Ngày ra mắt, mẹ chồng tương lai nói ngay chuyện chia gia sản, ai ngờ rằng đó là lý do cho những chuỗi biến động vài năm sau này

Trong lần gặp mặt đầu tiên, mẹ chồng đã nói những lời kỳ lạ, đáng lẽ, cô gái nên chú ý và kiên quyết chia tay ngay từ những giây phút ấy. Nhưng...

Đúng là đôi khi, những gì mà mẹ chồng tương lai thoải mái nói chuyện sẽ báo hiệu cho cách bà suy nghĩ sau này. 

Group Weibo Việt Nam đã đăng tải câu chuyện của một nhà văn Trung Quốc về cuộc hôn nhân của người phụ nữ. Đọc xong, người ta bỗng cảm thấy tốt nhất là phải chú ý đến những chi tiết nho nhỏ trong lần ra mắt bố mẹ chồng đầu tiên. Chuyện như sau:

“Hôm nay kể cho mọi người một câu chuyện.

Mấy năm trước, một hôm buổi tối, một cô gái gấp gáp tới tìm tôi, cô ấy nói ngày hôm sau phải đi gặp bố mẹ chồng tương lai.

Cô ấy rất căng thẳng. Cô không biết bố mẹ chồng có vừa ý với quà chuẩn bị hay không, có thích mình hay không, buổi gặp mặt ngày mai có thuận lợi hay không.

Tôi dường như có thể thấy được sự hồi hộp cũng như chờ đợi của một cô gái sắp được gả đi. Tôi bảo cô ấy không cần phải hồi hộp như vậy. Chỉ cần đối đãi thật tâm như bình thường là được rồi.

Nhưng cô ấy khó có thể bình tĩnh, sau đấy, tôi cũng buồn ngủ rồi, cứ thế mà từ từ chìm vào giấc ngủ. Đến buổi tối ngày hôm sau, cô ấy báo tin vui cho tôi, rằng là bố mẹ chồng tương lai rất thích lại nhiệt tình tiếp đón, thậm chí còn thích hơn cả cô em gái của chồng.

Ngày ra mắt, mẹ chồng tương lai nói ngay chuyện chia gia sản, ai ngờ rằng đó là lý do cho những chuỗi biến động vài năm sau này-1

Ảnh minh họa.

Cô ấy nói rằng: ‘Chị Vãn Tình, em đúng là quá may mắn rồi, chị nói không sai, chỉ cần đối đãi bình thường thật tâm là được rồi. Thế mà nghĩ tối qua em cứ suy đi tính lại đúng là buồn cười thật, không nghĩ rằng bọn họ lại thích em như thế’.

Tôi cũng vui lây với cô ấy, buột miệng hỏi một câu, bọn họ thích em đến mức như thế nào?

Cô ấy xúc động nói, mẹ chồng vừa gặp mặt em đã rất thích, nói chuyện với em rất lâu, coi em như là con gái ruột vậy. Thậm chí còn nói sau này tài sản đều để lại hết cho hai đứa bọn em, em chồng là con gái nên đều để lại hết tài sản cho anh trai.

Tôi nhíu mày mà nói: ‘Thế mẹ chồng em buột miệng mà nói hay là thật lòng nói như thế vậy?’.

Tôi trong lòng cảm thấy, dù cho là buột miệng nói, hay là thật sự dự tính làm như thế đều thật sự có vấn đề.

Nếu mà buột miệng nói chuyện thừa kế tài sản này, tùy tiện hứa hẹn, đương nhiên là không được. Nhưng nếu như là thật lòng, thì cái gia đình này chắc hẳn là trọng nam khinh nữ, cũng không phải là tốt lành gì.

Có lẽ để thuyết phục tôi, cô ấy nói với tôi một cách rất chắc chắn: ‘Là thật đó ạ. Khi em đi về em còn hỏi lại bạn trai em rằng mẹ anh nói với em chuyện này làm gì, đối với tài sản nhà anh em không dòm ngó tới. Có phải mẹ anh cố tình thăm dò em không?’.

Bạn trai nói không phải, mẹ anh luôn nghĩ rằng tài sản phải do con trai thừa kế. Ở nhà, anh luôn được quan tâm hơn em gái.

Nhìn dáng vẻ cảm động của cô ấy, tôi không dám nói mẹ chồng cô ấy không hẳn là như thế, chỉ lịch sự mà nói: ‘Nếu là chị, chị sẽ thích gia đình đối xử bình đẳng với cả con trai và con gái, nếu quá trọng nam khinh nữ, thì đứa trẻ ra ngoài không gặp chướng ngại về mặt này, thì cũng gặp vấn đề về mặt khác’.

