Nhà văn Gào phải điều trị tâm lý trước bão tố "tấn công" dữ dội trên MXH, tuyên bố khởi kiện những người nói xấu mình

Từ bây giờ, tôi sẽ không im lặng nữa, không sợ hãi nữa, tôi sẽ không ngồi yên đó cho các bạn mỗi ngày đều đâm sâu những nhát dao sắc nhọn vào tôi.

"Tất cả những gì các bạn hủy hoại, tôi muốn công bằng đáp trả các bạn bằng pháp luật. Từ bây giờ, tôi sẽ không im lặng nữa, không sợ hãi nữa, tôi sẽ không ngồi yên đó cho các bạn mỗi ngày đều đâm sâu những nhát dao sắc nhọn vào tôi".

"Thanh đã từng trải qua những năm tháng tuổi trẻ khó nhọc, vật lộn với những hoài bão, với cái tôi và những phát ngôn nông nổi. Nên ở tuổi 30, Thanh luôn muốn nếu có thể, Thanh lựa chọn bình yên. Chính vì thế, khác với Gào của tuổi 17, Thanh của tuổi 30 im lặng với hầu hết những gì cay đắng mà những người xa lạ đang đổ dồn về mình. Thanh im lặng vì Thanh có quá nhiều thứ Thanh yêu thương, trân quý và khát khao bảo vệ”.

Đó là một phần trong bức tâm thư dài của nữ nhà văn Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) vừa đăng tải lên trang cá nhân mạng xã hội cách đây không lâu.
 

Bước vào tuổi 30 và đảm nhận thêm chức vụ làm vợ, làm mẹ, Gào không còn những nông nổi của thời thanh niên mà có vẻ điềm đạm hơn trước rất nhiều. Trên trang cá nhân của cô những năm gần đây dường như cũng chỉ dành để chia sẻ về tình cảm gia đình, công việc cũng như là những kinh nghiệm trong việc làm bà nội trợ.

Ấy vậy mà bất ngờ, chỉ mới vài giờ trước, Gào đã đăng đàn một bức tâm thư dài với nội dung chia sẻ về những góc khuất buồn của con người cô, của gia đình cô, dưới sự tác động của những antifan - những người hàng ngày đêm xuyên tạc, bôi nhọ danh dự và rắp tâm phá hoại công việc kinh doanh của Gào trên khắp các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội.

Tất cả Gào đã biết từ lâu, nhưng vì quyết tâm thay đổi, quyết tâm chọn bình yên và sống cuộc đời riêng của chính mình, không vướng vào ồn ào hay rắc rối nữa nên Gào chọn im lặng như đã nói ở trên. Nhưng rồi Gào nhận ra, chính sự im lặng này khiến cho những kẻ bôi nhọ cô “được nước làm tới”.

“Rồi một ngày, Thanh nhận ra, sự im lặng của Thanh không còn là sự bảo vệ cho gia đình mình nữa. Những câu nói ác ý trên mạng không chỉ còn là câu chuyện phiếm trên mạng nữa. Mà những con người xa lạ ấy, thực sự muốn giết chết Thanh bằng sự tấn công có tổ chức, và đau đớn hơn, họ muốn làm tổn thương những người mà Thanh yêu thương còn hơn sinh mạng, là chồng, là các con, là bố mẹ Thanh, là nhân viên, bạn bè, là cả gia đình Thanh. Họ không buông tha ai cả.

Nếu chỉ dừng lại ở nói xấu rồi cho qua, thì có lẽ mọi chuyện cũng như một cơn mưa mùa hạ, tuy nặng hạt đó, nhưng nắng sẽ sớm lên mà. Có điều, nhiều tháng qua rồi, nó không như vậy. Nỗi đau đớn của người phụ nữ trưởng thành không còn nằm ở chuyện bản thân mình bị làm nhục, bị lăng mạ. Mà là những gì mình yêu quý nhất, bị chà đạp, bị coi thường, bị xúc phạm, phỉ báng, bị bạo hành” - Gào viết.

Chưa kể, sự công kích của những người ghét nữ nhà văn này lớn đến mức khiến cô gặp nhiều vấn đề về tâm lý phải thực hiện công tác chữa trị tại một số cơ sở khám chữa bệnh. Theo cô, một số người còn ngang nhiên gửi tin nhắn cho đối tác của Gào, yêu cầu hủy hợp đồng làm ăn. Cô cũng kể, chồng cô cũng không ít lần bị người khác lăng mạ, ghép ảnh phỉ báng và bịa đặt vu khống trắng trợn. Về phía thương hiệu kinh doanh nước uống của Gào hiện cũng bị đình trệ do các tin đồn thất thiệt.

Chính vì những sự công kích vượt quá giới hạn chịu đựng trên, Gào tuyên bố không im lặng nữa, thay vào đó cô thực hiện công tác tố tụng đến cơ quan chức năng, hòng đưa những người phỉ báng cô phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo đó, Gào đã gửi hồ sơ bao gồm hơn 2.000 trang A4 vi bằng các comment lăng mạ, xúc phạm, vu khống, đe doạ cá nhân, gia đình Gào trên mạng xã hội, đồng thời cung cấp cho PC45, PC44 cùng các đơn vị liên quan danh tính các đối tượng tình nghi. Hôm nay, Gào đã chính thức nhận được thông báo từ PC44 – Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hồ Chí Minh, chính thức tiếp nhận điều tra vụ án.

“Tôi chưa bao giờ mong muốn mình phải làm những việc này. Nhưng từng ngày từng bước một, các bạn đẩy tôi đến ngày hôm nay. Tất cả những gì các bạn hủy hoại, tôi muốn công bằng đáp trả các bạn bằng pháp luật. Từ bây giờ, tôi sẽ không im lặng nữa, không sợ hãi nữa, tôi sẽ không ngồi yên đó cho các bạn mỗi ngày đều đâm sâu những nhát dao sắc nhọn vào tôi. Tôi đã là mẹ của 3 con rồi, tôi cần mạnh mẽ vì các con tôi, để bảo vệ các con tôi” - Gào nói ở cuối bức tâm thư trên trang cá nhân của mình.

Cô cho hay mình đã dành 1 tháng để thu thập dữ liệu, bằng chứng và đã có hình ảnh lẫn thông tin cá nhân cũng như nghề nghiệp, mức thu nhập, địa chỉ gia đình của những người bôi nhọ mình. "Nhưng suốt 1 tháng này tôi đã đấu tranh để có thể làm đúng. Tôi không đưa lên mạng để bêu rếu họ như cái cách họ đã làm với tôi, cho dù tôi hoàn toàn có thể làm như thế. Tôi nhẫn nhịn, tôi chịu đựng, vì tôi không muốn ai phải trải qua cảm giác tồi tệ đến kinh hoàng mà tôi phải trải qua. Nhưng không có nghĩa là tôi tha thứ, khi đối mặt với luật pháp, tôi mong họ ý thức được việc họ đã làm!". Gào cũng cho biết, cô đã gửi hồ sơ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra vụ án bôi nhọ danh dự cô và gia đình.

Theo Helino


Nhà văn Gào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.