Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem

Với những đứa trẻ  ở huyện nghèo Quảng Trị, việc có 1 chiếc bánh chưng để ăn lấp đầy cái bụng đang đói là một thứ gì đó hạnh phúc.

Người dân tại các tỉnh miền Trung đang phải chịu cảnh 'màn trời, chiếu nước' do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt, khiến nhiều khu vực bị chia cắt.

Nhiều hội nhóm trên Facebook, cộng đồng mạng đã kêu gọi để cùng nhau chung tay quyên góp tiền, nhu yêu phẩm, mì tôm, áo phao, đèn pin… và lập nên các nhóm cứu trợ để đi vào vùng lũ để trao quà cho những người đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Bên cạnh những hành động quyên góp một cách trực tiếp, nhiều hình ảnh cảm động về lũ lụt tại miền Trung cũng đã được cư dân mạng chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người xem không cầm được nước mắt.

Mới đây, trên một fanpage mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh những đứa trẻ sau lũ đang ngấu nghiến từng cái bánh chưng mà không cầm được nước mắt. Bức ảnh được chụp lại ở Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-1Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-2Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-3

Hình ảnh những đứa trẻ ngấu nghiến bánh chưng gây xúc động.

Đối với những đứa trẻ bây giờ, một mảnh áo khô, một chiếc bánh nhỏ đều là những vật dụng, đồ ăn vô cùng trân quý. Hình ảnh những đứa trẻ ngấu nghiến chiếc bánh chưng được trao từ đoàn thiện nguyện, cứu hộ sau bao ngày bị đói vì lũ chính là khoảnh khắc xót thương khi nhắc về hoàn cảnh hiện tại của bà con ở các tỉnh phải chịu ảnh hưởng vì bão lũ lúc này.

Nhìn hình ảnh này, những người chứng kiến không khỏi cảm thấy nghẹn lòng, rơi nước mắt. Có lẽ với các em nhỏ, chiếc bánh cứu đói ấy quả thật quý giá biết bao.

Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-4Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-5Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-6Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-7Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-8

Những đứa trẻ lấm lem bùn đất trên tay là chiếc bánh chưng cứu trợ.

Ngay khi hình ảnh này đăng tải đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ dư luận. Đa số cư dân mạng khi nhìn thấy hình ảnh này đều không khỏi cảm thấy nghẹn lòng.

Có không ít ý kiến thể hiện sự sẻ chia trước hoàn cảnh đáng thương của các em nhỏ trong cơn lũ lớn. Thậm chí, nhiều người còn rơi nước mắt khi nhìn thấy cách các em nhỏ vội vàng ăn chiếc bánh chưng.

Nghẹn lòng khoảnh khắc trẻ em vùng lũ ngấu nghiến nhai từng chiếc bánh chưng cứu trợ: Quần áo, mặt mũi vẫn còn lấm lem-9

Những hình ảnh tang thương của miền Trung.

'Nhìn các em nhỏ thấy thương quá'.

'Các bé ăn vội vàng, có thể thấy thật sự rất đói. Có rất nhiều hoàn cảnh như thế này đang hiện hữu tại miền Trung'.

'Mong sao đoàn cứu hộ cũng như mạnh thường quân đang có mặt tại các nơi oằn mình chịu lũ này có thể kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương như thế này'.

'Rơi nước mắt luôn rồi, có lẽ với các em nhỏ chiếc bánh chưng ấy bây giờ đáng quý biết chừng nào'.




Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhin-bon-tre-ngau-nghien-tung-cai-banh-chung-sau-lu-ai-nhin-xong-cung-khong-cam-duoc-long-1990112.htm

Lũ lụt

thiện nguyện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.