"Nhà này có dâu để làm gì" vậy mà chiều 25 bà nhận được "cú chốt" bất ngờ

Dù bà thắc mắc trong lòng lắm nhưng lần này có lẽ quyết làm khó cô con dâu.

Dù bà thắc mắc trong lòng lắm nhưng lần này có lẽ quyết làm khó cô con dâu.

Năm hết Tết đến ai cũng bận rộn, người làm truyền thông như Vân lại càng bận. Nhưng cô bảo: "Chẳng bao giờ người nhà thông cảm cho công việc của em đâu, suốt ngày kêu trốn việc. Khổ cái em lại là dâu trưởng, 2 vợ chồng ở trên Hà Nội đã là cú sốc lớn đối với ông bà rồi nên toàn phải nhắm mắt mà nghe chửi mỗi dịp lễ Tết thôi".

Vân kể, chỉ ngay tối 23, sau khi cô đưa con gái về gửi ông bà trước và tiện thể góp sắm Tết luôn Vân đã nói rõ với mẹ chồng: "Công việc của chúng con bận lắm, có gì ông bà sắm sửa giúp con. Cho con gửi cháu về trước đi lại cho đỡ đông đúc, tối 28 làm xong vợ chồng con về sau" thế mà bà khó chịu ra mặt. Mà đây có phải lần đầu đâu, năm nào chả thế. Thấy ông bà về hưu rảnh dỗi nên Vân mới thế chứ không thì cũng chẳng dám.

Vân quan niệm, mình nên sống thực tế chút, việc gì cần trước thì làm trước, mà đã là người thân trong gia đình nên hiểu và thông cảm cho nhau. Ấy vậy mà chỉ vừa lên đến Hà Nội chị chồng cô đã gọi điện trách móc, rằng vợ chồng cô không đoái hoài gì đến chuyện ông bà sắm Tết, cây cối như nào, nhà cửa ra sao cũng không hỏi han.

Nhà này có dâu để làm gì vậy mà chiều 25 bà nhận được cú chốt bất ngờ-1

Ảnh minh họa

Khổ nỗi, Vân đã đứng ra đặt giò, rượu, bánh kẹo và tiền mang về cho bà. Cô nghĩ 2 vợ chồng thì có mình cô lo liệu là được rồi, chồng Vân đi công tác suốt thời gian ngủ còn chả có. Mẹ chồng cô lại ca cái bài cũ: "Nhà này con dâu con giai như chết rồi ấy, có cũng bằng thừa. Tết năm nào cũng vác mồm về ăn, xong rửa được vài cái bát cứ nghĩ thế là to. Chán lắm!".

Chồng cô đã giải thích nhẹ có, đến mức cáu gắt cũng có về cái kiểu nói chuyện gở miệng của bà nhưng mẹ chồng Vân vẫn ác khẩu thế đấy. Mặc dù trong tâm bà vẫn nghĩ đến con cháu nhưng lại muốn hướng theo lề lối cổ hủ và quan niệm xưa cũ.

Vân kể: "Thậm chí mẹ chồng em còn bắt lúc nào cũng phải làm cơm cúng bằng ấy món, không chịu đổi mới, nấu chồng chất rồi không ai ăn lại bỏ đi. Có 1 năm tất niên em nấu canh chua ngao mà bà mắng em tơi tả, bảo cúng bái mà nấu vớ vẩn. Cứ Tết đến là em mệt mỏi đau đầu lắm, chỉ muốn ở quách trên này cho xong".

Sáng chủ nhật mẹ chồng Vân đã điện thoại giục: "Chiều nay nhà cúng tất niên, 2 đứa thu xếp về đi. Bố mày bảo hôm nay chủ nhật các cô chú mới được nghỉ, 26 đến 29 cúng ở nhà bà với các bác hết rồi. Kiểu gì cũng phải về đấy". Thế có khổ không cơ chứ, có nhà nào cúng tất niên oái oăm như nhà chồng Vân không?

