Nghĩ về bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ ly hôn nghìn tỷ, Hằng Túi lý giải sâu sắc: Đàn bà đẻ càng lắm thì càng tham tiền!

"Phụ nữ luôn là những thiên thần. Khi ai làm gãy đôi cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là bay trên cái chổi".

"Phụ nữ luôn là những thiên thần. Khi ai làm gãy đôi cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là bay trên cái chổi".

>> Toàn cảnh: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Vài ngày gần đây, từ chốn công đường đến cõi mạng, từ hàng trà đá đến bữa cơm của mọi nhà, những bàn tán lao xao xung quanh vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng đại gia cafe - ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở nên dày đặc. Mỗi người có một cách khác nhau, một lý do khác nhau để chú ý đến vụ ly hôn này, có người nghĩ về tình vợ chồng tào khang gần 20 năm bỗng chốc tan vỡ, người ngẫm nghĩ về triết lý doanh nhân, triết lý kinh doanh, người tần ngần suy tưởng về câu người giàu cũng khóc...

Nhiều Facebooker cũng bày tỏ quan điểm của mình về câu chuyện ồn ào này, khiến mạng xã hội xôn xao ồn ào, thậm chí có hẳn một trend ăn theo câu nói đầy ẩn ý và cay đắng của ông Vũ: Tiền nhiều mà để làm gì?  

Vốn yên ắng trong mấy ngày nay, tưởng như đứng ngoài thế sự, mà cách đây ít giờ, bà mẹ 4 con Hằng Túi đã bày tỏ suy nghĩ riêng của mình về câu chuyện này, qua một góc nhìn hết sức phụ nữ, bằng trải nghiệm của một bà mẹ 4 con.

Cô viết:

"Phụ nữ luôn là những thiên thần. Khi ai làm gãy đôi cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là bay trên cái chổi.

Hằng định chả viết đâu nhưng thiết nghĩ nên nói ra suy nghĩ của mình về người phụ nữ 4 con như chị. Các cụ có câu "của chồng công vợ" - không có những người phụ nữ ở nhà tề gia thì đàn ông chí sao ở 4 phương được, anh có làm bao nhiêu giời biển thì nếu không dạy được con, không chăm được mẹ già thì anh hỏng hẳn, sau này con anh cũng phá tan hết, đến vua chúa thời xưa còn phải nể mặt chính thất!

Mấy người đàn ông hiểu được điều này nhỉ? Nếu thật sự tu thành chính quả, tôi mà là anh, tôi chỉ cần 100 tỷ, à không, 10 tỷ thôi cũng đủ phục vụ tu thân thiện lành đến hết đời rồi, kệ con mụ vợ tham lam cho nó ôm mẹ già, 4 con thơ, 1 đống tiền, 1 đống quyền, 1 đống trách nhiệm cho nó sấp mặt ra! Mỗi tội, tôi chưa hết sân si nên tôi chưa tu được...
 

Nghĩ về bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ ly hôn nghìn tỷ, Hằng Túi lý giải sâu sắc: Đàn bà đẻ càng lắm thì càng tham tiền!-1

Người phụ nữ như tôi đi vệ sinh không qua ngọn cỏ, suy nghĩ lại nông như cơi đựng trầu nên nhiều lúc muốn hê hết cả đi, vứt hết cả tranh đấu đi mà an yên ăn ngon mặc đẹp, giữ hình ảnh nhân văn hiền thục với xã hội, sướng lắm; nhưng nhìn lại 4 đứa con, tôi chẳng làm được, chả dám nghĩ cao xa vĩ mô, vĩ cuồng hay lo cho giang sơn xã tắc, bàn dân thiên hạ. Tôi lo cho tương lai 4 đứa con tôi thôi là tôi cũng không cho phép mình được dừng lại, được nhân nhượng, được yếu mềm trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh đến xã hội.

"Dù rằng đời em thích hoa hồng, kẻ thù buộc em ôm cây súng". Em mà 4 con bảo em ôm bom ôm lựu đạn cũng được nữa là ôm súng!

Cùng là phụ nữ, cũng có chồng đại gia, có người rảnh rỗi, ưỡn ẹo, ăn sẵn nằm ngửa mà cũng có được 1/2 tài sản của chồng, mà có người hy sinh đủ điều rồi lại phải đi chống lại cả thế giới để giành cả váy với chồng. Âu cũng là đen thôi, đỏ quên đi...

Thôi xin đừng triết lý, đạo lý cao xa. Đàn bà chúng tôi là giống tham tài, tham tiền từ xa xưa cổ đại rồi. Đẻ càng lắm thì tham càng nhiều. Bà nào bảo không tham tiền đứng sang 1 bên tôi xem nào! Có điều tham của chồng mình, của mình, của con mình chứ không tham của ai ngoài đường là được.

Thế đã hiểu vì sao chỉ có bà phù thủy mà không có ông phù thủy chưa ạ?".

Nghĩ về bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong vụ ly hôn nghìn tỷ, Hằng Túi lý giải sâu sắc: Đàn bà đẻ càng lắm thì càng tham tiền!-2

Không đề cập đến những vấn đề to tát, chẳng đả động đến những đại tự sự hay bênh người này, lên án người khác, Hằng Túi chọn một lát cắt rất nhỏ đầy đồng cảm với người phụ nữ đang nằm trong tâm điểm chú ý của dư luận - Lê Hoàng Diệp Thảo: tại sao sau ly hôn, phụ nữ cần tiền và giành quyền nuôi con?

Không có một sự nghiệp kinh doanh rực rỡ bên cạnh chồng cũ như bà Diệp Thảo, nhưng dường như người đàn bà đã nếm trải đủ cay đắng và ngọt bùi như Hằng Túi, người đã trải qua một lần đò lỡ dở, 4 năm làm mẹ đơn thân, từng ồn ào với chồng cũ vì mâu thuẫn tiền nuôi con và hiện đang là mẹ 4 con, có nhiều điểm tương đồng và trải nghiệm để thấy, cô dễ đồng cảm với người vợ tào khang của "ông vua cafe".

Đúng hay sai, tùy mọi người bàn, nhưng có một điều mà có lẽ bất kỳ người phụ nữ nào cũng đồng ý với cô ngay tắp lự, đó là khi đã trở thành một người mẹ (nhất là một người mẹ có nhiều con), họ sẽ bằng mọi giá bảo vệ con, sẵn sàng xù lông và tranh đấu với cả thế giới để đảm bảo lợi ích và tương lai của con mình.

Lê Hoàng Diệp Thảo không chỉ là một người đàn bà đông con, mà còn là một người đàn bà kinh doanh. Đàn bà kinh doanh thường rất thực tế. Khi họ cảm thấy có sự rủi ro ập đến với mồ hôi nước mắt của mình (mà bao năm mình cùng chồng gầy dựng), đến con mình, họ sẽ mạnh mẽ và kiên cường để bảo vệ tất cả. Sự đồng cảm của Hằng Túi với bà Diệp Thảo là sự đồng cảm của phụ nữ với nhau, là sự bênh vực một phụ nữ kinh doanh mạnh mẽ và phút cuối cùng vẫn luôn đấu tranh cho con cái vậy!



Theo Helino


Đặng Lê Nguyên Vũ

Hằng Túi

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.