20/10 của những người phụ nữ miền Trung là ngày đêm chạy lũ và cầu cho nước rút

Không hoa, không quà, xung quanh là nước lũ, 20/10 năm nay với những người phụ nữ miền Trung chỉ ước sao được mở mắt đón ánh bình minh của một ngày bình thường như bao ngày khác.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều chị em háo hức mong chờ nhận hoa, quà và những lời chúc. Nhưng có lẽ với phụ nữ miền Trung, giờ đây họ chỉ mong có một ngày bình thường như bao ngày khác, mà có khi họ cũng chẳng còn nhớ đến 20/10. Đó là lúc một cuộc sống bình thường đang là điều khao khát nhất lúc này.

Dải đất miền Trung không những có khí hậu khắc nghiệt mà hầu như năm nào cũng phải gánh chịu thiên tai bão lũ. Nếu không phải là người sinh ra và lớn lên ở miền Trung thì khó có thể thấm hết nỗi cơ cực qua những mùa nước lũ. Miền Trung lũ nhiều đến nỗi trở thành điều tất yếu phải đối mặt. Nhưng...

20/10 của những người phụ nữ miền Trung là ngày đêm chạy lũ và cầu cho nước rút-1

Không còn con sông vì nơi đâu cũng là sông.

... Mùa lũ năm nay khắc nghiệt quá, đó là đợt thiên tai đặc biệt nghiêm trọng mà người ta gọi là ‘Lũ lịch sử', ‘Lũ chồng lũ'. Nước ngập đến tận lưng nhà, những vụ sạt lở đất đã chôn vùi hàng chục người trong đoàn công tác cứu hộ.

Sáng nay, một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cả cộng đồng mạng không khỏi xót xa trước những gì mà người miền Trung đang hứng chịu. Đó là người phụ nữ đã phải dỡ cả mái ngói để tìm người giúp đỡ mình và đứa con 1 tháng tuổi. May mắn sao mẹ con chị đã gặp một người đàn ông cũng đang lênh đênh gần đó. Hai mẹ con được đưa đến một cái mái nhà cao hơn để chờ đội cứu hộ.

20/10 của những người phụ nữ miền Trung là ngày đêm chạy lũ và cầu cho nước rút-2

Người phụ nữ ôm con tránh lũ trên mái nhà.

20/10 của những người phụ nữ miền Trung năm nay có lẽ là những ngày đêm chạy lũ và cầu cho nước rút. Là những ngày vừa chạy lũ vừa sống chung với lũ, cố gắng vớt vát những đồ vật, những con vật trong nhà, để lên chỗ cao hơn, cao hơn nữa vì nhà mình có còn gì đâu. Là những ngày không biết ngày mai sẽ ra sao, chỉ cần biết mình phải sống sót qua hôm nay đã. Là những ngày chờ người cứu hộ đến, giúp đỡ mình chút lương thực ăn ấm bụng để mà gắng gượng qua ngày. Là những người mẹ đau xé ruột xé gan khi các con đi làm nhiệm vụ và mãi mãi chẳng trở về.

20/10, còn món quà nào quý giá nào hơn là được giúp đỡ, được san sẻ để có thể đi qua những ngày bão lũ và tiếp tục xây dựng cuộc sống khi bão tan.

20/10 của những người phụ nữ miền Trung là ngày đêm chạy lũ và cầu cho nước rút-3

Hãy làm chút gì đó cho những người phụ nữ miền Trung.

Miền Trung đang gặp nạn, bạn không cần phải giảm bớt niềm vui của mình để thể hiện sự thông cảm, chỉ mong bạn đừng thờ ơ. Đừng coi đó chẳng phải việc của mình. Chẳng ai có thể dửng dưng khi nhà hàng xóm cháy. Huống hồ đây lại là ‘khúc ruột miền Trung', là người trong một nước. Thiên tai là thứ ập đến bất ngờ, không ai biết trước, không ai tránh được. Ngày hôm nay mình vẫn đang sống ở một vùng đất bình yên nhưng biết đâu một ngày nào đó chính mình cũng trở thành nạn nhân của thiên tai và cần được giúp đỡ.

Hãy làm điều gì đó cho miền Trung, dù việc lớn, việc nhỏ, tùy vào khả năng của mình. Đó là món quà ý nghĩa nhất, thiết thực nhất mà bạn có thể dành tặng cho những người phụ nữ miền Trung trong ngày 20/10 đặc biệt như năm nay.
 


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/2010-cua-nhung-nguoi-phu-nu-mien-trung-la-ngay-dem-chay-lu-va-cau-cho-nuoc-rut-1969618.html

ngày 20/10

ngày Phụ nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.