Cô ấy cười mà nói: ‘Chị Vãn Tình ơi, chị nghĩ nhiều rồi. Thực tế gia đình nào chả có phần trọng nam khinh nữ, tài sản đa phần đều để cho con trai chứ không để cho con gái’.

Tôi nghĩ đi nghĩ lại, thấy cô ấy cũng có phần đúng.

Ngày ra mắt, mẹ chồng tương lai nói ngay chuyện chia gia sản, ai ngờ rằng đó là lý do cho những chuỗi biến động vài năm sau này-2

Ảnh minh họa.

Sau khi kết hôn, mối quan hệ giữa cô ấy và mẹ chồng rất tốt, nhưng khi trò chuyện, tôi lại dần dần nhận ra mẹ chồng đối xử tốt, chủ yếu là vì điều kiện gia đình cô ấy rất ổn.

Cô ấy là con một, bố mẹ rất nhiều tiền tiết kiệm, không những thế cô còn là kiểu người xinh đẹp dịu dàng, là mẫu con gái mà người già đều muốn gả cho con trai mình.

Tuy nhiên mẹ chồng đều thích con dâu và gia đình là người một nhà của mình, phần nào giúp đỡ cho con trai. Chưa kể có thể giúp đỡ con trai bao nhiêu nhưng cũng sẽ không kéo con trai rời xa khỏi gia đình mình. Đây mới thực sự là bản chất.

Sau đó thì em chồng của cô kết hôn, mẹ chồng theo như cô nói chỉ chuẩn bị một chút của hồi môn, thậm chí có chút tồi tàn. Bà ấy nói gả con gái đi rồi, thì là đưa đến nhà khác, chút của hồi môn này cũng là cho bọn họ.

Cô ấy mặc dù không có ý kiến gì, nhưng trong lòng cũng rất vui, vì mẹ chồng luôn nghĩ cho bọn họ.

Bước ngoặt xảy ra vào hai năm sau, cô ấy sinh con gái. Trên mặt mẹ chồng không còn vui cười như trước, nhưng thái độ cũng không đến nỗi tệ lắm. Bởi bà nghĩ còn có thể sinh đứa thứ hai.

Nhưng mà cô ấy không nghĩ thế, bởi cô con một nên nghĩ không cần sinh thêm đứa thứ hai. Tất cả những gì tốt đẹp nhất đều dành cho con rồi, như bố mẹ cô đã dành hết tình yêu thương cũng như những gì tốt đẹp nhất cho cô.

Do đó, khi mẹ chồng nói với cô ấy là muốn sinh đứa thứ hai, cô nói với bà là không cần sinh con trai cũng được.

Mẹ chồng biểu thị rõ sự không vui mà nói: ‘Gia đình mình ba đời độc đinh, cô muốn làm cái nhà này tuyệt hậu à?’.

Sau đó bà thay đổi hẳn thái độ, không còn hiền hòa như trước, cũng chẳng còn vui vẻ tươi cười, không nóng không lạnh kể cả với cháu gái.

Cô ấy rất buồn bã, con gái bé bỏng của mình không nhận được tình thương từ bà nội, thế là mới bắt đầu cảm thông với em chồng. Em ấy không nhận được tình thương từ gia đình này thế nên sau kết hôn cũng không trở về gia đình được mấy lần.

Điều làm cô ấy khó chịu nhất là thái độ của chồng, không biết có phải mẹ chồng nói gì, mà chồng cũng bắt đầu chỉ trích việc cô ấy không sinh đứa thứ hai. Anh ta cũng chẳng thích con gái.

Chỉ sau đó, cô mới thấy hối hận khi gả đến gia đình trọng nam khinh nữ này. Ác mộng của cô ấy lúc ấy mới chính thức bắt đầu.

Ngày ra mắt, mẹ chồng tương lai nói ngay chuyện chia gia sản, ai ngờ rằng đó là lý do cho những chuỗi biến động vài năm sau này-3

Ảnh minh họa.

Khi con gái lên ba tuổi, chồng cô ấy đã ngoại tình. Chồng cô gặp nhân tình khi đi tập thể dục, bọn họ vừa gặp đã yêu. Khi cô biết được chuyện này thì ‘tiểu tam’ mang thai được 5 tháng và lên kế hoạch trói buộc chồng cô ấy.

Thực tế là chồng cô ấy không muốn ly hôn, bởi thực tế đều kiện của cô ấy tốt hơn ‘tiểu tam’ rất nhiều. Nhiều năm kết hôn nhưng không xảy ra gì ghê gớm, bởi ban đầu cũng là xuất phát từ tình yêu.

