Nghe hàng xóm mỉa mai con dâu: "Chỉ việc ăn với đẻ sướng như bà hoàng", mẹ chồng liền hỏi ngược lại vài câu khiến tất cả im bặt

Bà nói không hết câu đã lắc đầu quay đi làm Ngân điếng tim đứng run tại chỗ chờ nghe "phán xử" của mẹ chồng tương lai.

Ngân kể, khi vừa bước vào kỳ 2 năm cuối đại học thì cô phát hiện có bầu với Thái. Lúc nhìn que thử thai 2 vạch, cô hoảng quá, gọi điện cho Thái khóc nức nở. Vì ngay từ đầu chuyện tình cảm của hai người đã không được mẹ anh ủng hộ. Bà thích con trai lấy vợ gần, có công ăn việc làm ổn định rồi. Đằng này Ngân ngược lại, quê xa tít tắp, cách nhà Thái tới gần 200 cây số, bản thân lại còn là sinh viên. Giờ thêm cái thai nữa, cô thật sự không biết phải đối diện với mẹ anh như thế nào.

Sau một hồi bàn lên tính xuống với Thái, hai người quyết định cứ đánh liều về xin cưới. Đằng nào chuyện cũng đã rồi, bà cho cưới hay không cô cũng đành chịu.

Dù đã chuẩn bị tinh thần đón nhận tình huống xấu nhất nhưng hôm theo Thái về, Ngân vẫn nín thở hồi hộp. Quả đúng với những gì cô nghĩ, Thái vừa mở lời thưa rằng Ngân đã có bầu 2 tháng, mẹ anh liền quay sang nhìn Ngân cau mày thở dài: "Chết thật, đang học hành dang dở, giờ lại chửa đẻ thế này…".

Nghe hàng xóm mỉa mai con dâu: Chỉ việc ăn với đẻ sướng như bà hoàng, mẹ chồng liền hỏi ngược lại vài câu khiến tất cả im bặt-1

Ảnh minh họa

Bà nói không hết câu đã lắc đầu quay đi làm Ngân điếng tim đứng run tại chỗ chờ nghe "phán xử" của bà. Thật may, chuyện không tới mức quá tệ như cô tưởng tượng. Mẹ Thái dù không vui nhưng vẫn gật đầu cho 2 người cưới nhau.

Ngân tâm sự, vì lấy chồng trong tình huống "bất khả kháng" như vậy nên cô hoang mang lắm. Cô sợ mẹ chồng không ưa sau này sẽ làm khó cô. Đã vậy Thái lại là con 1, sau cưới hai người buộc phải sống chung 1 nhà với bà.

Bước lên xe cô dâu mà đầu óc Ngân vẫn vẩn vơ bao nhiêu suy nghĩ. Thật may khi bước chân về làm dâu nhà Thái rồi, mẹ anh lại không hề khó khăn với con dâu như cô nghĩ. Ngược lại bà còn ra sức chăm sóc, tẩm bổ cho cô. Cơm nước nhà cửa mẹ Thái lo liệu hết. Thi thoảng nhìn con dâu bụng chửa vượt mặt vẫn tất bật lên giảng đường bà xót ruột lại thở dài: "Khổ quá, bầu bí còn phải học ngày học đêm thế này. Con nhớ phải ăn uống nhiều vào còn có sức nhé".

Được mẹ chồng quan tâm tạo điều kiện cho học tiếp, Ngân cảm động vô cùng. Cũng may cô vừa làm xong luận văn tốt nghiệp thì sinh nên không phải bảo lưu kết quả.

Con được gần 1 tuổi, Ngân tính gửi con cho mẹ chồng chăm để xin việc đi làm. Thế mà hồ sơ vừa có chỗ nhận cô lại tái mặt phát hiện dính bầu lần 2. Đang hoang mang không biết làm thế nào thì mẹ chồng cô bảo: "Có thì đẻ, chẳng sao hết. Công việc lo cả đời, con cái mới quan trọng".

Ngân chia sẻ, thật tình chửa đẻ cô không sợ vất vả mà cô chỉ ngại mẹ chồng. Bởi từ ngày về làm dâu, cô chưa làm được việc gì cho nhà Huy ngược lại còn làm mẹ anh vất vả, tất bật chăm con chăm cháu. Tuy bên ngoài bà vẫn động viên cô sinh nở nhưng Ngân nghĩ có thể bà chỉ nói ngoài miệng vậy thôi, còn bên trong bà sẽ không hài lòng với nàng dâu như thế.

Cho đến hôm cuối tuần đó, Ngân với mẹ chồng đi chợ về tới cổng thì gặp mấy người hàng xóm. Nhìn bụng cô đã lùm lùm lộ rõ, họ nói mát: "Dâu nhà chị Hoa sướng như bà hoàng nhỉ, chỉ việc ngồi nhà ăn với đẻ, chẳng vất vả, lo nghĩ gì".

Nghe hàng xóm mỉa mai con dâu: Chỉ việc ăn với đẻ sướng như bà hoàng, mẹ chồng liền hỏi ngược lại vài câu khiến tất cả im bặt-2

Ảnh minh họa

Nghe họ nói, Ngân đỏ gay mặt vì ngượng. Mẹ Huy đứng bên nhìn con dâu rồi quay sang đáp lời hàng xóm: "Các bà cũng là phụ nữ mà sao nói năng chẳng suy nghĩ. Chẳng lẽ các bà chưa chửa đẻ, chưa nuôi con bao giờ nên không biết bầu bí sinh nở chính là việc vất vả, khó khăn nhất của người phụ nữ à? Hơn nữa các bà có ở trong đầu con dâu tôi đâu mà biết nó không lo không nghĩ gì.

Nói thật, chẳng biết các bà nghĩ thế nào, chứ với tôi con dâu càng sinh được nhiều tôi càng thấy nhiều phúc. Con trai tôi cũng vậy, được lo kinh tế nuôi vợ con là hạnh phúc của nó. Nhiều người mong còn chẳng được".

Những lời mẹ Huy nói làm mấy người hàng xóm im bặt không ai nói thêm lời nào, họ lần lượt viện cớ về lo cơm nước, dọn dẹp. Còn Ngân theo mẹ chồng vào nhà, đi đằng sau, nhìn bà nựng cháu mà cô thấy ấm lòng đến khó tả. Bởi bởi hơn ai hết Ngân hiểu mình quá may mắn mới có được người mẹ chồng tuyệt vời đến vậy.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-hang-xom-mia-mai-con-dau-chi-viec-an-voi-de-suong-nhu-ba-hoang-me-chong-lien-hoi-nguoc-lai-vai-cau-khien-tat-ca-im-bat-22202021292636773.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.