Người muốn sở hữu phúc vận tràn đầy, cả đời phải tránh xa 3 loại chuyện này, phạm một điều, may mắn tiêu tán

Chỉ khi biết tránh xa cám dỗ, chúng ta mới có thể tìm thấy phúc vận chân chính.

Có câu: “Người hướng chỗ cao, nước chảy chỗ thấp”. Hầu như ai sống trong xã hội này cũng đều khát khao mình được nổi bật, sở hữu tiền tài phú quý, đức cao vọng trọng. Tuy nhiên phúc đức và sự may mắn không phải tự nhiên mà có, là do cách sống của mỗi người tự tìm về.

Song có những hành vi và thói quen khiến con người ngày càng sa sút, xa rời hạnh phúc. Nhiều người mắc phải cũng vì nó có cám dỗ quá lớn, nhưng những ai vượt qua được mới biết sống trí tuệ thật sự.

Người muốn sở hữu phúc vận tràn đầy, cả đời phải tránh xa 3 chuyện dưới đây:

Người muốn sở hữu phúc vận tràn đầy, cả đời phải tránh xa 3 loại chuyện này, phạm một điều, may mắn tiêu tán-1

1. Tình cảm ngoài hôn nhân

Trong thế giới phức tạp này, nhiều người không ngừng theo đuổi cảm giác thỏa mãn và kích thích đến từ những chuyện “sau lưng”. Sự đắm chìm vào loại tình cảm ngoài hôn nhân khiến con người mê muội, hoàn toàn quên đi thái độ và phẩm đức nên có.

Thế nhưng trong lúc nhiều người thực hiện hành vi này, hạnh phúc và sự viên mãn cũng đang dần rời xa.

Thật ra, sống ở đời, ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Hôn nhân là chuyện của hai người, cũng không thể trói buộc một bên khi đã không còn tình cảm. Tuy nhiên, hãy tìm kiếm hạnh phúc mới sau khi hoàn toàn chấm dứt đoạn tình cảm cũ, đừng nên vì những mê đắm nhất thời mà “lừa người, lừa mình, sống lén lút trong bóng tối”.

Hành vi ngoại tình không bao giờ được xã hội công nhận, ít nhiều cũng bị bạn bè xa lánh, mất đi nhiều cơ hội và các mối quan hệ, thậm chí sự nghiệp lụi bại, gia đình ly tán. Đây chính là phần trách nhiệm phải gánh lấy khi làm điều này. Vì khi đó, phúc không còn, vận may rời đi, chỉ còn lại xui rủi và quả đắng.

Chỉ khi biết tránh xa cám dỗ, chúng ta mới có thể tìm thấy phúc vận chân chính.

Người muốn sở hữu phúc vận tràn đầy, cả đời phải tránh xa 3 loại chuyện này, phạm một điều, may mắn tiêu tán-2

2. Nguồn thu nhập bất chính

Thu nhập bất chính có thể mang lại cho nhiều người rất nhiều danh lợi, nhưng tài phú và vinh quang sai lầm này chỉ như “một cái chớp mắt”, phù phiếm đến nỗi không ai nhận ra.

Nhiều người cũng vì thế mà vượt qua ranh giới đạo đức, để có được tài phú mỏng manh như đám mây trôi qua. Trên đời này không có thứ gì gọi là miễn phí. Tiền bạc có được càng dễ dàng thì càng tiêu tán nhanh, thường dẫn đến sự trống rỗng tinh thần và khiến phẩm đức không còn là một tiêu chuẩn sống.

Những người theo đuổi thu nhập bất chính quá mức có xu hướng rơi vào cái bẫy của lòng tham vô đáy. Giàu có mang lại sự hài lòng ngắn ngủi, sự trống rỗng trong nội tâm ngày càng sâu sắc, trầm trọng.

Phước lành biến mất bởi bóng tối quá lớn của lòng tham, đến lúc hiểm họa xuất hiện, cũng đừng ngây thơ trách móc bản thân vì sao lại xui rủi như vậy.

Cái phúc thực sự đến từ những nỗ lực đúng đắn và sự bình tĩnh trong tâm hồn.

3. Xem mình là nhất

Người lúc nào cũng xem mình là nhất chỉ biết nhìn vào ưu điểm và hào quang của bản thân, mà bỏ qua giá trị và sự cống hiến của người khác.

Nghĩ kỹ hơn, kiểu người thích hão huyền này luôn khát khao được công nhận, ích kỷ từ bản chất nên không biết chia sẻ hạnh phúc và cơ hội với bất cứ ai. 

Họ luôn cho mình là trung tâm, nhưng cũng vì thế mà lệch khỏi nhịp xã hội, khiến bản thân bước vào hố sâu cô độc mà không hề hay biết. Chỉ lo theo đuổi cảm giác thỏa mãn mà quên đi sự ấm áp từ các mối quan hệ bên ngoài, đồng thời không thể ý thức được mình đang thiếu sót chỗ nào để sửa chữa và hoàn thiện.

Phúc vận to lớn nhất phải xuất phát từ sự cân bằng giữa nội tâm và cách đối nhân xử thế. Tự tin thái quá như ếch ngồi đáy giếng sẽ chỉ khiến chúng ta không thể nhìn thấy được sự rộng lớn của thế giới ngoài kia.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/nguoi-muon-so-huu-phuc-van-tran-day-ca-doi-phai-tranh-xa-3-loai-chuyen-nay-pham-mot-dieu-may-man-tieu-tan-193230820135132709.htm

cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.