Nghe tin được nhiều người giúp đỡ đến trường, cậu bé bán bắp bật khóc: 'Con thích đi học lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi'

Đôi mắt nhòe nước, cậu bé hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ công những người xa lạ đã yêu thương, chung tay ủng hộ em được đến trường trở lại.

Ngày 5/11, câu chuyện về cậu bé mặc đồng phục học sinh đứng bán bắp đêm ở Sài Gòn thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của nhiều thành viên mạng.

Cụ thể bài đăng như sau:

'Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này...

Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc có 1 mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi...

Hỏi Bé sao đi bán 1 mình, Bé nói thường đẩy xe đi bán với bà, nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên Bé tự đẩy xe đi bán 1 mình để kiếm tiền nuôi bà....

Hỏi Bé còn đi học không? Bé lắc đầu.

Hỏi Bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3. Bé trả lời áo do người ta cho, Bé mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học, Bé thích đi học lắm...'

Nghe tin được nhiều người giúp đỡ đến trường, cậu bé bán bắp bật khóc: Con thích đi học lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi-1
Cậu bé mặc đồng phục học sinh đứng bán bắp đêm ở Sài Gòn.

Hình ảnh xúc động nhanh chóng nhận về nhiều bình luận thương cảm của mọi người. Thấy cậu bé dễ thương, lanh lợi, nhiều tấm lòng hảo tâm có ý định chung tay giúp em đến trường.

Tối 5/11, page Xe bus yêu thương - nơi đầu tiên đăng tải hình ảnh của cậu bé bán bắp đã tiếp tục hành trình tìm hiểu kỹ hơn về hoàn cảnh này. Theo đó, cậu bé tên đầy đủ là Nguyễn Trần Trọng Phúc, 12 tuổi.

Clip: Phúc chia sẻ về việc đi bán bắp mỗi đêm (Nguồn: Xe bus yêu thương)

Theo chia sẻ của người phụ nữ được Phúc gọi là bà nội thì cậu bé này là trẻ bị bố mẹ bỏ rơi. Ngoài Phúc, có 3 đứa trẻ khác cùng hoàn cảnh đang được người phụ nữ nuôi nấng.

'Con đi bán bắp đến 12h khuya mới về, con có sợ một chút. Con thích đi học lắm, bà nội cực quá nên con nghỉ học đi bán bắp' - Phúc nói.

Khi được thông báo rằng mọi người sẽ chung tay giúp đỡ để Phúc được đến trường, em khóc vì xúc động: 'Cảm ơn mọi người nhiều lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi'. Cạnh đó, bà nội của em cũng rưng rưng nước mắt.

Nghe tin được nhiều người giúp đỡ đến trường, cậu bé bán bắp bật khóc: Con thích đi học lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi-2
Phúc rớm nước mắt khi nghe đến tin sẽ được đi học trở lại.

Nghe tin được nhiều người giúp đỡ đến trường, cậu bé bán bắp bật khóc: Con thích đi học lắm, con hứa sẽ cố gắng học giỏi-3
Người mà cậu bé gọi là bà nội.

Hiện tại, có nhiều cá nhân, đơn vị đứng ra kêu gọi giúp đỡ để em Phúc được đi học trở lại, trong đó có cô gái tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương - người từng kêu gọi viện phí giúp đỡ vợ chồng người đàn ông bị rắn hổ mang cắn thập tử nhất sinh.

'Có một Mạnh Thường Quân đã nhắn tin cho em và bảo sẽ lo tiền học cho bé từ đây đến năm lớp 12' - Trúc Phương vui mừng thông báo.



Theo Baodatviet.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/cau-be-mac-dong-phuc-hoc-sinh-ban-bap-dem-o-sai-gon-thay-ba-cuc-qua-nen-con-nghi-hoc-di-ban-ban-den-12h-khuya-moi-ve.html?fbclid=IwAR37IhgIcbNaVrn7sZIA6wE1XRkyRF9o2LecRAUGjNw5IvHAuNffTQfjxg4

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.