31/10) ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt.

Vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà của họ, biến bản thân trở nên lạnh lẽo và hy vọng các linh hồn sẽ bỏ qua. Họ cũng có tục lệ mặc các trang phục mô phỏng ma quỷ, diễu hành ồn ào quanh các khu phố để trấn an nỗi lo sợ các linh hồn.

Ngày Halloween 2021 vào thứ mấy? Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết-2

3. Ý nghĩa ngày Halloween?

Truyền thuyết xa xưa kể rằng, Jack là một chàng thiếu niên tham lam, keo kiệt, chỉ biết cất giấu tiền bạc mà không bao giờ bố thí cho ai một chút gì, thậm chí anh ta lại từng chơi đùa thoải mái với ma quỷ. Có người nói rằng Jack đã lừa con quỷ Satan trèo lên một ngọn cây, nhân lúc nó không chú ý chàng trai trẻ khắc hình chữ thập lên gốc cây, “nhốt” con quỷ trên đó. Mục đích khi ấy của Jack là thỏa thuận với con quỷ, hòng bắt nó không được trêu chọc mình nữa.

Sau này do phạm quá nhiều tội lỗi nên khi qua đời, Jack không được lên thiên đàng và cũng không được xuống địa ngục. Jack phải đi lang thang đến nhiều nơi tìm chỗ trú chân. Hơi ấm duy nhất sưởi ấm cho Jack già nua trong giá lạnh là ngọn nến leo lét thắp bên trong quả bí ngô ông cầm theo bên mình.

Ngày Halloween 2021 vào thứ mấy? Ý nghĩa ngày Halloween không phải ai cũng biết-3

Qua câu chuyện của Jack, có 2 ý nghĩa mà lễ hội Halloween muốn gửi gắm, đó là: ý nghĩa giáo dục và ý nghĩa nhân văn.

Sống không nên keo kiệt, bủn xỉn hay tham lam quá đà, nên từ bi, bác ái và giúp đỡ người gặp khó khăn. Đồng thời, tối kị trêu đùa với ma quỷ, nên hiểu rằng, “ma quỷ” hiểu theo nghĩa bóng là những trò đe dọa, lừa lọc, đe dọa, khiến người khác sợ hãi và cả những việc tinh quái gây nguy hại đến người khác và cho cả xã hội. Chưa kể rằng, giao du với ma quỷ sẽ rất dễ bị cám dỗ, đi theo con đường tối tăm, tội lỗi.

Jack tuy chỉ là nhân vật tưởng tượng nhưng thật ra đó là sự ẩn dụ nhắm tới những hiện thân trong cuộc đời. Sau những sai lầm thồi trai trẻ, khi qua đời Jack trở thành một cô hồn, không có chỗ dung thân.

Truyền thống lễ hội Âu Mỹ - Halloween đã dành cho Jack trọn vẹn một ngày để trở về với cõi dương. Trong ngày này, Jack có thể vui chơi thoải mái, vì người sống khi ấy đã hóa trang thành ma quỷ giúp linh hồn của Jack có thể trà trộn, xua đuổi sự cô đơn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.