Nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn lúc 7 giờ sáng nhưng 6 giờ tối mới xuất hiện cùng cái kết gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Nếu là một trong sáu ứng viên kia, liệu bạn có kiên nhẫn để ở lại?

Nếu là một trong sáu ứng viên kia, liệu bạn có kiên nhẫn để ở lại?

Một nhà tuyển dụng muốn thử thách lòng nhẫn nại của ứng viên đã nghĩ ra trò hẹn họ vào lúc 7 giờ sáng và đến khi 6 giờ tối. Theo đó, Jerry Double, đến từ Nigeria, đã lên Twitter để tiết lộ một câu chuyện mà anh đã nghe về sáu người tìm việc được yêu cầu tham dự một cuộc phỏng vấn việc làm lúc 7 giờ sáng. Cuối cùng họ phải chờ đợi gần 12 tiếng đồng hồ.

Nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn lúc 7 giờ sáng nhưng 6 giờ tối mới xuất hiện cùng cái kết gây phẫn nộ cộng đồng mạng-1

Kết quả là chỉ có 2/6 người ở lại đến tận 6 giờ tối. Và tất nhiên, họ được tuyển vào vị trí của công ty. Mặc dù có một số ý kiến cho rằng việc nhà tuyển dụng lãng phí thời gian của ứng viên là sai, nhưng một người phụ nữ đã kể về quá khứ cô cũng nhận được việc với việc chờ đợi tương tự.

Nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn lúc 7 giờ sáng nhưng 6 giờ tối mới xuất hiện cùng cái kết gây phẫn nộ cộng đồng mạng-2

Đã có nhiều ý kiến chỉ trích nhà tuyển dụng, ví dụ một ứng viên đã bức xúc: "Điều này là xúc phạm rất nhiều cấp độ, bao gồm lãng phí thời gian của mọi người. Họ đã phải chờ mười giờ đồng hồ, phải bỏ cả việc nhà. Thật thô lỗ và không phải là một công ty tôi muốn làm việc."

Một vài người khác nói thêm: "Bất kỳ nhà tuyển dụng nào thực hiện một hành động quái đản như thế này là một người chẳng ai muốn làm việc cùng. Họ sẽ tiếp tục chơi những trò chơi trí tuệ điên rồ với bạn trong toàn bộ công việc về sau."

"Tại sao nhiều người nghĩ ngược đãi ứng viên của mình là điều bình thường nhỉ?"

"Kiên nhẫn không phải là tiêu chí để phỏng vấn. Một ứng viên tốt sẽ không lãng phí cả ngày trời để theo đuổi những trò viển vông. Người đàn ông chăm chỉ sẽ biết tạo kế hoạch, còn người đàn ông tuyệt vọng chỉ biết ngồi xem mà thôi."

Đặc biệt hơn khi có nhận định cho rằng bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể lọc ra những ứng viên dành được nhiều thời gian cho công việc nhất. Họ không vướng bận con cái, gia đình và chỉ tập trung vào mục tiêu đi làm kiếm sống.

Nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn lúc 7 giờ sáng nhưng 6 giờ tối mới xuất hiện cùng cái kết gây phẫn nộ cộng đồng mạng-3

"Và cuối cùng anh ấy tuyển hai kẻ bợ đít người chẳng có gì tốt hơn để làm trong cả ngày? Quà là sự lựa chọn tốt đấy anh bạn ạ!"

Nhà tuyển dụng hẹn phỏng vấn lúc 7 giờ sáng nhưng 6 giờ tối mới xuất hiện cùng cái kết gây phẫn nộ cộng đồng mạng-4

"Đây không phải bài kiểm tra sự kiên nhẫn, đây là bài kiểm tra về sự nghe lời."

Chủ đề này vẫn đang được tranh cãi sôi nổi trên Twitter. Thật khó để rạch ròi ai đúng ai sai trong trường hợp này. Tuy vậy, với tư cách là một ứng viên, hãy suy nghĩ kỹ để xem môi trường đầy thách thức này có hợp với mình hay không. Và quan trọng, bạn cần gì? Một công việc giàu tiềm năng hay một công việc ổn định?

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nha-tuyen-dung-hen-phong-van-luc-7-gio-sang-nhung-6-gio-toi-moi-xuat-hien-cung-cai-ket-gay-phan-no-cong-dong-mang-22201991214254772.htm

phỏng vấn

nhà tuyển dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.