Người phụ nữ nhảy, uốn éo ở chùa Bổ Đà: Chúng tôi quá vô tư

Chị Trần Thị G. người đăng clip lên mạng chia sẻ, bản thân nghĩ đơn giản, vô tư chứ không hề cố ý có những hành động trái với thuần phong mỹ tục.

Mới đây, một clip ghi lại cảnh 4 phụ nữ nhảy, uốn éo tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà (xã Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang) khiến nhiều người xôn xao.

Một tài khoản Facebook viết: "Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị cao tăng từng tu tại chùa Bổ Đà, là một trong những nơi cổ kính, linh thiêng bậc nhất của miền Kinh Bắc. Vậy mà lại bị xâm phạm bởi 4 nữ nhân áo hồng nhảy nhót, uốn éo trên nền nhạc remix, trông thật phản cảm”.

Người phụ nữ nhảy, uốn éo ở chùa Bổ Đà: Chúng tôi quá vô tư-1

Ảnh chụp màn hình.

 Đoạn clip sau khi đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Facebook nhận về rất nhiều lượt xem. Đa số chỉ trích hành động phản cảm, thiếu hiểu biết của 4 phụ nữ trên.

Công an huyện Việt Yên đã xác định được người đăng clip gây phản cảm lên mạng xã hội TikTok, Facebook là chị Trần Thị G. (38 tuổi, trú tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Xuất hiện trong clip là chị G. và 3 người bạn đi cùng mình đến chùa Bổ Đà. 

Người phụ nữ nhảy, uốn éo ở chùa Bổ Đà: Chúng tôi quá vô tư-2

4 phụ nữ nhảy nhót vô tư tại chốn linh thiêng bị nhiều người chỉ trích. Ảnh chụp màn hình

Hành động đăng clip nhảy phản cảm tại chùa Bổ Đà của chị G. gây bức xúc cho nhiều người, được cho là hành động không hợp với thuần phong, mỹ tục. 

Chiều ngày 13/3, Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang, Lê Hồng Việt đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị G., số tiền 5 triệu đồng, về hành vi đăng nội dung thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Đồng thời, chị G. phải thực hiện biện pháp khắc phục là gỡ bỏ các clip khỏi tài khoản TikTok và Facebook.

Chia sẻ với báo VietNamNet ngày 14/3, chị Trần Thị G., người đăng tải clip cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn vô tư khi chụp ảnh và đăng tải clip lên mạng. Tối ngày 9/3, tôi giật mình khi biết việc làm của mình được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Lúc đó, tôi rất sốc vì những lời lẽ chỉ trích của mọi người dành cho mình.

Mấy ngày qua, tôi khóc nhiều. May mắn gia đình, bạn bè luôn ở bên động viên nên tôi đã vượt qua được cú sốc tâm lý. Tôi cảm thấy có lỗi với đức Phật, với chốn linh thiêng. Tôi nhận ra lỗi của mình và luôn tâm niệm đức Phật sẽ không trách người không biết để trấn an mình. Đối với tôi, sự việc lần này là một bài học giúp mình đúc kết kinh nghiệm sống cho bản thân".

Chị G. cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin đăng tải clip để câu view, câu like kiếm tiền như một số người bình luận trước đó. 

Chùa Bổ Đà còn gọi là chùa Quán Âm núi Bổ Đà hay Bổ Đà Sơn Quán Âm Sơn Tự, gọi tắt là chùa Bổ hay Tứ Ân Tự. Chùa Bổ Đà có từ thời nhà Lý và được xây dựng lại dưới triều vua Lê Dụ Tông. Đây là ngôi chùa lâu đời và cổ kính ở xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. 

Theo Cục Di sản văn hóa, khu vườn tháp chùa Bổ Đà có 110 ngôi tháp của sư tăng, sư ni và những người khác trong chùa. Trong 110 tòa tháp, có đến 97 tháp, mộ có xá lị, tro, cốt nhục thân của trên 1.200 nhà sư tu hành đắc đạo của dòng thiền Lâm Tế khắp nơi trên cả nước.

 

Theo infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-nhay-uon-eo-o-chua-bo-da-chung-toi-qua-vo-tu-5016666.html?fbclid=IwAR1E-VcNiTvuIHHHIJq9ztCHwHfqQCWP4-7zN0ul1WQbejL_9My08p-Id4o

phản cảm

livestream


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.