Nghe vợ thông báo có thai sau bao ngày mong ngóng, chồng trẻ ngã quỵ bởi sự thật đã biết từ lâu

Vợ chồng Cường và Vy đã cưới nhau được 3 năm nay. Từ đó đến nay, cô vẫn luôn khao khát và mong ngóng được trở thành mẹ như mọi người phụ nữ khác.

Vợ chồng Cường và Vy đã cưới nhau được 3 năm nay. Từ đó đến nay, cô vẫn luôn khao khát và mong ngóng được trở thành mẹ như mọi người phụ nữ khác.

Năm 23 tuổi, Cường từng yêu một người rất sâu đậm, thậm chí họ còn tính đến chuyện trăm năm. Vì vậy mà trong suốt 2 năm yêu nhau, họ đã vượt qua giới hạn nhiều lần. Thời gian đầu đôi trẻ dùng biện pháp tránh thai nhưng đến khi có dự định kết hôn thì cả hai thống nhất "thả" bởi có con trước lại càng tốt.

Nhưng mãi mà họ vẫn chẳng thấy dính bầu. Vì lo lắng nên người yêu Cường muốn cùng đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để chẳng may có gì còn chạy chữa. Thấy đó là điều nên làm nên anh đồng ý ngay. Tuy nhiên kết quả thu được khiến cả hai choáng váng, tỉ lệ tinh trùng trong tinh dịch của Cường cực thấp và tinh trùng rất yếu. Điều này khiến cho khả năng có con của anh cực thấp, nếu không muốn nói thẳng là vô sinh.

Chưa kịp chấp nhận sự thật thì bạn gái Cường đề nghị chia tay. Dù biết đó là điều dễ hiểu nhưng anh không tránh khỏi sự suy sụp và tuyệt vọng. Đến mức anh còn nghĩ rằng sẽ không bao giờ lấy vợ, cho đến khi gặp Vy, vợ anh bây giờ.
Nghe vợ thông báo có thai sau bao ngày mong ngóng, chồng trẻ ngã quỵ bởi sự thật đã biết từ lâu-1

(Ảnh minh họa)

Vy đến với cuộc đời anh như một làn nước trong lành tưới mát tâm hồn cằn cỗi. Cô ấy khiến anh nhớ lại cảm giác yêu và được yêu, thương và được thương. Vì vậy mà anh dồn cho cô hết thảy tình cảm mà một người có thể có. Nhưng cũng chính thứ tình cảm đó là nguyên nhân cản trở anh nói với cô sự thật về mình. Anh sợ Vy không chấp nhận được chuyện này, sợ cô ấy lại rời bỏ như người cũ.

Cường quyết định giấu người yêu bí mật này để có thể cưới nhau trước đã. Rồi sau này anh sẽ thuyết phục vợ làm thụ tinh nhân tạo và nếu vẫn không có kết quả thì xin một đứa con về nuôi. Với sự ích kỷ đó, Vy vui vẻ lấy Cường mà chẳng hề hay biết gì. Nhưng 5 tháng rồi cả năm trôi qua mà vẫn không thấy tin vui, cô bắt đầu lo lắng không yên.

Không chỉ có thế, mỗi lần về nhà nội, mẹ Cường lại giục giã chuyện cháu chắt, Vy lại càng áp lực hơn. Ngày nào cô cũng tìm kiếm những món ăn, những biện pháp để dễ thụ thai ở trên mạng để làm theo. Sau này anh còn biết rằng thời gian đó, cô còn giấu chồng tự vào viện kiểm tra nhưng kết quả là bình thường. Hình như chưa bao giờ Vy nghĩ nguyên nhân có thể do chồng.

Nhiều lần Vy thổ lộ trong nước mắt với Cường rằng: "Em sợ nếu em không thể sinh con, anh sẽ bỏ em để đi theo người khác". Nghe vợ nói mà lòng anh ngập tràn day dứt nhưng lại chẳng thể mở lời về sự thật đau lòng kia được.

Thời gian gần đây, Cường đang dự định sẽ nói với vợ rằng vừa đi khám về và kể lại kết quả thật cho cô ấy nghe. Sau đó, anh sẽ động viên vợ làm thụ tinh trong ống nghiệm rồi họ sẽ có một mái ấm hạnh phúc như những cặp đôi khác. Nhưng anh chưa kịp thực hiện thì kế hoạch đã sụp đổ.
Nghe vợ thông báo có thai sau bao ngày mong ngóng, chồng trẻ ngã quỵ bởi sự thật đã biết từ lâu-2

(Ảnh minh họa)

Tuần trước, Vy cầm chiếc que thử thai 2 vạch rõ nét đưa ra trước mặt anh và không giấu nổi vẻ hạnh phúc: "Cuối cùng thì chúng ta cũng có tin vui rồi này anh". Nghe từng câu từng chữ từ vợ mình mà Cường như muốn ngã quỵ. Vy đã phản bội anh rồi ư? Không tin nổi chuyện này, anh đã vào bệnh viện kiểm tra lại một lần nữa. Kết quả vẫn không hề khác, bác sĩ nói rằng khả năng có con tự nhiên của anh là 0%. Anh tuyệt vọng hoàn toàn.

Mấy hôm nay nhìn vợ vui vẻ cười nói mà Cường như muốn phát điên. Anh chỉ muốn hét lên rằng: "Cô thôi đi. Một thằng vô sinh như tôi thì làm sao có con được chứ? Cô đã tằng tịu với thằng nào để ra cái thai kia?" Nhưng anh lại kìm nén lại bởi thực ra nguyên nhân ngay từ đầu chính là vì sự ích kỷ của anh.

Mấy hôm nay những câu hỏi cứ bám riết lấy Cường khiến anh như người mất hồn. Không biết Vy đã ngoại tình hay chỉ đơn thuần là xin ai đó một đứa con? Liệu anh sẽ tiếp tục im lặng và xem như đứa trẻ là con mình hay nói thẳng rằng anh bị vô sinh? Dù bị phản bội, dù anh cũng không biết mình sẽ quyết định như thế nào nhưng có một điều Cường chắc chắn rằng anh yêu vợ và không muốn mất cô ấy. Anh phải làm sao bây giờ đây?

Theo Helino


Vô sinh

ăn ốc đổ vỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.