Nghĩ đi nghĩ lại về 1 ngày cũng phải về thôi không thì biết sao được. Vậy là 10 giờ trưa hôm ấy cô gọi điện hỏi mẹ chồng định mời những ai, làm bao nhiêu mâm thì bà dằn dỗi: "Không về nhanh mà nấu nướng đi giờ này còn hỏi". Có 3 mâm cỗ thôi mà lúc nào bà cũng làm phức tạp hóa vấn đề lên.

"30 phút nữa người ta mang gà đến, mẹ luộc gà với đồ xôi trước giúp con. Con xử lý xong hết rồi mẹ yên tâm", Vân dặn mẹ chồng. Dù bà thắc mắc trong lòng lắm nhưng lần này có lẽ quyết làm khó cô con dâu.

May mà quê chồng cô không xa Hà Nội lắm, ngồi xe 1 tiếng rưỡi là về tới nhà. Vân bước vào cửa mặt tươi cười đon đả xách không biết bao nhiêu là đồ. Bấy giờ là 1h chiều và nhà mới chỉ có chị chồng và 2 bà thím.

Nhà này có dâu để làm gì vậy mà chiều 25 bà nhận được cú chốt bất ngờ-2

Ảnh minh họa

Vân kể, đoạn cô mang hết đồ ra thì một bà thím nhặt được hóa đơn rồi đọc to dõng dạc cho cả nhà nghe sau đó xuýt xoa: "Sao phải mua từ trên Hà Nội về làm gì hả con? Chị mày với các thím cũng mới ra thì mẹ mày bảo có chuẩn bị hết rồi. Chu đáo quá!".

Vân cũng tuyên bố luôn, cô không cần ai con dâu nấu cùng, 1 mình cô sẽ "đạo diễn" hết. Vân làm toàn món nhanh gọn mà vẫn ngon, đủ chất dinh dưỡng, lại có cả món nhậu cho mâm đàn ông uống rượu. 4h chiều là đã có cơm dọn lên cúng. Kết quả chỉ có người ngồi đủ 2 mâm, thừa hẳn 1 mâm.

Trong bữa cơm Vân cũng trình bày là chồng cô không về được vì công việc sát Tết, ai cũng thông cảm. 1 bác trong họ còn lên tiếng: "Ngày Tết ai cũng bận, tôi nói thật với cô chú, phiên phiến cho bọn trẻ đi. Nhà nào chẳng có tất niên, nhà nào chẳng cúng 3 ngày với hóa vàng. Cả đại gia đình ta cứ tụ tập vào cụ 1, 2 bữa là tình cảm nhất rồi. Còn thì bớt bớt thủ tục thôi, giờ đến với nhau vì tình cảm là chính chứ miếng ăn quan trọng gì".

Đến lúc các cô chú trong họ biết Vân tối nay phải lên Hà Nội luôn mà mọi người thi nhau trách mẹ chồng cô vẽ chuyện, không biết thương con cái. Thêm nữa màn thể hiện của Vân hôm nay lại được hưởng ứng: "Đúng là dâu hiện đại có khác, nấu ăn ngon lắm, biết chế biến cùng là miếng thịt bò, cùng là con gà, đĩa tôm mà dễ nuốt hẳn các bà nhể?".

Quả thật sự hết lòng của Vân hôm ấy đem lại kết quả khả quan lắm, mẹ chồng cô hết bắt bẻ, trước khi đi còn dặn dò con dâu: "Nghỉ ngơi 29, 30 về cũng được cho khỏi vội. Việc nhà đã có bố mẹ lo".

 

THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-dau-bao-lam-viec-het-28-tet-moi-nghi-ma-me-chong-dan-doi-nha-nay-co-dau-de-lam-gi-vay-ma-chieu-25-ba-nhan-duoc-cu-chot-bat-ngo-2220202010447519.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.