Người phụ nữ bán hàng rong bụng mang dạ chửa vừa bước lên xe buýt, anh phụ xe có hành động lặng lẽ làm 'tan chảy' trái tim bao người

Hành động tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người của anh phụ xe trên chuyến xe buýt đầu năm khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ bài đăng của một tài khoản Facebook kể về hành động nhân văn của anh phụ xe thu vé xe buýt giúp đỡ thai phụ có con nhỏ.

Người phụ nữ bán hàng rong bụng mang dạ chửa vừa bước lên xe buýt, anh phụ xe có hành động lặng lẽ làm tan chảy trái tim bao người-1

Chân dung anh phụ xe giàu lòng yêu thương. Ảnh: Quỳnh Trang.

Theo đó, khi thấy một người phụ nữ bán hàng rong, bụng mang dạ chửa, ôm theo con nhỏ và đống đồ cồng kềnh bước lên xe, anh phụ xe đến thu 7k tiền vé, rồi lặng lẽ đưa lại cho người phụ nữ chiếc vé kèm theo 10k và không quên nhắc người phụ nữ ngồi vững. Lát sau, khi người phụ nữ xuống xe, anh phụ xe còn khẽ nhắc bác tài 'anh ơi từ từ cho mẹ con chị ấy xuống'.

Người phụ nữ bán hàng rong bụng mang dạ chửa vừa bước lên xe buýt, anh phụ xe có hành động lặng lẽ làm tan chảy trái tim bao người-2

Nguyên văn bài đăng gây xúc động

Dưới phần bình luận của bài đăng, nhiều người để lại lời khen ngợi cho hành động lặng lẽ nhưng ấm áp của anh phụ xe.

'Đúng vậy không cần cho qua đặc sản hay cao lương mỹ vị nhưng chỉ cần một lời nói khiến người ta cảm động và nhớ mãi mãi'.

'Những cử chỉ tưởng chừng như rất đơn giản và nhẹ nhàng nhưng lại đi sâu đậm vào lòng người. Tôi rất hãnh diện về anh phụ xe ấy... Anh phụ xe tốt bụng và có trái tim ấm áp'.

'Một nghĩa cử cao đẹp. Cảm ơn anh phụ xe và chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc bình an'.

Người phụ nữ bán hàng rong bụng mang dạ chửa vừa bước lên xe buýt, anh phụ xe có hành động lặng lẽ làm tan chảy trái tim bao người-3

Cơn mưa lời khen dành cho anh phụ xe tốt bụng

Gợi nhắc về việc đi xe buýt, một số cư dân mạng cũng bộc bạch tâm sự chẳng may gặp phải trải nghiệm không mấy vui vẻ hay những tình huống trớ trêu.

Dẫu vậy, ngoài cuộc sống vẫn còn đó nhiều tấm lòng nghĩa hiệp sẵn sàng giúp đỡ người khác và những hành động nhân văn như thế này cần được biểu dương và nhân rộng hơn nữa!

 

Theo Baodatviet.vn


hành động đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.