Do đó tuy chồng cô rất cuồng nhiệt với nhân tình, nhưng thật sự thì cũng chả có gì thật lòng. Nhưng đương nhiên là tiểu tam không muốn như thế rồi. Lúc đó cô ta đi siêu âm, kết quả là con trai. Tình thế lúc đó đảo lộn, chồng cô lúc nghiêng về bên này lúc nghiêng về bên nọ. Khi thấy kết quả siêu âm là con trai, trong lòng anh ra lập tức dao động.

Sau khi biết tất cả những chuyện đó mẹ chồng còn cảm thấy chả có gì sai ở đây. Cuối cùng cũng thực hiện được nguyện vọng có cháu đích tôn và yêu cầu hai người họ ly hôn.

Cô ấy rất buồn và thất vọng. Cô vốn là người có học thức tính cách cũng rất dịu dàng nhưng vì chuyện này mà thường xuyên nổi nóng vô cớ.

Cô ấy muốn cho họ thấy rằng, con giun xéo lắm cũng quằn. Cô ấy muốn đấu tranh đến cùng, lúc đó con gái bé bỏng đột nhiên nói với cô: ‘Mẹ ơi, bọn họ không thích chúng ta, chúng ta đi thôi’.

Nghe xong lời con gái nói, cô khóc như mưa. Đúng rồi, bọn họ không thích chúng ta vậy chúng ta còn ở đây làm gì.

Không ngờ rằng em chồng không thân thiết lại giúp cô lấy lại những gì đáng ra phải sở hữu, cô hỏi em chồng tại sao lại giúp mình.

Em chồng cô nói: Chúng ta đều là phụ nữ mà, nghĩ đến cháu gái lại nghĩ đến bản thân mình, nhưng cô ấy không dám trực tiếp giúp đỡ chỉ dám bí mật giúp cô mà thôi.

Cô ấy lại rơi nước mắt lần nữa, bởi vì mẹ chồng nói để hết tài sản cho vợ chồng bọn cô mà cô chưa đứng ra giúp em chồng, bênh vực em ấy một lần nào trong ngôi nhà này.

Sau đó cô ấy ly hôn, đem con gái về nhà sống với bố mẹ. Bố mẹ cô rất yêu thương cháu gái và bảo rằng nó như bản sao hồi nho của cô vậy. Nhờ có bố mẹ giúp đỡ trông nom con cái, cô ấy cũng đã tìm lại được công việc yêu thích và đã đi đúng hướng.

Cô ấy hỏi tôi: ‘Chị Vãn Tình, có phải ban đầu chị đã nhìn ra được kết cục như thế này rồi không?’.

Tôi trả lời: ‘Lúc đó chị cũng đâu có lợi hại như thế, nếu là bây giờ em hỏi chị, chị sẽ ngàn vạn lần trả lời đừng có dại gì mà đụng vào gia đình trọng nam khinh nữ. Họ không yêu thương con gái của họ, làm sao có thể yêu thương con gái của nhà khác đây.Chỉ sợ là em sinh cháu đích tôn cho nhà họ xong, họ chỉ thích cháu chứ không phải thích mẹ của đứa cháu nữa’.

Cô ấy đột nhiên nói với tôi: ‘Thế nên em đã tặng mẹ chồng cũng như người chồng như thế cho ‘tiểu tam’, đó chính là sự trả thù hoàn hảo nhất rồi, đúng không hả chị ?

Từ một góc độ nào đó, điều đó hoàn toàn đúng đắn”.

Đọc xong câu chuyện nhiều người ngẫm nghĩ rất nhiều. Nhân vật cô vợ cũng rất vô tâm khi cảm thấy có lợi cho chính mình mà không lên tiếng bênh vực em chồng. Có vẻ như cô quá ngây thơ, không nghĩ rằng tương lai mình sẽ là người chịu đựng những trò trọng nam khinh nữ ấy.

Trong cuộc sống, câu chuyện về vấn nạn này cũng không ít. Nhiều người chỉ mong mỏi có được cháu trai, con trai mà quên mất chuyện phải yêu thương, chăm bẵm cho con gái mình. Người đàn ông được dạy dỗ trong môi trường đó sẽ hình thành nên tư tưởng và hành động như thế mà thôi. Nếu gặp phải những người gia trưởng, trọng nam khinh nữ và đi đến bước ngoại tình, hãy kiên quyết ly hôn sớm để bản thân đỡ đau khổ.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-ra-mat-me-chong-tuong-lai-noi-ngay-chuyen-chia-gia-san-ai-ngo-rang-do-la-ly-do-cho-nhung-chuoi-bien-dong-vai-nam-sau-nay-222020153144410246.htm

mẹ chồng tương lai

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.