Người phụ nữ bán ổi ngâm hoá chất cho một nhóm học sinh rồi giới thiệu là "Ổi Cò" - đặc sản Đồng Tháp khiến nhiều người bất bình

Vụ việc được một nhóm bạn trẻ quay lại và đăng tải lên TikTok khiến nhiều người bất bình.

Một người phụ nữ tay vừa gọt ổi, miệng vừa giới thiệu "Ổi Cò" - đặc sản chỉ Đồng Tháp mới có. Vụ việc được một nhóm bạn trẻ quay lại và đăng tải lên TikTok khiến nhiều người bất bình. 

Người phụ nữ giới thiệu ổi ngâm hoá chất là đặc sản Đồng Tháp gây bất bình

Cụ thể, người phụ nữ bán ổi này đã giới thiệu với các bạn trẻ đây là "Ổi Cò". Khi được hỏi "Ổi Cò" có nguồn gốc ở đâu thì người phụ nữ này lại tiếp tục quảng cáo vanh vách: "Ở Đồng Tháp đó con, không có nhiều đâu, chỉ ở đây mới có thôi". 

Theo tìm hiểu, "Ổi Cò" mà người phụ nữ kia giới thiệu là ổi thường, được cạo vỏ rồi ngâm qua với một loạt dung dịch hóa chất tổng hợp tạo mùi và tạo màu. Được bán khắp nơi ở các tỉnh miền Tây, Sài Gòn,... Quả ổi sau đó sẽ có màu sắc tươi tắn hơn, được những người bán hàng "phù phép" thành tên mới như "ổi đào tiên", "ổi táo". Giá đắt hơn ổi thường. 

Người phụ nữ bán ổi ngâm hoá chất cho một nhóm học sinh rồi giới thiệu là Ổi Cò - đặc sản Đồng Tháp khiến nhiều người bất bình-1Người phụ nữ bán ổi ngâm hoá chất cho một nhóm học sinh rồi giới thiệu là Ổi Cò - đặc sản Đồng Tháp khiến nhiều người bất bình-2

Ổi ngâm hoá chất ăn vào rất độc...

Đoạn video clip đã khiến nhiều người Đồng Tháp thấy bất bình. Đây vốn dĩ là chiêu trò của những người bán thế nhưng lại đổ là đặc sản Đồng Tháp. 

- Ở Đồng Tháp làm gì có đặc sản ngâm hoá chất như thế này?! 

- Xem mà tức, các bạn trẻ không đọc báo hay sao? Báo phản ánh nhiều về ổi này rồi mà?

Hiện đoạn video clip vẫn đang tiếp tục gây chú ý trên mạng xã hội. 

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.